Nội dung

"Tết phải di chuyển nhiều nên mình mua giày cho chắc ăn, nếu mua dép lê thì vừa xấu mà bé lại hay làm rơi dọc đường, bỏ ra chạy lung tung. Mình sắm thêm cho bé vài bộ váy để mặc cho lịch sự", chị Lan lý giải.

Năm nay thu nhập không nhiều như mấy năm trước, chi tiêu Tết cũng có hạn, chị không sắm đồ cho mình mà chủ yếu tập trung sắm sửa cho con. 

Đua với tết để sắm quần áo cho con
Bé gái ướm thử bộ váy Tết. Ảnh: Lê Phương.

Nhiều gia đình cũng tranh thủ đưa nhau đi mua sắm Tết. "Đưa con đi mua cùng tuy vui nhưng cũng mệt lắm, phải làm công tác tư tưởng trước để phòng trường hợp chúng mè nheo, khóc thét lên giữa chỗ đông người vì không được đáp ứng những đòi hỏi vô lý, vừa phải canh chừng cho con khỏi chạy lung tung", chị Hà cho biết khi đang dắt con đi mua sắm tại một siêu thị ở quận 2, TP HCM.

Năm nay được nghỉ Tết nhiều, vợ chồng đưa con về nhà bà ngoại ở Nghệ An thăm nên chị Hà tranh thủ sắm thêm quần áo rét, khăn choàng, găng tay. 

Đua với tết để sắm quần áo cho con
Một cửa hàng thời trang trẻ em khuyến mãi cuối năm với các mặt hàng đồng giá từ 40.000 đến 70.000 đồng. Ảnh: Lê Phương.

Tại TP HCM, các siêu thị bắt đầu triển khai các chương trình giảm giá từ 10 đến 70% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Những cửa hàng thời trang trẻ em trên các tuyến đường Trần Quang Khải, Nguyễn Đình Chiểu, ngã tư Cao Thắng - Điện Biên Phủ, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh... đồng loạt giảm giá, khuyến mãi hàng Tết với nhiều sản phẩm phong phú. Quần áo dành cho trẻ con khá đa dạng.

Năm nay, giao dịch mua bán trên các shop hàng online khá nhộn nhịp. Nhiều bà mẹ cũng có thể "săn" cho con những trang phục, phụ kiện xinh xắn với giá rẻ.

Con còn nhỏ, lại bận việc công ty cuối năm nên Thảo Trang, nhân viên một công ty trang trí nội thất tại quận 1 chọn mua khá nhiều hàng trên mạng cho con trai. Ngoài quần áo, Trang còn sắm được khá nhiều thực phẩm, đặc sản truyền thống Tết.

"Bận đi làm, lại ngại chen chúc nên mình tranh thủ đặt hàng trên mạng từ sớm. Đợi đến lúc có thưởng Tết thì dạo siêu thị mua thêm một số thực phẩm tươi sống nữa là xong", Trang chia sẻ.

Lê Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé Jun đáng yêu

Bé Jun sinh ngày 1/8/2012. Đây là một serie ảnh bé chụp từ khi được gần 2 tháng tuổi cho đến thời điểm bây giờ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm