Nội dung

Thay vì chỉ sử dụng giẻ để lau bếp, bạn có thể sử dụng thuốc khử trùng để vệ sinh. Các nhà khoa học tin rằng chúng có thể 'quét sạch' các nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm trong gia đình.

Vi khuẩn Campylobacter rất thường hay xuất hiện trong nhà bếp của gia đình. Chúng có nhiều ở các loại gia cầm chưa được nấu chín, pho mát làm từ sữa chưa được tiệt trùng, trái cây rau củ chưa rửa sạch,....Người bị nhiễm khuẩn Campylobacter có thể bị tiêu chảy, co thắt dạ dày, sốt, nôn mửa và co giật. Các nghiên cứu đã chỉ ra nước khử trùng có thể loại bỏ 99% loại khuẩn này.

Tiến sĩ Gerardo Lopez, và nhóm của ông tại Đại học Arizona, sử dụng khăn lau kháng khuẩn trên nhiều vật liệu khác nhau bao gồm đá granite, gỗ và gạch men. Mục đích của họ là để xác định xem chúng có thể làm giảm nguy cơ ăn phải vi khuẩn có hại.

 Dùng khăn diệt trùng lau bếp loại 99 vi khuẩn đường ruột

Các nhà khoa học tại Đại học Arizona thấy thay các loại khăn nhà bếp truyền thống với khăn lau khử trùng

 Dùng khăn diệt trùng lau bếp loại 99 vi khuẩn đường ruột

Các nghiên cứu tập trung vào loại vi khuẩn phổ biến nhất gây ra các bệnh đường ruột - Campylobacter. Nguy cơ ngộ độc thực phẩm giảm khoảng 99%.

Bài liên quan: 

Các kết quả từ thí nghiệm, cũng như các nghiên cứu khác, tập trung xem xét việc chuyển vi khuẩn từ bề mặt nhiễm vào tay rồi vào thức ăn, và cuối cùng là miệng. Các nhà khoa học đã nhập dữ liệu máy tính để thống kê chi tiết các nguy cơ được loại trừ. Tiến sĩ Lopez, cho biết: "Điều đáng sợ về vi khuẩn campylobacter là đó bạn thực sự không cần phải dính thật nhiều loại vi khuẩn que này để có thể mặc bệnh. Vì vậy, chúng ta phải lau sạch các bề mặt bếp và rửa tay sau khi làm gia cầm. Nhiễm khuẩn Campylobacter rất phổ biến, và là nguyên nhân gây ra nôn mửa và tiêu chảy."

Nó có thể rất nguy hiểm cho trẻ em, người lớn tuổi, và bất cứ ai có một hệ thống miễn dịch yếu. Mặc dù sau khi chế biến thịt gia cầm, bạn đã vệ sinh thớt nhưng rất có nhiều khả năng vi khuẩn vẫn còn bám lại trên các bề mặt từ dụng cụ cho đến kệ bếp. Từ xưa đến nay, các chuyên gia đã kêu gọi người dân không rửa các loại gia cầm trực tiếp dưới vòi nước vì có thể khiến vi khuẩn lan rộng khi nước bắn tung tóe. Nếu những khu vực này để khô, vi khuẩn đã dính vào bề mặt càng khó để lau sạch.

 Dùng khăn diệt trùng lau bếp loại 99 vi khuẩn đường ruột

Và các nhà khoa học đã tìm ra cách để ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc. Ngoài vi khuẩn Campylobacter, các loại khác như E.coli, salmonella và noroviruses cũng được loại bỏ khá lớn. Tiến sĩ phát biểu: "Chúng tôi cũng đã kiểm tra tay mình sau khi sử dụng khăn lau khử trùng để làm sạch để chắc chắn rằng không có vi khuẩn dính trên tay. và thật đáng ngạc nhiên là không hề có. Tuy vậy, mọi người vẫn nên rửa tay đúng cách trước khi ăn và sau khi vệ sinh".

 Dùng khăn diệt trùng lau bếp loại 99 vi khuẩn đường ruột

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Vi sinh học ứng dụng của Hiệp hội Vi sinh học ứng dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm