Nội dung
Bạn nên kiểm tra tình trạng icloud của iphone trước khi mua để tránh những trường hợp đáng tiếc về sau trong quá trình sử dụng.

iCloud là gì?

iCloud còn được gọi là "đám mây điện tử", là một dịch vụ quan trọng được hỗ trợ bởi Apple để giúp người dùng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị với nhau trên máy chủ.

Đừng quên kiểm tra đám mây điện tủ icloud khi sắm một em iphone
Tính năng iCloud của iOS. (Ảnh: internet)

Nghĩa là nếu bạn dùng iPhone thì các danh bạ, lịch, hình ảnh, ghi chú, tài liệu…trên điện thoại đều có thể được tải lên máy chủ của Apple. Điều này giúp bạn có thể sử dụng máy tính Mac, iPad và thậm chí là một chiếc iPhone khác để truy nhập dữ liệu đã lưu trên iCloud mọi lúc mọi nơi.

Những nguyên nhân bị "dính" iCloud ẩn

- Nhặt được iPhone hoặc iPhone bị đánh cắp mà chủ nhân chiếc iPhone đó đã kích hoạt iCloud thì coi như chiếc máy đó đã dính iCloud ẩn.

- Bạn đã đặt mật khẩu và kích hoạt iCloud nhưng sau đó lại không nhớ. Lúc restore lại máy thì không nhớ mật khẩu để kích hoạt nên máy bị dính iCloud ẩn.

- Khi mua lại iPhone nhưng không kiểm tra kĩ lưỡng và không yêu cầu người bán restore lại máy để nhập iCloud của mình vào. Đến khi về nhà thì chuyện đã rồi và đương nhiên máy đó đã bị dính iCloud ẩn.

Cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud:

Cách 1: Kiểm tra bằng công cụ của Apple

- Đầu tiên bạn cần truy cập vào www.icloud.com/activationlock.

- Nhập IMEI hoặc số Serial của thiết bị muốn kiểm tra vào ô trống.

- Nhập đoạn mã captcha, sau đó bấm Continue để kiểm tra.

(IMEI và số Serial của thiết bị có thể kiểm tra bằng cách vào Settings > General Setting > About.)

Đừng quên kiểm tra đám mây điện tủ icloud khi sắm một em iphone
Kiểm tra iCloud trên iPhone. (Ảnh: internet)

- Nếu dòng Activation Lock hiện trạng thái On nghĩa là iPhone đó đã kích hoạt iCloud và bạn cần liên hệ chủ cũ để tắt nó đi.

- Nếu dòng Activation Lock hiện trạng thái Off nghĩa là iPhone đó chưa khóa iCloud và bạn có thể đăng nhập iCloud của mình vào và sử dụng bình thường.

Cách 2: Reset lại thiết bị:

- Vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings.

Đừng quên kiểm tra đám mây điện tủ icloud khi sắm một em iphone
Reset lại iPhone. (Ảnh: internet)

Nếu máy yêu cầu nhập mật khẩu iCloud mới được reset thì bạn yêu cầu người bán nhập mật khẩu vào để reset lại mặc định. Sau đó bạn cài đặt lại điện thoại với tài khoản iCloud riêng của mình.

Trong trường hợp máy không yêu cầu nhập mật khẩu iCloud thì máy không bị dính iCloud ẩn và bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng tài khoản của mình đăng nhập vào.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm