Nội dung

Sáng 24/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập lấy lời khai Giám đốc công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (hộ khẩu Gia Lai, tạm trú phường 2, TP Đà Lạt) và một số người có liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Du khách tử nạn ở đà lạt mua tour chui

Khu du lịch thác hang cọp do Công ty Cổ phần Én Việt Lâm Đồng làm chủ đầu tư, hiện đóng cửa, có biển cấm du khách tham gia chơi trò mạo hiểm. Ảnh: VOV.

Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đoàn khách du lịch nước ngoài mua tour du lịch mạo hiểm thác Hang Cọp có 4 người Ba Lan, 2 người Anh và 2 người Hà Lan. Họ ở 3 khách sạn khác nhau tại đà lạt nhưng cùng mua tour du lịch mạo hiểm tại công ty Giấc Mơ Vàng. Du khách gặp nạn tên Cwiakala Rafal, 33 tuổi lưu trú tại khách sạn Phương Hạnh ở đường 3/2, TP Đà Lạt cùng với 3 người khách trong đoàn.

Chia sẻ với VnExpress, đại diện khách sạn Phương Hạnh cho biết 3 du khách còn lại đã trả phòng và rời Đà Lạt sáng 24/2. Sau vụ tai nạn, họ có tâm trạng hoang mang, kể rằng không hề quen biết nhau trước khi du lịch đến Việt Nam. Đoàn 8 người quen biết nhau qua mạng hoặc tình cờ gặp nhau trên đường du lịch, không có thông tin nhiều về du khách tử nạn .

Du khách tử nạn ở đà lạt mua tour chui

Chiều 23/2 lực lượng cứu hộ trục vớt và đưa thi thể hai nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Quốc Dũng.

10h sáng 23/2, trong lúc đang trải nghiệm du lịch mạo hiểm tại thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) một du khách nước ngoài và một hướng dẫn viên đã bị rơi xuống thác và ngạt nước dẫn đến tử vong. Nạn nhân là Tô Quốc Khánh, 23 tuổi là nhân viên hướng dẫn của công ty TNHH Giấc Mơ Vàng và khách du lịch mang hộ chiếu Ba Lan tên Cwiakala Rafal, 33 tuổi. Tối 23/2 thi thể của 2 nạn nhân đều đã được bàn giao. Nạn nhân Tô Quốc Khánh được gia đình đưa về huyện Lâm Hà để lo hậu sự. Nạn nhân Cwiakala Rafal được bàn giao cho Viện Pháp y quốc gia tại TP HCM để bảo quản và giám định theo thẩm quyền.

Sáng nay Tổng cục Du lịch đã yêu cầu Lâm Đồng làm rõ vụ việc, rà soát quy trình thủ tục, điều kiện tổ chức kinh doanh mạo hiểm của đơn vị quản lý, khai thác vận hành khu du lịch thác Hang Cọp.

Quốc Dũng - Thanh Tuyết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm