Nội dung

Tula Nguyễn hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Quản trị Kinh doanh, trường State College of Florida, Mỹ.

Với cân nặng 60 kg trong vòng hai tháng Tula đã giảm xuống còn 40 kg, đổi lại cơ thể cô bị suy nhược trầm trọng do không có đủ chất dinh dưỡng. Từ đó, cô thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và tính khí thất thường. Nguy hiểm hơn khi chu kỳ kinh nguyệt của cô bị chậm trong một thời gian rất dài có thể dẫn đến việc vô sinh. Theo lời bác sĩ chuyên khoa, Tula Nguyễn kiêng khem quá kham khổ, dẫn tới cơ thể bị suy kiệt dẫn tới không cung cấp đủ năng lượng cho bộ máy sính sản hoạt động bình thường, làm chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn.

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Tula Nguyễn khi 60 kg

Không những Tula Nguyễn cảm thấy hoang mang mà ngay chính gia đình cô cũng lo lắng cho phương pháp giảm cân không hiệu quả mà cô đã thực hiện. Vì thế, không còn cách nào khác cô ăn uống trở lại bình thường và điều độ như trước, theo đó cân nặng lại tăng lên không kiểm soát.

Cũng như bao người khác, khi cơ thể mập mạp, Tula Nguyễn cảm thấy rất tự ti về bản thân và bị mọi người châm chọc khi ra ngoài đường. Khó khăn nhất là khoản chọn mua quần áo, cô không chọn mua nổi một chiếc áo hay chiếc quần nào cho vừa vặn với cơ thể vì vậy mua đồ nam để mặc là biện pháp hữu hiệu nhất lúc bấy giờ.

tập tạ giảm cân không sợ đô

Cuối năm lớp 10, Tula Nguyễn sang Mỹ du học và đây là khoảng thời gian cô bị tăng cân trở lại. Vẫn quyết tâm giảm cân bằng mọi cách, Tula tìm hiểu nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn để thực hiện và rồi cô chọn tập tạ.

Tula Nguyễn chi sẻ: "Lúc đầu em cũng nghĩ là tập tạ sẽ bị "đô". Nhưng sau một thời gian khá lâu tự trau dồi kiến thức về bộ môn này, em nhận ra là nữ tập tạ dù có nặng đến mấy cũng không bao giờ có chuyện bị "đô" như đồn thổi. Sự phát triển cơ bắp phụ thuộc vào hóc môn nam testosterone trong cơ thể, mà nữ thì chỉ có một lượng rất ít, nên ngay từ lúc đầu đã không bao giờ có chuyện bị trở nên "lực lưỡng" như đấng mày râu"

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Tâm sự giảm cân trường kỳ sau 5 năm đã có kết quả

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thân hình sexy lên trang cá nhân

Tập tạ là một bộ môn rèn luyện cơ bắp dưới sức ép của vật nặng nên lẽ tất nhiên nó sẽ tiêu tốn khá nhiều calo khi tập luyện. Khi tập những bộ môn khác thì chỉ đốt được năng lượng trong lúc tập. Nhưng khi tập tạ có thêm một cái goi là "afterburn", cơ thể của mình sẽ tiếp tục trao đổi chất nhanh hơn và tiếp tục đốt cháy calo nhiều hơn kể cả khi nghỉ thì quá trình đốt cháy calo vẫn diễn ra.

Tula Nguyễn tập tạ thường xuyên và đều đặn, bên cạnh đó cô còn tập HIIT cardio sau tập tạ khoảng 10 đến 12 phút và 3-4 lần/tuần nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim tới một mức định sẵn, làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng khi giảm cân bằng phương pháp tập tạ

Tiết lộ thêm về chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập tạ để giảm cân, Tula Nguyễn cho biết: "Tôi ăn theo một chế độ gọi là If It Fits Your Macros (IIFYM) hay còn gọi là ăn kiêng linh hoạt. Như tên gọi của nó, tôi sẽ ăn theo con số của 3 nguồn dinh dưỡng chính gồm có Protein, carbs, fat với một nguồn phụ là chất xơ. Tôi ăn bất cứ thứ gì cũng được nhưng phải cân từng chút một để tính tổng cộng cuối ngày, ngày nào cũng phải đúng các con số đó. Con số hiện tại của tôi là protein: 108 grams, carbs: 165 grams, fat: 40 grams, chất xơ: 24-55 grams/ngày. Và tôi ăn bất cứ khi nào mình thích, không phải tuân theo giờ giấc cụ thể nào. Vì khi mình ngủ cơ thể mới bắt đầu trao đổi và đó mới là lúc cơ thể thay đổi nên với em giấc ngủ rất quan trọng"

Hiện tại, cô vẫn tập luyện đều đặn 6 buổi/tuần và ăn theo con số dinh dưỡng mà huấn luyện viên đưa cho mỗi tuần. Cô khẳng định: "Luyện tập sẽ giúp mình mỗi ngày đẹp hơn, nó không phải là một đoạn đường, một mục tiêu ngắn rồi đến một lúc nào đó sẽ dừng lại mà nó là một sự kiên trì , một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày"

Không cần kiêng cữ bất kỳ loại thực phẩm nào nhưng Tula Nguyễn vẫn ưu tiên chú trọng vào những nguồn thực phẩm giàu protein để giúp phục hồi cơ bắp tốt nhất sau mỗi lần tập tạ.

Sau khi "giảm cân" thành công thì cũng có nhiều người hỏi Tula Nguyễn bí quyết. Cô cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi giúp được nhiều người giảm cân theo phương pháp tập tạ an toàn mà hiệu quả.  

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Cơ thể săn chắc nhờ tập tạ của Tula Nguyễn

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Quyến rũ với thân hình đồng hồ cát

Du học sinh gợi cảm suýt vô sinh vì giảm cân kham khổ

Giờ đây cô rất hài lòng với cơ thể của mình và luôn sẵn sàng chia sẻ những bí quyết giúp giảm cân an toàn cho người béo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm