Nội dung

Máy ảnh số ống kính rời thường sẽ là đích nhắm của hầu hết những người ham thích chụp ảnh, nhất là những người đã chụp với các máy du lịch và nay muốn nâng cấp. Dù các thế hệ máy du lịch ngày càng tiên tiến, nhưng không thể phủ nhận máy DSLR cho phép người chụp tự do sáng tạo ở mức cao nhất với rất nhiều tính năng tùy biến cao cấp. Đồng thời với cảm biến kích cỡ lớn, máy DSLR dù rẻ nhất cũng hứa hẹn một chất lượng ảnh sáng giá hơn so với máy du lịch, đó là chưa nói đến tính năng quay phim HD thiếu vắng giờ bắt đầu trở thành đại trà trên các thế hệ máy này.

Tuy nhiên, DSLR vẫn còn bị than phiền về kích cỡ khá cồng kềnh, nhất là khi phải mang đi mang lại. Nhưng với những hệ thống mới ngày càng phát triển như Micro Four Thirds hay các định dạng thay thế ống kính không dùng gương lật khác, máy ảnh DSLR bình dân đang ngày càng chứng tỏ sức cạnh trạnh lớn mạnh, không chỉ với dòng cao cấp mà còn ngay cả với máy du lịch gọn nhẹ.

Tạp chí công nghệ Cnet đã lựa chọn 5 máy ảnh DSLR bình dân sáng giá với mức giá xoay quanh khoảng 750 USD cho những người mới chơi.

1. Canon EOS 550D

Dslr cho người mới chơi

Máy hỗ trợ thẻ SDXC mới nhất. Ảnh: Dphotojournal.

Phiên bản xxxD mới này hỗ trợ thẻ nhớ SDXC mới nhất với khả năng lưu trữ tới 2TB, hỗ trợ các chế độ quay video khác nhau và cải thiện đáng kể khả năng lấy nét. Cảm biến với độ phân giải tới 18 triệu điểm ảnh đủ sức cho những tấm ảnh cỡ lớn và hệ thống đo sáng tiên tiến được lấy từ phiên bản trung cấp EOS 7D cũng làm nên những thế mạnh đáng kể cho phiên bản này.

2. Nikon D5000

Dslr cho người mới chơi

Phiên bản D5000 có tốt độ, chất lượng ảnh tốt và nhiều tính năng tiên tiến. Ảnh: Munkeat.

Ưu: Chất lượng ảnh rất tốt, tốc độ nhanh, khả năng quay video và hỗ trợ điều khiển đèn flash ngoài không dây.

Nhược: Nhỏ, khung ngắm quang hơi tối, chất lượng video trung bình, dễ bị thay đổi điểm nét.

Nhận xét: Dù thiết kế không được như danh tiếng Nikon vốn có nhưng phiên bản D5000 đã được bù lại bằng tốc độ, chất lượng ảnh và hệ thống các tính năng tiên tiến cao cấp khác.

3. Sony Alpha A380

Dslr cho người mới chơi

Sony Alpha A380 sử dụng bộ vi xử lý ảnh BIONZ. Ảnh: Letsgodigital.

Không bỏ lỡ phân khúc DSLR bình dân, Sony đã nhanh chóng công bố bản A-380 mới bên cạnh hai bản dòng A khác. Tuy nhiên, không như Canon và Nikon đều đã ứng dụng tính năng quay HD vào trong sản phẩm của mình, Sony dường như vẫn đang còn chần chừ khi bỏ qua tính năng đang trở nên "hot" này. Alpha 380 sử dụng vi xử lý hình ảnh BIONZ, cảm biến 14,2 triệu điểm ảnh, màn hình LCD 2,7 inch, cổng HDMI và kết nối với TV Bravia.

4. Pentax K-x

Dslr cho người mới chơi

K-x có khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt. Ảnh: Blogspot.

Ưu: Xử lý nhiễu hạt tốt, khung ngắm quang tốt, tốc độ khá nhanh.

Nhược: Không hiển thị điểm lấy nét trên khung ngắm quang, không hỗ trợ kết nối HDMI, tốc độ lấy nét ở chế độ Live View chậm, cơ chế chống rung chưa hiệu quả.

Nhận xét: K-x là phiên bản DSLR bình dân khá tốt so với các đời cùng cấp, nhất là khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, một số nhược điểm như cơ chế chống rung cần phải được cải thiện hơn nữa.

5. Olympus E620

Dslr cho người mới chơi

Olympus E620 thuộc hàng DSLR nhỏ và nhẹ nhất trên thị trường. Ảnh: PMA-show.

Theo lời hãng sản xuất, E-620 hiện là phiên bản DSLR thuộc hàng nhỏ và nhẹ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, không vì thế mà nó thiếu đi các tính năng cao cấp như cơ chế ổn định hình ảnh, độ phân giải 12 triệu điểm, các tính năng giả lập kính lọc nghệ thuật thú vị như ảnh Pinhole hay Grainy Film.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm