Nội dung

Các nhà nghiên cứu cho biết độ tuổi mà trẻ bước những bước đi đầu tiên có rất ít ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Cụ thể, những trẻ lẫm chẫm đi được lúc 9 tháng tuổi thì về sau không có gì tiến bộ hơn các bé biết đi chậm hơn. Và những bé ngồi vững từ rất sớm thì cũng không chắc sẽ thông minh sáng láng hơn bạn cùng lứa, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Acta Paediatrica.

Đừng lo lắng nếu con bạn chậm biết đi
Trẻ chậm biết đi không có nghĩa là kém thông minh hơn. Ảnh: boldsky.com.

Nhóm khoa học từ Bệnh viện trẻ em Zurich (Thụy sĩ) đã theo dõi trí thông minh và khả năng hợp tác của hơn 222 em bé khỏe mạnh từ năm 1978 cho đến năm 1993. Các trẻ này được kiểm tra 7 lần trong 2 năm đầu đời và các bài kiểm tra định kỳ về sự thăng bằng, khả năng hợp tác, trí thông minh cho đến tận năm 18 tuổi.

Trung bình, các bé bắt đầu ngồi vững lúc 6,5 tháng. Nhưng một số bé có thể ngồi được khi chưa đầy 4 tháng, và số khác không thể làm được điều đó khi qua sinh nhật đầu tiên. Tuổi biết đi trung bình là 12 tháng, nhưng thay đổi từ 8,5 tháng cho tới tận tháng 20.

Nhóm nghiên cứu kết luận có rất ít hoặc không có mối liên hệ nào giữa việc biết ngồi hay biết đi sớm và sự phát triển về sau.

"Thời gian thực sự không mang lại hệ quả nào. Trẻ bắt đầu biết đi sớm hóa ra chẳng thông minh hơn, cũng chẳng có khả năng hợp tác tốt hơn", một phát ngôn viên của nhóm nghiên cứu cho biết.

Giáo sư Mitch Blair từ Đại học Nhi khoa và sức khỏe trẻ em Hoàng gia Anh, cho rằng cha mẹ chỉ nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu trẻ không bắt đầu bước đi khi được 18 tháng tuổi.

Thuận An

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm