Nội dung

Đặc biệt, hầu hết các đảo này chưa được khai thác hết tiềm năng của chúng. Sẽ rất khó để tất cả mọi người đồng ý với danh sách những hòn đảo và bãi biển đẹp nhất Philippines dưới đây, nhưng có thể nó sẽ là gợi ý ban đầu cho bạn khi lập kế hoạch tới quốc gia này.
 
1. El Nido, Palawan
Du lịch biển khám phá những hòn đảo thiên đường ở philippines
 
Cũng giống như mọi hòn đảo khác của Philippines, El Nido có những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong màu ngọc bích. Nhưng điểm đặc biệt khiến El Nido nổi bật hơn những nơi khác là khung cảnh của hòn đảo.
Xung quanh hòn đảo là những núi đá vôi có hình thù kỳ thú, các đầm cạn, vách đá cẩm thạch, hang động thời tiền sử và thác nước. Tất cả đều có thể dễ dàng tiếp cận.
Gợi ý: El Nido và nơi đặc biệt yêu thích của các thợ lặn. Vùng biển tại đây có hơn 50 loài san hô, cá voi, cá mập voi, dugong, cá heo và các loài rùa biển quý hiếm.
 
2. Boracay, Akla
Du lịch biển khám phá những hòn đảo thiên đường ở philippines
 
Đặc điểm nổi bật của hòn đảo nổi tiếng nhất Philippines này đó là bãi biển cát trắng trải dài 4 km. Cuộc sống tại đây sôi động, luôn có thứ để làm vui lòng khách du lịch. Các nhà hàng, quán bar lung linh ánh nến vào ban đêm và mở cửa tới tận bình minh.
Phía ngoài xa bãi cát trắng là những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh hơn. Tại đây, bạn có thể chơi các trò như leo vách đá, khám phá hang động hay lướt sóng.
Gợi ý: Trong những tháng đầu năm, Boracay thu hút thàng trăm người đua diều và lướt ván tới đây tham dự cuộc thi Cúp Lướt sóng Vui vẻ Quốc tế. Những cơn sóng lớn và gió mạnh khiến Boracay là một nơi lý tưởng cho các trò chơi thể thao biển.
 
3. Palaui, thung lũng Cagayan
Du lịch biển khám phá những hòn đảo thiên đường ở philippines
 
Hòn đảo tách biệt này là một bí mật của thiên nhiên và chỉ những ai dũng cảm và kiên trì mới tới đây.
Những bãi biển cát trắng duyên dáng được bao quanh bởi một bên là đá núi lửa và một bên là biển xanh thẫm màu. Khi đi lặn, bạn sẽ được đến thăm những khu vườn san hô tuyệt đẹp và một môi trường biển giàu đa dạng sinh học. Palaui thực sự là một vẻ đẹp chưa được gọt giũa nhưng đường đi tới đây không hề dễ dàng.
Lưu ý: Palaui không có khách sạn hoặc nhà nghỉ. Chỉ có duy nhất một lựa chọn cho bạn: cắm trại dưới trời sao, nếu bạn muốn ở một mình hoặc ở nhờ nhà người dân.
 
4. Panglao, Bohol
Du lịch biển khám phá những hòn đảo thiên đường ở philippines
 
Từng là một hòn đảo không được nhiều người biết đến, giờ đây Panglao là một trong những điểm đến yêu thích của những người săn lùng các bãi biển đẹp. Đây là nơi tuyệt vời cho những ai muốn khám phá cuộc sống dưới nước. Bạn có thể lựa chọn: tour ngắm cá heo, săn tìm cá voi hoặc lặn ngắm các rạn san hô phong phú màu sắc.
Panglao cũng là ngôi nhà của loài linh trưởng nhỏ bé nhất thế giới - giống khỉ Philippine có nguy cơ tuyệt chủng cao.
Một sự thật thú vị là, nhiều năm trước, có một số khách du lịch tới đây để nghỉ dưỡng và sau đó họ không bao giờ rời hòn đảo này. Người địa phương học ngôn ngữ của họ để giao tiếp với họ tốt hơn. Vì thế, hiện nay bạn có thể thấy một số người nói được một ít tiếng Đức, Thuỵ Sĩ, Nhật và tất nhiên là tiếng Anh.
 
5. Bantayan, Cebu
Du lịch biển khám phá những hòn đảo thiên đường ở philippines
 
Bantayan hầu như chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại. Những bãi cát trắng, nước biển trong xanh và hoàng hôn màu vàng đỏ - Bantayan đã khiến nhiều người đến và không muốn rời đi. Bia tại đây rẻ và lạnh, người dân thân thiện hiếu khách. Những phiền muộn của cuộc sống sẽ bị lãng quên trong vài ngày khi bạn tới đây.
Nếu bạn muốn yên tĩnh, hãy tránh không tới đây vào tuần lễ trước Lễ Phục sinh. Hòn đảo sẽ đông người Philippines tới đây nghỉ dưỡng và các khách sạn đã kín khách từ rất lâu trước đó.
Gợi ý: Thư giãn, không làm gì cả. Tại đây không có khách sạn 5 sao, không có trung tâm mua sắm. 
Theo Depplus

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm