Nội dung
Có người đến 60 tuổi vẫn thích nói về bản thân, mọi cuộc nói chuyện rốt cuộc cũng chỉ xoay quanh thành công thời tuổi trẻ. Tôi thì nghĩ khi trưởng thành, con người ta nên bớt nói, bớt "soi" và hãy tập trung lo chuyện mình cho tốt.

Trưởng thành là khi biết mình sai, nhận ra mình không thể tiếp tục sai và chấp nhận buông bỏ. Trưởng thành là khi bạn không cần sự thừa nhận của người khác, không phụ thuộc vào ai và không trở thành nô lệ cảm xúc của bất kì ai. Cùng điểm qua xem bạn đã trưởng thành chưa nhé.

1. Bạn hiểu rằng thế giới không “xoay quanh” mình

Đương nhiên, chẳng ai xem bạn là "bùng binh" để chạy xung quanh bạn, mỗi người đều có cuộc sống riêng trên Trái Đất này và bạn cũng vậy. Chuyện mọi người quan tâm đến bạn, chăm sóc bạn không có nghĩa là bạn trở thành trung tâm. Bạn thân của tôi ra đi sau một cơn đột quỵ. Thoạt nghe tin, ai nấy đều đau xót, bàng hoàng và tới nhà viếng thăm. Nhưng chỉ sau đó vài giờ, thế giới lại tiếp tục quay và bạn bè đều tiếp tục vui sống. Thế đấy, chẳng ai là không thể thay thế, bởi vậy hãy sống thật tốt với một số rất ít người thực sự sẽ nhớ bạn và xem bạn là duy nhất.

Dù là 20 hay 40 tuổi cũng nên đọc để biết bạn đã trưởng thành chưa

Bạn đâu phải "bùng binh" mà buộc thế giới chạy xung quanh.

2. Bạn nhận ra hạnh phúc mãi mãi là một điều rất khó để có được

Hôm nay bạn có được yêu thương nhưng chưa chắc ngày mai, bạn còn giữ được yêu thương bên mình. Nếu biết vạn vật đều thay đổi, thì bản thân không nên cố nắm giữ điều chi. Dĩ nhiên với suy nghĩ của một người trưởng thành, bạn chấp nhận điều đó và không ngừng cố gắng để học cách giữ hạnh phúc cho mình. Quan trọng hơn, khi đánh mất đi hạnh phúc, bạn không cảm thấy mất niềm tin hay vô vọng, bạn xem nó như một bước đệm và một bài học dành cho bản thân. 

3. Bố mẹ không muốn nghe bạn xin lỗi

Bạn hiểu rằng bố mẹ đã mệt mỏi với những lần bạn hiếu thắng, bất cần, cố chấp, bảo thủ để rồi lại tự làm đau mình, làm khổ cả bố mẹ. Bố mẹ có thể hy sinh tất cả vì con cái, nhưng thấy con đau mà mình không thể đau thay cho con được, chính là điều dằn vặt bố mẹ nhất. Cho nên, làm con hãy ráng mà sống cho có hiếu. 

Dù là 20 hay 40 tuổi cũng nên đọc để biết bạn đã trưởng thành chưa

Hãy ngừng lầm lỗi thay vì cứ nói lời xin lỗi.

4. Bạn tập trung vào những điều tích cực

Lão Tử nói: "Những khởi đầu tốt đẹp thường được ngụy trang thành một đoạn kết bi thảm". Vì vậy, khi biến cố ập đến, bạn vẫn luôn nhìn vào mặt tươi sáng của vấn đề. Chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó, bạn học được cách xem những điều bi thương là điều tất yếu trong cuộc sống.

5. Bạn nhận ra rằng gia đình quan trọng hơn bạn bè

Trước đây, bạn dành thời gian cho bạn bè và những cuộc tụ tập nhiều hơn thời gian bên mâm cơm gia đình. Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất, bạn biết mình nên về nhà nhiều hơn.

6. Bạn thấy ổn với tình trạng độc thân

Độc thân không có nghĩa là bạn bị người khác ghét bỏ hay chẳng có ai cần bạn, nó chỉ đơn giản là bạn không cần bất kỳ ai để đóng khung “hạnh phúc”. Một mình vẫn có thể hạnh phúc!

Dù là 20 hay 40 tuổi cũng nên đọc để biết bạn đã trưởng thành chưa

Độc thân đâu có gì đáng sợ.

7. Bạn biết suy nghĩ trước khi phát ngôn

Lúc còn đôi mươi, bạn thích nói nhiều, bạn hoạt ngôn để chứng tỏ mình, sợ rằng không nói thì người khác sẽ không biết mình uyên thâm. Mỗi khi tranh cãi với người thân, bạn chẳng tiếc những lời cay độc nặng nề. Khi trưởng thành, bạn nhận ra "Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình". Bạn bớt nói, bớt tranh luận, bớt khoe, bớt dạy đời. Bạn bình tĩnh và mỉm cười trong lòng, để mỗi lời nói ra nếu không mang đến niềm vui thì cũng mang tính xây dựng.

8. Công việc dù là tạm thời với bạn vẫn quan trọng

Bạn chịu trách nhiệm và thực sự nghiêm túc với công việc của mình. Bạn không hề tỏ thái độ “làm cho có”, dù mức lương cao hay thấp, bạn vẫn dốc toàn lực và tâm huyết vì nó.

Dù là 20 hay 40 tuổi cũng nên đọc để biết bạn đã trưởng thành chưa

Làm việc là cách duy nhất chứng tỏ bạn tồn tại.

9. Bạn biết dành thời gian cho bản thân

Bạn hiểu rằng, bạn không thể làm việc đến khi chết được. Đã dốc toàn bộ tâm huyết cho công việc, thời gian cuối ngày và cuối tuần chính là lúc bạn dành cho bản thân. 

10. Say xỉn vào cuối tuần là một điều không cần thiết

Cuối tuần của bạn không phải là trên người nồng nặc mùi rượu, say khướt với “điệu nhảy cồng chiên” hay cắm mặt trong toilet với trận nôn kinh điển. Cuối tuần của bạn chỉ có thư giãn, nghỉ ngơi, vui chơi nhã nhặn với gia đình và bạn bè.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm