Nội dung

Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler AG đã đến vatican để giao chiếc Mercedes-Benz M-Class. Sản phẩm được thiết kế riêng cho đức giáo hoàng với phần thân xe rất đặc biệt.

 đức giáo hoàng sử dụng xe mercedes-benz m-class
Cận cảnh chiếc mercedes-benz m-class di động thiết kế riêng đành cho Đức Giáo Hoàng để thực hiện các chuyến công du ở Vatican và nước ngoài.

Tại lễ bàn giao chiếc xe di động “Popemobile” diễn ra tại rome , tiến sĩ Zetsche phát biểu: “Mercedes-Benz sẽ đồng hành cùng Đức giáo hoàng benedict xvi tại những chuyến công du của mình trong thời gian tới. Đức giáo hoàng là khách hàng đặc biệt của Mercedes-Benz trong hơn 80 năm qua”.

 đức giáo hoàng sử dụng xe mercedes-benz m-class
Chủ tịch tập đoàn Daimler, tiến sĩ Dieter Zetsche bàn giao chiếc xe di dộng danh tiếng cho Đức giáo hoàng Benedict XVI. Chiếc Popemobile dựa trên nguyên bản chiếc M- Class với công nghệ tối tân nhất và phần nội thất được thiết kế riêng đặc biệt.

Người đứng đầu tôn giáo Thiên Chúa sẽ sử dụng chiếc xe Mercedes-Benz Popemobile tại các chuyên công du gặp gỡ công chúng, không chỉ ở Vatican mà còn ở nước ngoài. Chiếc xe được thiết kế chuyên biệt giúp Đức giáo hoàng có thể đến gần hơn với công chúng, song vẫn đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cao nhất. Công chúng đã có dịp nhìn thấy Đức giáo hoàng sử dụng chiếc Popemobile này lần đầu tiên vào ngày 8/12 ở Rome, nhân ngày lễ ăn mừng của đạo Thiên Chúa được tổ chức ở quảng trường Spanish Steps nổi tiếng.

 đức giáo hoàng sử dụng xe mercedes-benz m-class
Huy hiệu Vatican đính bên hông xe.

Chiếc xe di động dành riêng cho Đức giao hoàng “Popemobile” được trang bị những công nghệ tối tân, dựa trên nguyên bản chiếc M-Class. Ngoài ra, chiếc xe còn được thiết kế riêng về nội thất. So với phiên bản cũ, mái vòm đã được mở rộng để tăng thêm không gian bên trong xe và thuận tiện hơn khi lên xuống. Khoảng nhìn của Đức giáo hoàng cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào lớp kính được mở rộng hơn, với trần được chiếu sáng. Ngai vàng thiết kế nổi bật với hình thêu huy hiệu của Đức giáo hoàng.

Cũng giống như các xe dành cho Đức giáo hoàng trước đây, chiếc Popemobile sơn màu trắng kim cương. Để thuận tiện hơn khi liên tục được vận chuyển bằng máy bay, Mercedes-Benz đã giảm chiều cao bên ngoài của chiếc xe một vài cm, trong khi vẫn tăng được chiều cao của không gian bên trong. Mercedes-Benz mất hơn 9 tháng để thiết kế chiếc xe đặc biệt này.

Trong hơn 80 năm qua, Mercedes-Benz luôn được chọn để đồng hành cùng các chuyến công du chính thức của Đức giáo hoàng. Chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên mà Đức giáo hoàng sử dụng là Nuerburg 460 Pullman Saloon, dành cho Đức giáo hoàng Piux XI năm 1930. Tiếp đó, đến những năm 1960, Đức giáo hoàng John XXIII sử dụng chiếc 300D Laudelet, dưới bộ khung của một chiếc Cabriolet mang hộp số tự động. Sau đó, Đức giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet và tiếp theo là chiếc 300 SEL.

Từ những năm 1980, Đức giáo hoàng John Paul đệ nhị đã sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng “Popemobile” - dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class - để diễu hành tại quảng trường thánh Peter. Từ năm 2002, các Đức giáo hoàng hầu như sử dụng chiếc xe Popemobile G-Class này của người tiền nhiệm. Đó cũng là chiếc xe mà Đức giáo hoàng Benedict XVI đang sử dụng đến hôm nay. Sau khi hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của mình, những chiếc Popemobile sẽ được trưng bày tại Vatican và bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuggart.

M-Class là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, với tổng số hơn 1,2 triệu chiếc giao cho khách hàng trên toàn thế giới. Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1998, mẫu xe này tiếp tục giữ vững vị trí ngôi sao trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang. Chiếc M-Class được Mercedes-Benz giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 4 với mức giá 3,44 tỷ đồng.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm