Nội dung
Hôm nay, bản cập nhật iOS 8.4 sẽ ra mắt.

Gần đây, một nhóm kỹ thuật viên chuyên “bẻ khóa” iPhone đến từ Trung Quốc đã phát triển thành công công cụ jailbreak TaiG v2.1.3 hỗ trợ cài đặt các ứng dụng Cydia. Hiện tại, công cụ này mới chỉ tương thích trên máy tính chạy hệ điều hành Windows còn với các phiên bản Mac OS X thì người dùng có thể ứng dụng công nghệ ảo hóa thông qua hệ thống máy ảo của Windows.

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 4 sẽ được chính thức tung ra vào hôm nay (30/06/2015 theo giờ Hoa Kỳ). Vì iOS 3 đã được jailbreak, người dùng bắt đầu băn khoăn: liệu nên dùng phiên bản “jailbroken”, hay dùng bản cập nhật mới “chính chủ”.

Dùng bản jailbreak ios 83 hay nâng cấp lên ios 84

Lời khuyên của các chuyên gia vẫn là: nên dùng “đồ xịn” thay vì cố táy máy vào hệ điều hành iOS. Lí lẽ thì như sau:

Hệ điều hành bị “bẻ khóa” sẽ hoạt động không hiệu quả

Việc jailbreak iOS 8.3 cho phép người dùng cài đặt và tận hưởng các ứng dụng Cydia trên iPhone và iPad, tuy nhiên do bản chất hệ điều hành đã bị biến đổi sau quy trình bẻ khóa, hiệu quả sử dụng trên thiết bị chắc chắn sẽ giảm đi. Theo TechHive, máy sẽ hay crash, tái khởi động đột ngột, brick, lỗi bug đồng thời đối mặt với các lỗ hổng bảo mật.   

Không còn bảo hành nữa

Apple không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật AppleCare cho các sản phẩm iPhones và iPad đã bị bẻ khóa, điều này là quá rõ và có nghĩa là bất kể bạn mua mới một thiết bị, việc bẻ khóa sẽ phá bỏ hoàn toàn hiệu lực bảo hành cho thiết bị đó. Dù vậy, nếu người dùng khôi phục lại phiên bản hệ điều hành iOS “chuẩn”, hãng sẽ cấp lại gói dịch vụ AppleCare.

Dùng bản jailbreak ios 83 hay nâng cấp lên ios 84

Không có quyền cập nhật qua OTA chính thống

Khi bị jailbreak, thiết bị sẽ không thể cập nhật OTA được nữa, ví dụ như cập nhật lên các phiên bản cao hơn của iOS. Khi đó, các cập nhật của Apple trên máy bị bẻ khóa chỉ có thể thực hiện thủ công và sau khi cập nhật xong, người dùng cũng không xài được các phần mềm ứng dụng tiện ích (tweak) có được trên bản jailbreak nữa.  

Không có quyền truy nhập  Apple Music

Tính năng đáng chú ý nhất trên phiên bản cập nhật iOS 8.4 là sự xuất hiện của Apple Music, dịch vụ stream nhạc mới của ông trùm Táo khuyết. Đặc biệt, đây sẽ dịch vụ đặc thù trên các thiết bị chạy iOS 8.4 trở lên, vậy nên nếu vẫn tiếc rẻ kho ứng dụng trên bản jailbreak iOS 8.3 thì bạn nên tìm đến các sản phẩm stream nhạc khác như Spotify, Padora hay Rdio.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm