Nội dung

Theo quan niệm của người xưa, đu đủ thể hiện một cuộc sống đủ đầy, bền vững, không thừa cũng chẳng thiếu. Chính vì vậy, những năm gần đây, nhiều người đang tìm mua đu đủ bonsai về chưng trong nhà hoặc làm quà biếu trong dịp Tết.

Ông Trương Ngọc Xuân (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một trong những người trồng thành công đủ đủ trong chậu cho biết, đu đủ bonsai trong chậu là loại cây đang được nhiều người “chuộng” vào dịp Tết. Tuy nhiên, hiện nay, ở miền Bắc có rất ít người trồng thành công loại cây này.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Đu đủ bonsai trồng trong chậu đang là loại cây được nhiều người săn đón trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Theo ông Xuân, thời điểm trồng khá quan trọng để có được chậu cây đẹp cung ứng ra thị trường đúng dịp Tết Nguyên đán. Chỉ cần tính toán sai thời điểm là cây sẽ ra quả trước hoặc sau Tết nên không còn giá trị làm cảnh. 

“Mỗi cây từ lúc trong bầu đưa lên chậu đến khi có giá trị làm cảnh cần khoảng 7-8 tháng. Vì vậy, thời điểm trồng đu đủ bonsai tốt nhất bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch để kịp thời thu hoạch vào dịp Tết”, ông Xuân chia sẻ.

Ông Xuân cũng cho biết thêm, để đu đủ bonsai phát triển tốt trong chậu cần trồng bằng loại đất thịt ải hoặc đất mới chưa qua gieo trồng bất cứ loại rau màu nào. Đây là khâu kỹ thuật then chốt, có ý nghĩa quyết định tỷ lệ sống của cây đu đủ trên chậu sau trồng.

Ngoài ra, cần chăm sóc cây rất cẩn thẩn bởi, đu đủ lúc mới trồng vào chậu rất dễ mắc bệnh. Nếu để ngoài trời có sương muối, lá đu đủ sẽ xoăn, quả teo lại không phát triển được.

Khâu cuối cùng là tạo dáng cho cây. Sau khoảng  25 - 30 ngày từ lúc đưa cây vào chậu cần tiến hành uốn vít cây. Dùng dây mềm, chắc, to bản (2 - 3cm), không co dãn, buộc vít cây tại vị trí 3/4 thân, kéo ngả dần về hướng đã định, ghim cố định dây chặt xuống đất, cần uốn vít dần dần để cây không bị gãy. Sau khoảng 3 tháng thì cây sẽ nghiêng 30 - 35 độ so với mặt đất.

Năm nay, ông Xuân trồng hơn 30 chậu nhưng chỉ thành công 10 chậu bán vào dịp Tết nguyên đán 2016. Và hiện tại, số đủ đủ bonsai trong vườn nhà ông Xuân đã có người đặt mua hết. Giá của mỗi chậu dao động từ 3-4 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước và số lượng hoa, quả trên cây.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Đu đủ thể hiện một cuộc sống đủ đầy, bền vững, không thừa cũng chẳng thiếu.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Mỗi cây cần phải trồng từ 7-8 tháng để có được bộ gốc, rễ to xù xì và nghiêng 30-35 độ so với mặt đất.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Nhiều cây phát triển theo hướng vuông góc 90 độ.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Theo ông Xuân, các cây đu đủ được làm theo dáng hoành. Đi từ dưới lên trên thể hiện sự vươn lên.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Đu đủ cần được chăm sóc cẩn thận hơn các loại cây khác bởi chúng rất dễ mắc bệnh.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Giá của mỗi cây đu đủ bonsai dao động trong khoảng 3-4 triệu đồng.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Những quả đu đủ sai trĩu trên cây sẽ chín vàng vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Ngoài ra, các cây còn rất nhiều hoa.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Đu đủ bon sai đang là món hàng chưng Tết được nhiều người săn tìm.

 Đu đủ bonsai đếm quả ra tiền hút khách dịp tết

Hơn 10 chậu đu đủ bonsai trong vườn nhà ông Xuân (đội mũ) đã được khách đặt mua hết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm