Nội dung
"Lợn con no sữa" là câu so sánh cổ xưa, ý nói một người đang say sưa giấc nồng đến nỗi trông chẳng khác gì lợn con mới được bú no sữa mẹ. Đối với người trưởng thành thì sữa không thể giúp bạn ngủ ngon được mà phải nhờ tới món này.

Mỗi người đều có một món uống yêu thích của riêng mình. Người thích trà, người mê cà phê, kẻ lại chỉ khoái nước lọc. Tuy nhiên, càng về cuối ngày thì bạn càng nên cẩn thận khi chọn món uống, để không phải lăn lộn trên giường với cái bụng anh ách. 

Hầu hết chúng ta đều tránh trà và cà phê vì chúng sẽ cản trở chu kì giấc ngủ, nhưng uống mật ong cũng không phải là lựa chọn của nhiều người. Có thể bạn cho rằng ai lại đi dùng đồ ngọt trước khi ngủ? Tuy nhiên, xin khẳng định rằng cái ngọt của mật ong hoàn toàn khác với đường hay những loại thực phẩm ngọt khác.

Dù ngọt nhưng thức uống này sẽ giúp bạn ngủ ngon như lợn con no sữa

Cái ngọt của mật ong hoàn toàn vô hại với sức khỏe. (Ảnh minh họa: commonsensehome)

Đó là quan điểm của tiến sĩ Ron Fessenden, tác giả cuốn sách The Honey Revolution: Restoring the Health of Future Generations (tạm dịch: Cuộc cách mạng mật ong: Khôi phục sức khỏe của thế hệ tương lai). Theo tiến sĩ, mật ong là sản phẩm lí tưởng có thể dùng bất cứ lúc nào cũng được. Đặc biệt, nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

Mật ong giúp bạn ngủ ngon như thế nào?

Dù ngọt nhưng thức uống này sẽ giúp bạn ngủ ngon như lợn con no sữa

Mật ong sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon an lành suốt cả đêm. (Ảnh minh họa: instagram girly_m)

Mật ong chứa fructose và glucose ở tỉ lệ cân bằng hoàn hảo, giúp chức năng gan vẫn hoạt động hợp lý khi cơ thể nghỉ ngơi. Tiêu thụ mật ong sẽ cung cấp cho gan lượng glycogen cần thiết. Glycogen là nguồn năng lượng quan trọng của cơ thể và là nguồn năng lượng chính cho các vận động. Khi được tiếp thêm một lượng nước dồi dào cùng với mật ong, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình thanh lọc các độc tố trú ngụ trong tế bào chất béo. 

Theo Tiến sĩ Fessenden, lá gan của một người trưởng thành có thể chứa từ 75-100g glycogen. Tỉ lệ này dao động một chút giữa nam và nữ. Cơ thể chúng ta sẽ sử dụng hết 10g glycogen mỗi giờ vào ban ngày. Vì thế, đến cuối ngày là bạn đã hết glycogen và không còn gì cho gan hoạt động trong suốt giấc ngủ kéo dài 8 tiếng.

Dù ngọt nhưng thức uống này sẽ giúp bạn ngủ ngon như lợn con no sữa

Nước mật ong sẽ giúp gan vẫn hoạt động tốt khi bạn nghỉ ngơi. (Ảnh minh họa: ehow)

Vì vậy, nếu bạn uống 1-2 thìa mật ong pha loãng với nước ấm trước khi ngủ, bạn sẽ giúp bổ sung glycogen cho gan. Điều này giúp tâm trí của bạn không còn bồn chồn do lượng glycogen sụt giảm. Mật ong cũng giúp sản sinh hóc-môn melatonin và tryptophan trong não, rất cần thiết cho 1 giấc ngủ ngon.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm