Nội dung

Mật ong không chỉ biết đến vì lợi ích về sức khỏe mà nó còn thân thiện với chị em phụ nữ bởi tác dụng chăm sóc da một cách toàn diện. 

Khi tác động đến làn da, mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn và bảo vệ độ ẩm cho làn da. Chính vì vậy mà mật ong rất được ưu chuộng khi sử dụng để điều trị các vấn đề về viêm da hay nổi mụn…

Dưỡng đủ loại da với mật ong và sữa chua
Quyến rũ với làn da mịn màng không tì vết

Sữa chua giàu axit lactic giúp làm sạch và thắt chặt lỗ chân lông. Đồng thời các men chua trong sữa còn tham gia vào quá trình sản xuất collagen giúp làn da trở nên tươi mới hơn.

Dưới đây là 4 công thức giúp các bạn chăm sóc cho các hiện tượng da khác nhau:

1. Da khô

Công thức

- 2 muỗng canh sữa chua

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh  bột yến mạch ( Bột yến mạch nên nấu chín và để nguội)

Cách sử dụng

Trộn cả 3 thành phần trên với nhau tạo thành một hỗn hợp nhuyễn, sau đó áp dụng lên khuôn mặt. Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Dưỡng đủ loại da với mật ong và sữa chua
Mật ong bảo vệ độ ẩm cho làn da

2. Da nhạy cảm

Công thức

- ½ cốc sữa chua

-2 muỗng canh gel lô hội

- 1 muỗng canh mật ong

- ½ quả dưa chuột gọt vỏ

- Vài giọt tinh dầu hoa cúc

Cách sử dụng

Bỏ dưa chuột vào máy xay sinh tố để làm cho chúng nhuyễn, đổ ra bát và bổ sung các thành phần còn lại vào rồi khuấy đều thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng mặt nạ lên khuôn mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Dưỡng đủ loại da với mật ong và sữa chua
Sữa chua, lô hội... phù hợp với làn da nhạy cảm

3. Da mụn

Công thức

- 5 viên aspirin

- 2 muỗng canh sữa chua

- 1 thìa cà phê mật ong

Cách sử dụng

Trộn mật ong và sữa chua trong một cái bát sạch, sau đó thả aspirin đã được nghiền nhỏ vào và khuấy cho chúng hợp với nhau thành mặt nạ nhão. Áp dụng lên khuôn mặt và chờ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

4. Nám da

Công thức

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng cà phê sữa chua

- 2 muỗng canh hạt hạnh nhân đã được nghiền  nhỏ

- ½ muỗng cà phê nước côt chanh

Cách sử dụng

Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sử dụng các ngón tay chà mặt nạ lên khuôn mặt khoảng 2 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm