Nội dung

Liên quan đến tin đồn hai học sinh lớp 11, Trường THPT X.H ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) có quan hệ và bị một số học sinh khác bắt gặp trong nhà vệ sinh của trường đã khiến nhiều người dân trong khu vực xôn xao. Từ trường học, làng xóm cho đến các diễn đàn mạng, youtube… đâu đâu, người ta cũng liên tục chia sẻ hình ảnh rồi lùng sục truy tìm video, hình ảnh, facebook cá nhân của hai học sinh được cho là nhân vật chính trong sự việc trên.

Không lâu sau đó, nhà trường và gia đình cũng như đại diện cơ quan công an đã lên tiếng xác nhận, vụ việc chỉ là tin đồn, hoàn toàn không có chuyện các em diễn cảnh nóng trong nhà vệ sinh của trường. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư đoàn trường THPT X.H, khẳng định hình ảnh được đưa lên mạng là ảnh cắt ghép, hình ảnh nhà vệ sinh trong clip cũng không phải hình ảnh trong nhà vệ sinh của trường. Đại tá Vương Văn Sương – Trưởng công an huyện Yên Sơn cho biết, ngay sau khi nắm thông tin trên mạng xã hội đã cử cán bộ xuống trực tiếp làm việc với nhà trường để xác minh sự việc và xác định không có chuyện như lời đồn.

đừng để những dòng status hỏi xin clip nóng dồn đôi bạn trẻ đến đường cùng

Ông Tuấn khẳng định không có chuyện học sinh trong trường quan hệ trong nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cách ứng xử của một bộ phận người dùng mạng xã hội. Chỉ nghe tin đồn, chưa hiểu thực hư ra sao nhưng ngay lập tức đã hùa nhau truy tìm để xem cho bằng được, đưa các nhân vật chính ra trước bàn dân thiên hạ mà bàn tán, mổ xẻ dù các em chỉ mới là học sinh lớp 11.

O

Những chia sẻ: “Ở X.H có vụ gì mà hot thế, ai biết comment mình hóng với, ai có thông tin hình ảnh hay clip gì gì đấy ở X.H cho mình xem với, nghe hấp dẫn quá”… cùng với bức ảnh đồi trụy được cho là “chớp được khoảnh khắc” lúc hai học sinh này “hành sự” trên người không mảnh vải che thân… được lan truyền chóng mặt, kèm theo những bình luận đầy ác ý. “Bản thân tôi thấy hành vi đó đáng lên án, chúng nó còn dám vác mặt đi học á…. Giám làm giám chịu thôi chứ xấu hổ gì, mà cái loại như thế chết đi cho đỡ chật…”. Thậm chí có người còn lôi cả phụ huynh lên bàn cân để đánh giá rằng, không biết cách dạy con thì cũng nên chết đi cho đỡ nhục.

đừng để những dòng status hỏi xin clip nóng dồn đôi bạn trẻ đến đường cùng

đừng để những dòng status hỏi xin clip nóng dồn đôi bạn trẻ đến đường cùng

Nhiều chia sẻ, comment hả hê truy tìm thông tin sự việc.

Thật may, đã có những người dùng mạng tỉnh táo, biết bình tĩnh nhận định vấn đề và có cách ứng xử phù hợp hơn, họ đã lên tiếng chỉ trích những "anh hùng bàn phím" chỉ biết lao vào như những con kền kền để moi được càng nhiều thông tin càng tốt, bất chấp hậu quả, người trong cuộc sẽ ra sao.

Bạn N.R chia sẻ: “Mình đăng lên đây vì thấy sao nói vậy. Hôm nay mình vừa lên face thì thấy các bạn rầm rộ, ào ạt đưa tin về chuyện tại trường X.H. Mình thật sự không quan tâm cho lắm vấn đề này nhưng cũng thử để một (.) vào một bài đăng trong chợ mình để xem các bạn như thế nào. 

Đến hiện tại mình cảm thấy rất bất bình với hành động và lời ăn tiếng nói của một số bạn. Nhiều bạn thậm chí bỏ ra cả buổi để đi hỏi link video, hỏi tên facebook của đôi bạn trẻ đấy… rồi khi tìm được thì hả hê đăng lên khắp nơi… nhiều bạn vô cùng thích thú chia sẻ một cách khá khả ố. Vâng, hành động của hai bạn trẻ này hoàn toàn sai và không phù hợp: lệch lạc về suy nghĩ đấy nhưng còn các bạn thì sao?

Các bạn có suy nghĩ không vậy? Việc làm của đôi bạn trẻ đó đã sai… cách thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề này lại càng đáng kinh tởm. Mấy bạn đang đăng, đang phát tán mấy tấm hình, rồi video ấy nếu còn biết suy nghĩ thì hãy xóa đi, không hay ho đâu. Nhất là mấy bạn đang chửi bới xem lại mình đi. Hãy nghĩ tới hậu quả xấu nhất có thể xảy ra. Lo chuyện nhà đi nhé, đừng lo nồi cơm nhà người khác có khi nồi cơm nhà mình đang cháy rồi đấy”.

Một nickname khác cũng bày tỏ bức xúc: “Thôi đi mấy cô cậu ạ, biết thế là được rồi đừng làm ầm lên nữa để người ta còn con đường đi học, con đường sống. Mọi người cứ thích dồn người ta vào đường chết thế, làm người ai chẳng mắc sai lầm, có ai hoàn hảo đâu, hay ho gì đâu mà cứ ầm ầm lên”.

Ban A.T cũng bức xúc: “Các bạn thân mến, chấn động là hôm nay Tuyên Quang có vụ 2 em học sinh đã… trong WC nhưng với cương vị chung là 1 con người, và mặt khác là 1 người con gái tớ khuyên chân thành, các bạn không nên đăng tải bất kỳ điều gì về 2 em nó lên mạng xã hội nữa. Vì dù sao đó cũng chỉ là 1 phút nông nổi, tò mò khi tuổi mới lớn. Các em ấy còn trẻ còn phải học, cho 2 em cơ hội để đến trường lấy lại cân bằng. Việc chúng ta nên làm là thông cảm chứ không phải chỉ trích”.

“Mọi người nếu không muốn có thêm gia đình nào đau khi con cái của họ phải uống thuốc tự tử thì đừng bàn luận thêm vụ X.H nữa. Đừng để chính những bài viết của các bạn lấy đi sinh mạng của đôi bạn trẻ ạ. Chỉ nên lấy đó làm bài học để tránh thôi, xin cám ơn”.

đừng để những dòng status hỏi xin clip nóng dồn đôi bạn trẻ đến đường cùng

Nhiều người cũng cảnh báo những hậu quả có thể xảy ra từ áp lực dư luận.

Trước áp lực dư luận, L.N.T, nam sinh được cho là nhân vật nam chính đang gây xôn xao dư luận cảm thấy mệt mỏi nhất là khi có những thông tin “ác ý” bàn luận về mình trên nhiều diễn đàn mạng. L.N.T chỉ nhắn trên trang cá nhân “Chống chọi hay bỏ cuộc đây…”, việc này khiến nhiều bạn bè của nam sinh này tỏ ra vô cùng lo lắng. Liên hệ với T. thì em liên tục tránh mặt có lẽ vì chưa thể vượt qua được cú sốc tâm lý và áp lực dư luận. Nữ sinh T. và cả gia đình cũng quay cuồng giữa tâm bão dư luận, chưa biết sẽ phải đối diện ra sao trong những ngày tới.

đừng để những dòng status hỏi xin clip nóng dồn đôi bạn trẻ đến đường cùng

Trước áp lực dư luận, nam sinh chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung: "Chống chọi hay bỏ cuộc đây".

Đừng để bi kịch xảy ra chỉ vì những lời đồn ác ý

Còn nhớ, hồi tháng 6 vừa qua, vụ việc nữ sinh 15 tuổi tự tử sau khi bị bạn trai tung clip nóng đã khiến dư luận bàng hoàng. Sau khi cãi nhau với bạn trai Phạm Đình Lộc (SN 1994, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), N.T.A.T (SN 2000, ngụ Đồng Nai) hoảng hốt khi phát hiện bạn trai đã tung clip sex lên mạng xã hội. T. đã ra sau nhà lấy thuốc diệt cỏ (tên thường gọi là thuốc cháy) để tự tử. Được gia đình phát hiện và đưa đến các bệnh viện nhưng T. không qua khỏi vì chất độc quá mạnh.

Cái chết của cô bé chỉ mới 15 tuổi khi đó, thẳng thắn mà nói, có sự góp phần không nhỏ của mạng xã hội. Chỉ trong vòng ít ngày, clip nóng của cặp đôi trẻ này tràn ngập và được chia sẻ khắp nơi. Người ta cũng đua nhau vào tìm facebook các nhân vật chính với những lời xúc phạm, xỉ vả. Nhiều người còn nhanh tay download và chia sẻ trên diễn đàn, youtube, các trang blog cá nhân của mình với chú thích clip đầy hào hứng, khoái trá. Những người không share thì cũng send link cho bạn bè, hoặc tag hàng loạt bạn bè của mình vào comment để xem clip. Quả thực, với một người trưởng thành, trước sức ép dư luận như thế, chưa chắc đã đủ sức vượt qua chứ đừng nói đến một cô bé chỉ mới 15 tuổi. Em đã chọn đến cái chết một cách tức tưởi, để lại nỗi đau cho cả gia đình, người thân và không biết, cái chết của em có khiến các anh hùng bàn phím một lần suy nghĩ.

Sự việc đó là một hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi người, nhất là đối với những người dùng mạng xã hội. Một bình luận tưởng như vô thưởng vô phạt, một click chia sẻ hay gắn tag bạn bè... rất đơn giản thôi nhưng đôi khi, hậu quả lại khôn lường. 

Vẫn biết rằng, tò mò hay hiếu kì là tâm lí chung của con người nhất là trước một sự việc có khả năng đánh thức sự quan tâm của người khác. Tuy nhiên chỉ cần người dùng mạng dừng lại, suy nghĩ thêm vài giây, cái bản năng tò mò đó có thể sẽ không trỗi dậy quá mạnh. Vụ cô nữ sinh 15 tuổi, hay cặp đôi lớp 11 nghi lộ cảnh nóng, có thể không cần bạn phải lên tiếng bênh vực nhưng ít nhất, cũng đừng góp phần vùi người ta xuống tận hố sâu, nhất là khi mọi chuyện còn chưa rõ thực hư.

Định Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm