Nội dung

Lựa chọn địa điểm phù hợp với trẻ nhỏ

Khác với người lớn, chỉ cần lên lịch trình để du lịch và khám phá, việc lựa chọn địa điểm du lịch cho trẻ hết sức quan trọng. Do sức đề kháng của trẻ cũng như thời gian ăn uống, nên cha mẹ cần cân nhắc địa điểm cho hợp lý, đảm bảo các tiêu chí: Khu du lịch cần kết hợp nhà nghỉ có các tiện ích; Khoảng cách di chuyển từ nhà, đến vị trí vui chơi không nên quá xa; Không nên lựa chọn nơi quá heo hút, thưa dân cư quá.

Đưa con đi chơi cùng gia đình dịp lễ cha mẹ cần lưu ý điều gì

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Nếu đi máy bay, khi mua vé bố mẹ cần lưu ý về những điều khoản khi làm thủ tục ở sân bay là có trẻ nhỏ đi kèm. Nếu di chuyển bằng tàu hoả hoặc ô tô, cha mẹ hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm cũng như một không gian thoáng để hít thở.

Để mắt đến trẻ mọi lúc, mọi nơi

Đến những chỗ đông người, bố mẹ không nên rời mắt khỏi trẻ dù chỉ một phút, vì trẻ hiếu động thường hay chạy lăng xăng, rất dễ bị lạc. Cần tập thói quen giữ ảnh con trong ví, điện thoại để những lúc khẩn cấp như thế có thể cần tới mà sử dụng ngay.

Chuẩn bị đồ ăn cho bé

Việc chuẩn bị đồ ăn sẵn cho bé để đảm bảo ăn uống vệ sinh và an toàn. Thêm nữa, cần tăng cường cho trẻ uống đủ nước, ăn trái cây giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng, bên cạnh đó cũng cần chuẩn bị sẵn các vật dụng thiết yếu như: quần áo, nón, kính râm, kem chống nắng… phù hợp với thời tiết nơi định đến du lịch.

Đưa con đi chơi cùng gia đình dịp lễ cha mẹ cần lưu ý điều gì

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Khám sức khỏe cho bé

Nếu bạn có ý định đưa con đi du lịch nước ngoài, tốt nhất nên cho bé đi khám sức khỏe trước khi đi. Hãy xin lời khuyên của bác sĩ về việc giữ gìn sức khỏe của bé trong chuyến đi xa cũng như lưu ý đến nhóm máu của con. Nếu bé cósẵn bệnh gì đó, cha mẹ hãy nhờ bác sĩ giới thiệu một cơ sở y tế ở nơi bạn đến để phòng trường hợp bất trắc.

Dạy con xử lý tình huống khi bị lạc

Trước khi đi, cha mẹ nên thường xuyên dạy bé không đi theo hay nghe lời của người lạ, khi chưa được sự đồng ý của người thân. Bên cạnh đó, cần dạy con cách xử lý tình huống khi bị lạc bằng cách lồng ghép vào những câu chuyện tình huống giả thông qua câu hỏi và hướng con cách giải quyết như: "Khi con bỗng dưng không nhìn thấy người nhà ở bên cạnh thì con phải làm gì?".

Đưa con đi chơi cùng gia đình dịp lễ cha mẹ cần lưu ý điều gì

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm