Nội dung
Dùng thử trackpad ma thuật mới của macbook 12 inch

Thiết kế mỏng không thể khiến Apple trang bị thêm tính năng thú vị cho trackpad. Ảnh: Tuấn Hưng.

MacBook 12 inch mới gây ấn tượng với kiểu dáng siêu mỏng 13,1 mm, siêu nhẹ 0,9 kg trong khi vẫn giữ màn hình độ nét cao Retina và vỏ nhôm nguyên khối đặc trưng. Bên trong sản phẩm này còn là hàng loạt công nghệ mới mà Apple áp dụng để máy vẫn giữ được sự tiện lợi, thoải mái trong sử dụng ngay cả khi đã mỏng và nhỏ đi đáng kể. Có thể kể đến công nghệ chế tạo bàn phím kiểu mới Butterfly Mechanism và đặc biệt là công nghệ cảm nhận lực bấm trên trackpad là Force Touch. 

So với trackpad trên các MacBook cũ, thế hệ mới cho phép người dùng chạm và ấn lực ở mọi điểm trên bề mặt bao gồm cả bốn góc thay vì chỉ vùng trung tâm. Ngoài hai thao tác chạm và bấm lực, trên trackpad mới còn thêm một động tác nữa cho tay người dùng là chạm mạnh. Điều này tương tự khi bấm nút chụp trên máy ảnh khi có hai nấc, một cho lấy nét và một mạnh hơn để chụp. 

Dùng thử trackpad ma thuật mới của macbook 12 inch

MacBook 12 inch mới chỉ có một cổng kết nối và mỏng 13,1 mm. Ảnh: Tuấn Hưng.

Với lực bấm đầu tiên tương tự các thế hệ cũ, lực bấm thứ hai mở ra các tính năng mới thú vị trên MacBook 12 inch. Bằng cách bấm mạnh hơn (bấm thêm một lần lực so với thông thường), người dùng có thể xem nhanh thông tin ứng dụng, xem nhanh nội dung đường dẫn trong một trang web, đánh dấu vị trí trên bản đồ, tua thời gian trong khi xem video.... Việc sử dụng ban đầu hơi khó khăn nhưng khi bắt đầu quen sẽ cảm thấy hết sức thú vị. 

Cài đặt force touch vẫn nằm trong phần cài đặt bàn di chuột như cũ. Người dùng có thể bật tắt công nghệ này và xem video hướng dẫn trực quan mà Apple tích hợp kèm. 

Video dùng thử công nghệ Force Touch tại Việt Nam

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm