Nội dung
DTS - công ty phần mềm chuyên cung cấp các giải pháp âm thanh chuyên nghiệp cho rạp hát tại gia và phòng chiếu - vừa công bố chuẩn âm thanh surround mới dựa trên đối tượng. Với tên gọi DTS:X, format này sẽ xuất hiện trên các đầu receiver mới và firmware cho những sản phẩm cũ được hỗ trợ. Hiện tại, một sản phẩm dán nhãn Pioneer và Yamaha đã được lên lịch cập nhật firmware. Hy vọng trong thời gian sớm nhất các tín đồ của Android Box sẽ được cập nhật chuẩn âm thanh mới này.
  • IMovie ứng dụng xem phim HD định dạng 3D, ISO, Bluray trực tuyến chất lượng cao
  • Hướng dẫn chơi game giả lập PSP trên Android Box
  • Tổng hợp những ứng dụng đặc sắc nhất trên Android TV Box
  • Đánh giá game đua xe Asphalt 8: Airborne
  • Review Game Modern Combat 5: Blackout
Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

DTS là viết tắt tên công ty Digital Theater Systems Inc., chuyên về công nghệ âm thanh kỹ thuật số. Bộ giải mã DTS của công ty là một trong những bộ giải mã hàng đầu trong công nghệ âm thanh surround kỹ thuật số 5.1. Có đến hơn 200 triệu bản quyền sử dụng bộ giải mã DTS 5.1 của công ty đang dược sử dụng trong các sản phẩm giải trí điện tử trên thế giới, công nghệ này cũng được sử dụng trên 20,000 rạp chiếu phim KTS. Công ty được thành lập năm 1993, trụ sở chính tại Agoura Hills, California, các văn phòng đại diện ở Anh, Nhật và Trung Quốc.

Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

Câu trả lời cho Dolby Atmos!?
Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

Khác với đối thủ Dolby Atmos cạnh tranh cùng phân khúc âm thanh surround cho không gian lớn, DTS:X không đòi hỏi số lượng loa và các thiết lập cụ thể. Theo lời nhà sáng chế, công nghệ DTS:X dễ thích nghi và linh hoạt hơn bởi nó hỗ trợ các dàn loa đảm bảo đủ khả năng truyền phát âm thanh lấp đầy thể tích hình vòm.

John Kirchner - thành viên hội đồng quản trị kiêm CEO của DTS - phát biểu: "Ngày nay, âm thanh trong rạp chiếu phim và phòng xem gia đình bị gò bó trong những kiểu sắp xếp mà nhà sản xuất tự đề ra tiêu chuẩn. Với công nghệ âm thanh dựa trên đối tượng, DTS:X tương thích với rất nhiều thiết bị trên thị trường. Cách tiếp cận này tỏ ra dễ dàng hơn với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình đang ở thế chủ động".

DTS:X phát triển dựa trên bằng sáng chế MDA (Multi-Dimensional Audio: âm thanh đa chiều), cho phép các nhà làm phim kiếm soát quy trình sắp đặt và chuyển động cũng như cường độ của các nguồn phát âm. Đại diện công ty DTS cho biết, họ đang hợp tác thử nghiệm với khá nhiều studio tại Los Angeles và Canada để nhận phản hồi cho chuẩn âm thanh mới.

Sắp tới, tại CinemaCon (từ 20/4 đến 23/4/2015), nhà sản xuất sẽ sẽ tổ chức buổi giới thiệu và phô diễn tiềm năng của DTS:X tại rạp hát Brenden (Palm Hotel, Las Vegas). Theo dự kiến, kết thúc hè năm nay, họ sẽ hoàn tất lắp đặt 350 dàn âm thanh DTS:X tại các rạp phim trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Khả năng tương thích ngược
Các ampli được gắn thêm đầu giải mã DTS:X có thể hỗ trợ phát tín hiệu của âm thanh DTS-HD Master Audio ghi đè trên đĩa Blu-ray hoặc các file âm thanh DTS:X gốc. Theo lời công ty DTS, đầu giải mã có khả năng tút tát lại nội dung (đã được chế biến cho các dàn 2.1; 5.1 và 7.1) và biến chúng thành bản phối âm surround mới theo chuẩn DTS:X.
Ngoài ra, chip giải mã DTS:X cũng có thể được tích hợp vào các receiver cho rạp hát tại gia tuy nhiên chất lượng sẽ thua kém một tẹo so với phiên bản do ampli xử lý (hỗ trợ DTS:X).


Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dtsDts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dtsDts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dtsDts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

Những tính năng mới
Với một receiver đạt tiêu chuẩn DTS:X, người xem có thể kiểm soát các lớp âm thanh đang được truyền phát. Ví dụ như: tách lời thoại ra khỏi âm nền và điều chỉnh hai lớp âm thanh to/nhỏ theo sở thích. Để làm được điều này, âm thanh nguồn phải là nội dung DTS:X nguyên bản.

Tương tự DTS-HD Master Audio, DTS:X hỗ trợ những định dạng lossless với bit rate lên tới 24bit/ 96kHz cho các bản phối tập trung đối tượng (khoảng cách, di chuyển...) và 124bit/ 192 kHz cho các bản phối stereo và đa kênh.

Denon AVR-X7200W và Marantz AV8802 là hai sản phẩm đã được xác nhận lên đời firmware có DTS:X trong khi đó Onkyo, Pionner và và Yamaha sẽ chào đón công nghệ bằng loạt sản phẩm mới sắp sửa ra mắt trong tương lai gần. Danh sách các sản phẩm hỗ trợ DTS:

Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

  • Denon - AVR-X7200W (cập nhật firmware có DTS:X cuối năm 2015)

  • Integra - mẫu mới ra mắt mùa thu 2015

  • Marantz - AV8802 (cập nhật firmware có DTS:X cuối năm 2015)

  • Onkyo - mẫu mới ra mắt mùa thu 2015

  • Pioneer - mẫu mới chưa ấn định ngày công bố

  • Yamaha - mẫu mới ra mắt mùa thu 2015
Với sự bùng nổ chóng mặt trong Digital, các thiết bị Set tep Box sử dụng nền tảng Android cũng không chịu kém cạnh thời cuộc. Trong năm 2014 với sự xuất hiện các dòng sản phẩm của Himedia như Q5IV, Q10IV có thể xuất được các chuẩn âm thanh DTS 7.1. Thì việc bắt kịp công nghệ chỉ còn vấn đề là thời gian

Dts giới thiệu chuẩn âm thanh mới dts

Cuộc chạy đua vũ trang trong giới Digital sẽ còn khốc liệt hơn nữa vào cuối năm 2015 này. Hy vong với các sản phẩm mới việc cụ thể hoá biến căn nhà của bạn thành một rạp chiếu phim sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Zooper - game xếp hình cực vui nhộn

Game chơi khá đơn giản. Chỉ việc chọn nhiều con thú giống nhau trong một hàng mà thôi. Điểm đặc biệt là chúng sẽ không xếp thẳng hàng như mấy game xếp hình khác, bạn sẽ phải lắc qua lại để các...

Xem thêm  

Game Free hôm nay: Lost Souls-Enchanted Painting

Game tìm đồ vật có đồ họa cực đỉnh Lost Souls đã được Free trong ngày hôm nay . Nếu bạn là fan của dòng phiêu lưu giải đố thì cũng không lạ gì dòng game này. Trong game bạn sẽ phải tìm các món đồ...

Xem thêm  

Tải nhanh game iOS free trong ngày Black Friday

Tình hình dạo một vòng các web, mình thấy AppStore đang giảm giá và free cho rất nhiều game. Có một số game free nhưng rất là đáng chơi . Đồ họa đẹp và cách chơi cũng khá thú vị. Chất lượng game thì...

Xem thêm  

League of Angels - Game hay cho Andriod và iOS

League of Angels là tựa game mobile online (gMO) thuộc thể loại thẻ bài đánh theo lượt thế hệ mới được phát triển bởi GTArcade. Trò chơi mang đến cho game thủ nhiều tính năng hấp dẫn như như đấu trường...

Xem thêm  

CatchingFire: Nổi lửa cùng Hunger Game

Sau khi đi xem CatchingFire ở ngoài rạp về thì tìm được trên mạng một game ăn theo phim . Dù ăn theo nhưng game khá hay nhé. Không nhàm chán tí nào. Game được thiết kế theo phong cách chạy và né quen thuộc...

Xem thêm