Nội dung

Tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu thế giới Credit Suisse ước tính gdp của việt nam có thể tăng thêm 1% và Thái Lan là 1,6%, nếu khách du lịch trung quốc tại hai nước này tăng chi tiêu thêm 30%, theo trang tin kinh tế Bloomberg.

Việt Nam dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% trong năm nay và cao hơn nữa trong năm 2017. Ngành du lịch hiện đóng góp 6,6% cho GDP và Trung Quốc hiện là thị trường khách lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Khách Trung Quốc Đại Lục tăng trưởng nhanh thứ hai chỉ sau Hong Kong.

Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách 10 điểm đến ưa thích của khách Trung Quốc, theo một báo cáo do Cục Du Lịch Trung Quốc công bố hồi tháng 10. Thái Lan, nơi khách Trung Quốc chiếm một phần tư số lượng khách du lịch nước ngoài, đứng đầu danh sách này.

Du lịch việt nam được hưởng lợi từ khách trung quốc

Các nền kinh tế Đông Nam Á được dự báo sẽ hưởng lợi lớn từ làn sóng khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Trả lời Bloomberg, Edward Lee, một chuyên gia kinh tế của ngân hàng Standard Chartered, cho biết số lượng khách du lịch Trung Quốc tại các nước châu Á đã tăng 10 lần kể từ năm 2000 và sẽ tiếp tục có tác động lớn đến kinh tế khu vực.

“Du lịch Trung Quốc hiện có ý nghĩa rất lớn đối với khu vực ASEAN,” ông này cho biết và gợi ý rằng các quốc gia cần phải thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc đến và khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn.

Hiện có nhiều đường bay thẳng giữa Trung Quốc và các điểm du lịch lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Du khách cũng có thể đi theo đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái, gần thắng cảnh Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh.

Harry Sa, chuyên viên phân tích về quan hệ quốc tế, cho biết “Trung Quốc có thể tạo nên điều kỳ diệu cho nền kinh tế và các quốc gia trong khu vực đều nhận thức được điều đó.”

Mặc dù nhiều quốc gia có căng thẳng chính trị và tranh chấp biển đảo với Trung Quốc, nhưng hầu hết đều chào đón sự ảnh hưởng của nền kinh tế khổng lồ này, chuyên gia này chia sẻ với Bloomberg.

Xem thêm: Việt Nam vào top 10 điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc

ViVu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm