Nội dung

Geoff Keys, 63 tuổi bị lạc đường vào tháng 7 khi cố gắng tìm đến một ngọn thác nằm biệt lập trong vườn quốc gia Jardine, bang queensland , Australia.

trực thăng giải cứu đã được huy động để tìm kiếm và cảnh sát địa phương cho hay chính tin nhắn trên cát là cứu tinh của người đàn ông này. 

Du khách thoát chết nhờ lời kêu cứu để lại trên cát

Dòng chữ kêu cứu của ông Geoff Keys chụp từ trên cao. 

Chia sẻ trên blog cá nhân, Keys cho biết khi đó ông đang cố gắng tìm thác Eliot. Bản đồ chỉ rằng nó không nằm xa chỗ cắm trại nên ông quyết định đi bộ và bơi qua một con sông nhỏ. Ông Keys có đem theo đồ bơi, một chiếc áo phông và mũ.

Khi cuộc thám hiểm thác không thành, ông Keys dừng bơi và trở lại điểm cắm trại. "Thay vì đi đường vòng và bơi ngược lại, tôi đi qua các bụi rậm, tự làm đường đi. Đường rất tối mà tôi không mang giày, chẳng biết lúc ấy tôi nghĩ gì nữa?", ông Keys chia sẻ. 

du khách này đã đi loanh quanh tới tận 2h sáng trước khi phải ngủ lại qua đêm ở chỗ lạc. Bạn bè ông báo mất tích nên ngay ngày sau đó có trực thăng tìm kiếm.

Ông Keys cho biết đã tự mình tìm cách viết dòng chữ help 2807 trên mặt cát phía xuôi dòng với hy vọng có ai đó nhìn thấy từ trên cao. Ông phải ngủ thêm một đêm ở nơi hoang vu nữa trước khi các nhân viên cứu hộ phát hiện ra lời nhắn và cứu thoát. 

Cảnh sát cho hay họ phải mở rộng vùng tìm kiếm tới các chỗ có nhiều cây rậm rạp rồi mới thấy lời kêu cứu của ông Geoff Keys. 

Xem thêm: Những nỗi sự khiến bạn không dám đi du lịch.

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm