Nội dung

Ngày 13/7, một nhóm du khách Mỹ nhảy xuống đài phun nước Fontana dei Quattro Fiumi ở quảng trường Piazza Navona, Rome, Italy. Cảnh tượng này bị Victoria Wyatt, một du khách rất khó chịu với hành động đó chụp lại và đăng tải lên trang facebook Wanted in Rome.

Sau đó, bức ảnh được nhiều người khác tiếp tục chia sẻ, bình luận với thái độ tức giận. "Không có gì để cười. Tôi sẽ phạt họ", Michelle Smith nói, còn Massimiliano-Max nhận xét: "Tôi không thể tin điều này. Thật xấu hổ". Có người còn chỉ trích nặng nề hành động này khi bày tỏ: "Tống cổ họ vào tù. Họ cần phải biết tôn trọng và xứng đáng bị trừng phạt".

Du khách mỹ nhảy xuống đài phun nước rome giải nhiệt

Bức ảnh chụp nhóm du khách Mỹ vui đùa trong đài phun nước ở Rome.

Trong khi đó, Ginger Diablo Katz đặt ra câu hỏi, liệu các khách du lịch biết rằng hành động của mình là sai: "Tôi không nhớ là đã nhìn thấy bảng thông báo không nhảy xuống nước".

Năm 1999, Italy cho ra luật bảo vệ các di tích của thành phố, trong đó du khách có thể bị phạt vài trăm euro.

Văn phòng du lịch Italy thường xuyên đưa ra các cảnh báo: "Nam Âu đang trải qua đợt nắng nóng nên khách du lịch tìm cách giải nhiệt là điều dễ hiểu. Nhưng họ cần lưu ý rằng tắm trong đài phun nước lịch sử của rome là bất hợp pháp ở Italy. Điều này là mối nguy hại cho di sản lịch sử quý giá cũng như sức khỏe và an toàn của du khách".

Fontana dei Quattro Fiumi còn được biết đến là đài phun nước Four Rivers mô tả các vị thần cai quản 4 con sông lớn ở 4 châu lục là sông Nile ở châu Phi, sông Hằng ở châu Á, Danube ở châu Âu và Río de la Plata ở Mỹ.

Chỉ 24 giờ trước đó, một nhóm du khách người Bỉ cũng ngâm mình trong một đài phun nước khác ở piazza navona là Fontana del Nettuno.

Xem thêm: Những điều chưa được bật mí ở thành Rome.

Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm