Nội dung

Anh à! chẳng có một cô gái nào nguyện ý lớn nhanh cả, cũng chẳng có cô gái nào muốn mình trở nên mạnh mẽ và độc lập cả, chỉ là cuộc sống bắt buộc thế, và anh cũng chính là một trong những lý do khiến em thêm mạnh mẽ hơn đó. Bên nhau khoảng thời gian không đủ dài, nhưng cũng không phải là ngắn, cùng nhau đi qua những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, có lẽ vì vậy mà xa anh - chưa bao giờ là điều em lựa chọn.

Nhưng anh biết đấy, cuộc sống là một vòng xoáy diệu kỳ, một ngày nào đó khi tất cả yêu thương qua đi, tình yêu của chúng mình rồi cũng sẽ mệt mỏi, sẽ trở nên mỏng manh đến mức chỉ cần một cơn sóng nhẹ đánh đến đã vỡ tan rồi. Và đó là khi, tình yêu của chúng ta đi đến hồi kết, cũng là lúc em phải tự lực bước đi trên đôi chân của mình, sẽ không còn có ai bên cạnh để động viên, để an ủi em nữa. Em không trách anh, chỉ là em muốn kể anh nghe rằng: Em đã học cách quên anh như thế nào mà thôi.

Em không muốn nhưng cuộc sống bắt buộc em phải lớn lên

Anh có biết, khi con gái kết thúc một mối tinh điều thường làm sẽ là gì không?. Cô ấy sẽ không vội cất đi ngay những kỷ niệm thời còn mặn nồng của hai đứa, sẽ không vội xóa hết tất cả những tấm cảnh hai đứa chụp chung trong điện thoại hay trên facebook đâu, anh ạ. Khi một cô gái vừa bước qua nỗi đau chia tay, điều đầu tiên cô ấy làm sẽ là chui vào một góc nào đó để tự mình gặm nhấm nỗi cô đơn, để đến khi cô ấy có thể sẵn sàng kể câu chuyện của mình cho một người bạn thân, hay chỉ đơn giản là bước ra khỏi nhà cho tâm hồn thanh thản.

Nhưng khoảng thời gian ấy rồi cũng sẽ trôi qua anh ạ, và lúc này anh sẽ thấy một cô gái đã trưởng thành hơn rất nhiều, chỉ là cô ấy chưa thể hoàn toàn quên hết mọi chuyện mà thôi. Những tấm ảnh hai đứa chụp cùng nhau sẽ được xóa dần, ảnh trên facebook hay instagram cũng sẽ ít đi, chỉ là một số bức cô ấy muốn giữ là kỷ niệm và chúng chắc chắn sẽ được để ở chế độ riêng tư. Cô gái sẽ quay trở lại với những công việc của mình, và học cách cười nhiều hơn cả trước khi cô ấy yêu anh, nhưng có một điều em chắc chắn rằng đôi khi nỗi buồn vẫn phớt qua trên khuôn mặt cô ấy.

Em không muốn nhưng cuộc sống bắt buộc em phải lớn lên

Rồi cũng sẽ có một ngày, cô ấy bắt đầu học một cái mới, có thể là tham gia một lớp nấu ăn, một lớp ngôn ngữ hay chỉ đơn giản là tham gia vào một câu lạc bộ, nhóm tình nguyên nào đó mà trước đây cô ấy chê bai. Cách tốt nhất để bước qua nỗi đau chính là dùng chính nó làm động lực để bản thân hoàn thiện hơn. Cô ấy sẽ muốn bù đáp những phần thiếu xót của bản thân để trở thành một người con gái hoàn hảo hơn trong mắt anh mặc dù anh và cô ấy đã chia tay. Thử thách và khó khăn lúc này chính là liều thuốc tốt nhất để xoa dịu đi những tổn thương mà tình cảm mang lại.

Em không muốn nhưng cuộc sống bắt buộc em phải lớn lên

Xa anh, chưa bao giờ là điều em lựa chọn nhưng cũng chính nhờ xa anh mà em trưởng thành hơn rất nhiều. Quá trình học cách quên anh giúp em mạnh mẽ và độc lập hơn. Bởi khi chỉ khi cô đơn, con gái mới khiến bản thân mình mạnh mẽ hơn để tránh những tổn thương. Cũng bởi vì xa anh, em trở nên hoàn hảo hơn, và rồi cũng sẽ có một ngày, có một chàng trai tốt hơn hiểu được những tổn thương em đã trải qua, những cố gắng em đã làm cũng như học cách trân trọng em hơn anh.

Đến lúc đấy, những nỗi đau lúc này rồi cũng sẽ trở thành một kỉ niệm trong cuộc đời em. Anh à, Em chưa bao giờ muốn trưởng thành hơn cả, chỉ là cuộc sống bắt buộc em lớn lên mà thôi, vì thế, trong tương lai, nếu anh quen một cô gái khác, hãy học cách trân trọng cô ấy, bởi biết đâu cô ấy cũng đã từng giống em, phải trải qua những khó khăn trong đời, anh nhé.

Anh Hi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Con nhà người ta...”

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa...

Xem thêm  

Tình yêu và giày cao gót...

Mẹ dặn con gái: "Mang giày, chọn đôi nào tốt một chút, chân sẽ không bị đau" Có người lười biếng nên cảm thấy chỉ cần vừa chân là được, giá cả...

Xem thêm