Nội dung

Tuyến phố kinh doanh vàng bạc, đá trang sức gồm 3 đường nhiêu tâm , Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa (phường 5, quận 5, TP HCM) mới khai trương, để bổ sung sản phẩm cho tuyến du lịch nội đô của thành phố. Tại đây sẽ tổ chức 4 điểm dừng chân phục vụ du khách tìm hiểu về 4 nhóm nghề riêng biệt: kinh doanh vàng mỹ nghệ, bạc trang sức, khuôn sáp nữ trang, dụng cụ nghề kim hoàn.

Các tiểu thương và thợ kim hoàn ở khu phố cho biết rất tự hào khi được góp phần vào tuyến du lịch của thành phố. Mỗi tiệm đều cắm hoa tươi, bày trà nước mời bất kỳ khách nào ghé thăm.

 du khách ghé phố vàng bạc quận 5 chưa có nhiều trải nghiệm

Tuyến phố vàng bạc có hơn 50 doanh nghiệp, đặt logo nhận diện để du khách yên tâm tham quan. Ảnh: Thanh Tuyết.

Tuy nhiên, nhiều du khách tham quan sáng 27/4 chưa tìm hiểu được nhiều về nghề kim hoàn như thông tin đưa ra. Chủ tiệm vàng Kim Hảo cho biết cửa hàng trên tuyến đường này chỉ là nơi bày bán sản phẩm, còn xưởng gia công chế tác ở ngoại ô, nơi cần diện tích lớn. Chị Trần Uyên (quận Thủ Đức) cho rằng: "Tuyến phố này gần sát chợ hòa bình , nên còn đôi chút nhếch nhác và mùi hôi do rác thải của chợ chưa dọn hết.".

Một số điểm tham quan, tiệm vàng bạc trong khu phố đã hào hứng mời chào khách, tư vấn khách tham quan và mua hàng. Tuy nhiên, tâm lý thường thấy của du khách là ghé một số tiệm lớn có tiếng, nơi bán buôn vàng, bạc, trang sức lâu năm, bỏ mối đi khắp đất nước, thì các tiệm này lại hạn chế nhận khách lẻ.

Để có thể phục vụ khách du lịch tham quan, mua sắm, các tiệm phải lập quầy bán lẻ riêng, niêm yết giá lẻ chênh lệch nhiều so với giá bán buôn trong tiệm. "Lập tiệm bán lẻ cần thêm mặt bằng, quản lý giá cả, đào tạo nhân viên có khả năng giao tiếp tốt với du khách nước ngoài, có ngoại ngữ... là điều chúng tôi cần làm, nhưng không dễ", một chủ tiệm bạc trên đường Nghĩa Thục cho biết.

 du khách ghé phố vàng bạc quận 5 chưa có nhiều trải nghiệm
 
 

Phố vàng bạc trong ngày khai trương. Video: Thanh Tuyết. 

Khi có điểm bán lẻ chuyên nghiệp, nhân viên có ngoại ngữ, đây sẽ là điểm thu hút trong tour khám phá Chợ Lớn. Hiện nay một số công ty lữ hành lớn đã thiết kế tour "Một ngày khám phá quận 5" và đưa du khách đến đây. Khu vực cũng có các camera an ninh và đội bảo vệ tuần tra, kiểm soát khách ra vào các cửa hàng.

Chất lượng hàng hóa và các dịch vụ cho du khách được cam kết theo tiêu chuẩn. Khi có vấn đề cần phản ánh, du khách có thể gọi điện đến đường dây nóng được công khai của phường, quận.

Giám đốc Sở du lịch tp hcm , ông Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định Sở sẽ tăng cường khảo sát, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù của quận 5, kết nối với các đơn vị lữ hành đưa khách đến.

Trong tuần lễ khai trương, các tiệm vàng bạc cũng tự giảm giá 2-5% cho du khách mua sắm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm