Nội dung

CES là triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng lớn nhất diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Nơi thường được chọn là điểm trình diễn những thiết bị mới, những công nghệ hàng đầu. CES năm nay sẽ diễn ra vào ngày 7 đến ngày 10/1

Các sản phẩm điện thoại đang được dự đoán sẽ sớm trình làng với nhiều công nghệ nổi bật. Dưới đây là nhận định từ Cnet:

Màn hình lớn hơn

Điện thoại thông minh với màn hình lớn đã trở nên phổ biến sau thành công của Samsung với loạt sản phẩm Galaxy Note. Tại CES 2013, Huawei đã tung mẫu Ascend Mate với màn hình 6,1 inch. Tiếp sau đó, có ít nhất 7 smartphone trang bị màn hình lớn hơn 5 inch.

HTC và Nokia đều nhảy vào phân khúc “phablet” với những nỗ lực đầu tiên. HTC ra mắt One Max kích thước 5,9 inch trong khi đó Nokia mang đến phablet Windows Phone 8 1520 màn hình 6 inch. Samsung và LG mạnh dạn tung mẫu điện thoại màn hình cong với viền màn hình siêu mỏng và thiết kế đặc biệt giúp cầm dễ dàng hoặc tiện dụng khi đặt trong túi quần. Cụ thể, Samsung Galaxy Round có kích thước 5,7 inch và LG G Flex với màn hình 6 inch.

Dự đoán xu hướng smartphone tại ces 2014

Sau thành công của Samsung Galaxy Note, nhiều mẫu smartphone màn hình lớn được trình làng.

Cuộc đua màn hình lớn trên thị trường không diễn ra gay gắt như thời điểm đầu nhưng vẫn âm thầm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại Sony Xperia Z Ultra với màn hình 6,4 inch là một trong những smartphone đến từ hãng tên tuổi có kích thước lớn nhất.

Độ phân giải cao

Năm 2013 là năm của điện thoại màn hình Full HD. Đến năm 2014 bên cạnh việc gia tăng kích thước màn hình, độ phân giải cũng được nâng lên mức cao hơn. Một số thông tin về mẫu điện thoại độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel đã xuất hiện trong đó nhà sản xuất Vivo đến từ Trung Quốc đã nhanh tay ra mắt smartphone màn hình QHD nét nhất thế giới.

Màn hình cong

Sau những lần trình diễn tại CES, cả Samsung và LG đều giới thiệu những mẫu màn hình dẻo rất ấn tượng. Trong triển lãm tới, người tiêu dùng đang chờ đợi những bước tiến tiếp theo đặc biệt là áp dụng các công nghệ vào sản phẩm thực tế.

Trong năm 2013, Samsung Galaxy Round và LG G Flex là hai sản phẩm màn hình cong được trình làng. Còn nhiều hạn chế nhưng hai thiết bị này đã mang đến làn gió mới cho thị trường smartphone. Samsung không có bất kỳ động thái nào cho thấy hãng sẽ bán điện thoại màn hình cong của mình ra ngoài thị trường Hàn Quốc nhưng LG G Flex dự kiến sẽ tấn công thị trường Mỹ vào năm 2014.

Điều khiển rảnh tay

Google Now, Siri và S Voice là những chương trình điều khiển, giao tiếp với điện thoại phổ biến hiện nay. Đặc biệt hơn trên LG Nexus 5 và Motorola Moto X còn cho phép kích hoạt điều khiển bằng giọng nói mà không cần chạm vào màn hình.

Dự đoán xu hướng smartphone tại ces 2014

Các smartphone trong tương lai sẽ kết nối tốt hơn với xe hơi.

Điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ, vẫy tay… đang được các nhà sản xuất khai thác nhằm mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng. Không chỉ ngành công nghiệp điện thoại, các nhà sản xuất ôtô cũng nhắm tới tính năng này. Trong thời gian tới, với sự phát triển của các cảm biến chuyển động, phần mềm nhận dạng tiếng nói, điều khiển rảnh tay đã đạt tới độ chín muồi để các nhà sản xuất hiện thực hóa cách giao tiếp bằng tiếng nói giữa con người và thiết bị.

Trong năm tới, Apple dự kiến phát triển Siri để tích hợp vào xe hơi. Động thái đầu tiên là việc xuất hiện tính năng iOS in the Car trong phiên bản iOS 7.1 beta 2 phát hành hồi giữa tháng 12/2013. Microsoft cũng được cho là đang thúc đẩy phát triển trợ lý giọng nói của riêng mình.

Điện toán 64-bit

Apple iPhone 5S là điện thoại thông minh đầu tiên phá vỡ rào cản với cấu trúc 64-bit trên vi xử lý A7. Ngay tiếp đó, Qualcomm đã giới thiệu chipset Snapdragon 405 hỗ trợ 64-bit dành cho các thiết bị tầm trung.

Công nghệ này dự kiến sẽ hỗ trợ tốt cho việc chơi game, xử lý đa nhiệm và các ứng dụng đòi hỏi tài nguyên lớn như chỉnh sửa hình, video độ phân giải cao. Qualcomm nhiều khả năng sẽ công bố kiến trúc 64-bit trên vi xử lý cho các thiết bị cao cấp vào đầu năm 2014. Các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng đưa các vi xử lý 64-bit này lên các điện thoại cao cấp trong năm nay. Trước khi thấy các điện thoại 64-bit, các nhà sản xuất hệ điều hành phải hỗ trợ tính năng này và Android được công bố đã hỗ trợ từ lâu.

Dự đoán xu hướng smartphone tại ces 2014

Samsung có thể là nhà sản xuất tiếp theo ra mắt điện thoại hỗ trợ 64-bit.

Ngoài việc khác nhau giữa 32-bit và 64-bit, vi xử lý trên điện thoại cũng không ngừng phát triển sau chip lõi tứ giờ đã nhảy vọt lên chip lõi tám. Tuy nhiên, nhiều khả năng các vi xử lý sẽ tạm dừng ở số nhân này để tập trung giải quyết vấn đề hiệu năng, cải thiện pin và khắc phục tình trạng nóng máy.

Trong năm 2013, Motorola Moto X còn mang đến mới mẻ khi trang bị một vi xử lý độc lập phụ giúp điều khiển giọng nói và hỗ trợ sử dụng điện thoại rảnh tay. Đây có thể là xu hướng trong năm 2014 sẽ được trình làng tại CES tới.

Các thiết bị đeo được

Phát triển từ lâu nhưng ces 2014 được coi là thời điểm phát triển mạnh mẽ của các thiết bị đeo được. Năm 2013, Sony đã ra mắt mẫu đồng hồ SmartWatch thế hệ thứ hai. Samsung giới thiệu Galaxy Gear chạy hệ điều hành Android tùy biến tích hợp camera, cho phép nghe gọi điện thoại nhưng tất cả các sản phẩm này đều cần kết nối Bluetooth. Omate TrueSmart 2.0 là một ngoại lệ. Chiếc đồng hồ này thông minh đúng nghĩa khi có thể hoạt động độc lập nhờ trang bị SIM.

Google đã thử nghiệm kính Google Glass với nhiều tính năng thú vị. Ngoài ra, tại CES 2013, Vuzix, nhà sản xuất đến từ Mỹ cũng trình làng kính thông minh M100. Tại CES 2014, ngoài việc cho ra mắt bản nâng cấp của các thiết bị hiện tại người dùng còn mong đợi nhiều sáng tạo hơn như quần áo, giày thông minh có thể hoạt động độc lập như một chiếc smartphone.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm