Nội dung

Colin Duggan vừa có chuyến nghỉ dưỡng cùng vợ và 3 con ở đảo kos , Hy Lạp. Cả gia đình đã chi hơn 5.000 USD cho chuyến nghỉ dưỡng sang trọng này.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ và về nhà ở liverpool , Anh, Colin bỗng cảm thấy đau ngực, khó thở. Xét nghiệm ở bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ra anh mắc Legionnaires - một loại bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến viêm phổi cấp , đe dọa tính mạng. Đây là căn bệnh anh bị nhiễm trong thời gian ở Hy Lạp.

Du khách mắc trọng bệnh sau kỳ nghỉ ở hy lạp

Gia đình Colin, cùng vợ và 3 con. Ảnh: Cavendish.

Căn bệnh đã khiến du khách 43 tuổi phải nằm viện 10 ngày và sút đi khoảng "một tấn cân nặng" như lời miêu tả của báo chí Anh. Người cha của 3 nhóc tì cho biết căn phòng đầu tiên anh thuê ở khách sạn tại Kos không đạt tiêu chuẩn, nên họ đã yêu cầu chuyển phòng. Điều hòa ở căn phòng thứ hai cũng đã cũ và hoạt động không được tốt. Đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến du khách bị bệnh.

Legionnaires, bệnh nhiễm trùng phổi nghiêm trọng, được gây ra bởi vi khuẩn Legionella. Bệnh phát triển khi con người hít, nuốt phải những giọt nước nhỏ có chứa vi khuẩn này. Những khu vực nguy hiểm có thể lây truyền bệnh gồm vòi hoa sen trong phòng khách sạn, hồ bơi, máy điều hòa...

"Lúc đầu, các bác sĩ không xác nhận được nguyên nhân gây bệnh. Tôi không thể thở được và phổi rất tệ. Biểu hiện của tôi nặng đến mức họ thậm chí còn kiểm tra bạch cầu và cho tôi làm các xét nghiệm HIV. Nhiệt độ cơ thể tăng liên tục và tối hôm đó, mọi người thậm chí nghĩ rằng tôi sẽ chết", Colin nhớ lại.

Colin cho biết anh cảm thấy may mắn vì người mắc bệnh là mình, chứ không phải vợ hay 3 đứa con. Hiện người đàn ông này vẫn trong quá trình hồi phục và phải mất một thời gian anh mới khỏe mạnh trở lại giống như trước khi đi du lịch.

Du khách mắc trọng bệnh sau kỳ nghỉ ở hy lạp

Khách sạn nơi gia đình Colin nghỉ tại Hy Lạp. Ảnh: Cavendish.

Hiện, phía khách sạn và công ty du lịch nơi gia đình Colin mua tour đến hy lạp tạm thời chưa đưa ra ý kiến gì về sự việc này.

Du khách tắm thác ở Ấn Độ bị cuốn trôi

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm