Nội dung

Tiếp nối thành công của show Song ca tuần trước, show diễn thứ hai của vòng Chắp Cánh – show Vũ Đạo đã mang đến không khí đầy sôi động cho sân khấu đồ rê mí đôi 2013. Lần đầu tiên trên sân khấu Đồ Rê Mí Đôi, các thí sinh phải biểu diễn với dàn phụ họa chuyên nghiệp. Các em đã kết hợp thật ăn ý từ giọng hát đến vũ đạo khiến cả 3 vị giám đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Show diễn thứ hai của vòng Chắp Cánh, lần đầu tiên “chú Tây” Kyo York đã phải tạm xa người bạn dẫn thân thiết Thành Trung, thay vào đó, giám khảo Xuân Bắc cũng cùng tung hứng và mang đến một không khí khác biệt hơn.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Giám khảo Xuân Bắc cùng tung hứng với “chú Tây” Kyo York.

Mở đầu show diễn là là phần thể hiện của top 10 bài hát “Ước mơ xanh” trong giai điệu rộn ràng tươi vui, thể hiện tình yêu hòa bình trên toàn thế giới. Bài hát được trình bày với đội phụ họa đến từ nhà văn hóa Cầu Giấy trong trang phục truyền thống của nhiều đất nước. Mang thông điệp kết nối tình bạn trên khắp năm châu, bài hát Ước mơ xanh mở đầu show Vũ Đạo khiến cả trường quay hào hứng và nóng lên rất nhiều.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Show Vũ Đạo mở màn với ca khúc rộn ràng tươi vui của top 10.

Khánh Ngọc - Quỳnh Giao cùng làm nhạc trưởng

Tiếp nối sau đó, phần dự thi đầu tiên của cặp đôi Khánh Ngọc – Quỳnh Giao với bài hát “Những nốt nhạc vui” dựa theo bài hát tiếng Anh Doremi do chính giám khảo Châu Anh phổ lời Việt. Hai cô bé hóa thân thành 2 nhạc trưởng chuyên nghiệp dẫn dắt những nốt nhạc nhảy múa và hát ca. Với giai điệu rộn ràng, hai cô bé xinh xắn đã hoàn thành phần thi của mình khá tròn trịa. Tuy nhiên, khi giám khảo Xuân Bắc đưa ra thắc mắc “Tại sao một dàn nhạc lại có hai nhạc trưởng”, hai cô bé xinh xắn tỏ ra lúng túng. Nhưng rất may, giám khảo khó tính Thanh Lam lần này đã ra tay đỡ lời giùm 2 bạn nhỏ.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Khánh Ngọc – Quỳnh Giao rộn ràng với bài hát “Những nốt nhạc vui”.

Nhật Minh - Ngọc Nhất đánh trống cơm cực hay

“Trống Cơm” là ca khúc mang âm hưởng dân gian quen thuộc được phối lại theo phong cách rock là tiết mục tiếp theo của cặp đôi Nhật Minh – Ngọc Nhất. Nhật Minh là con nhà nòi, bố mẹ đều là nghệ sỹ chèo nên cậu bé rất đam mê đánh trống. Khi được chọn bài hát này với Ngọc Nhất, Nhật Minh dường như đã phát huy được khả năng về tiết tấu rất chắc của mình để hướng dẫn và luyện tập cùng Ngọc Nhất. Với cách thể hiện tinh nghịch và sôi động, cặp đôi này đã hóa thân thành 2 tay trống cơm cự phách tham gia lễ hội lớn trong vùng. Đúng như tính cách của mình, Minh và Nhất đã “vào vai” khá ngọt trong phần biểu diễn đầy ấn tượng của mình. Nghệ sỹ Thanh Lam đánh giá cao giọng hát tốt của Nhật Minh nhưng cũng khuyên cậu bé nên có thêm phần nhấn nhá để bài hát “có hồn” hơn.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Hai hot boy đã có màn biểu diễn rất sôi động trên sân khấu.

Uyên Nhi – Khánh Nhi cười phì trên sân khấu

Phần biểu diễn thứ ba mang đến một không gian đầy tuyết trắng và điệu múa dân tộc đậm chất Nga của xứ sở Bạch dương do đôi bạn Uyên Nhi – Khánh Nhi thể hiện. Lần đầu tiên Khánh Nhi được hóa thân thành một “bạn trai người Nga”, cùng nhau hát ca nhảy múa với cô bạn gái Uyên Nhi ca ngợi tình yêu với vẻ đẹp của đất nước qua bài hát quen thuộc “Ka-chiu-sa”. Vì quá thích thú với những bông tuyết rơi trên sân khấu Đồ Rê Mí, cộng với hào hứng với điệu nhảy và trang phục được đầu tư kỹ càng, nên Khánh Nhi đã mắc một lỗi lớn trên sân khấu là đang hát bỗng bật cười và không tiết chế được cảm xúc. Tuy nhiên, vì sự quá đáng yêu của cặp đôi này, ban giám khảo đã “xí xóa” nhưng không quên nhắc nhở hai bạn nhỏ cần rút kinh nghiệm cho những show diễn sắp tới.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Khánh Nhi hồn nhiên bật cười khi đang diễn với Uyên Nhi.

Hương Thảo – Quốc Thái tập làm lao công

Cặp đôi Hương Thảo – Quốc Thái đã thực sự làm bừng sáng sân khấu show Vũ Đạo qua ca khúc “Alouette Twist”. Với phần dàn dựng đầy màu sắc tươi vui của cuộc sống lao động, trên sân khấu không chỉ có sự góp mặt của 2 nhân vật chính trong vai công nhân vệ sinh rất đáng yêu mà còn có cả cảnh sát, tài xe taxi, bác nông dân chăm chỉ, cô giáo xinh xắn cùng các bạn học sinh ngoan ngoãn do đội phụ họa thủ vai. Tất cả những điều ấy tạo nên sự kết hợp vô cùng ấn tượng thể hiện tình yêu cuộc sống, tình yêu lao động. Cặp đôi ăn ý này đã hoàn toàn khiến tất cả khán giả và giám khảo như nhún nhảy theo điệu nhạc sống động ấy. Hai chị em biểu diễn “sung” đến mức chạy cả lên bàn giám khảo “hi5” với cả 3 giám khảo khiến cả hai biểu diễn như những ca sỹ thực thụ.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

Hai cô chú lao công nhí đã có màn biểu diễn rất xuất sắc.

Bên cạnh đó, khi giao lưu với ban giám khảo Quốc Thái còn “ngẫu hứng” thể hiển vài câu trong bài hát “Lệ Đá”, một bài hát mà bố em thường nghe ở nhà. Sự hồn nhiên này của cậu bé răng sún khiến giám khảo và khán giả tại trường quay “cười ngất” và cổ vũ nhiệt tình. Nghệ sỹ Thanh Lam cũng dành tặng Hương Thảo những lời khuyên bổ ích về giọng hát cần cảm xúc hơn.

An Nam - Rmah Thanh Xuân chia tay năm học cũ

Khép lại show Vũ Đạo đầy sắc màu là bài hát “Mùa hạ và những chùm hoa nắng”  của cặp đôi An Nam - Rmah Thanh Xuân. Là bài hát quen thuộc của lứa tuổi học sinh được dàn dựng thành một buổi lễ tổng kết năm học đầy tiếng cười để chào đón mùa hè sôi động, An Nam và Thanh Xuân đã thể hiện trọn vẹn phần biểu diễn dù Thanh Xuân còn một chút hạn chế trong những động tác vũ đạo. Được giám khảo Châu Anh nhận định là bài hát khá nhiều tiết tấu và hơi dài để nhớ lời nhưng đôi bạn nhỏ này cũng đã hoàn thành tốt phần biểu diễn nên cũng rất đáng khích lệ.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

An Nam - Rmah Thanh Xuân mang tới lễ tổng kết năm học rất tươi vui.

Show diễn thứ hai trong vòng thi Chắp cánh đã khép lại, top 10 Đồ Rê Mí Đôi 2013 đã học được cách biểu diễn phối hợp ăn ý với nhau không chỉ trong giọng hát mà còn cả những động tác vũ đạo. Với những cách dàn dựng giới thiệu nhiều nét văn hóa trên thế giới các em còn được học hỏi và biết thêm nhiều hơn bổ sung cho quá trình tìm hiểu thế giới xung quanh mình. Chính những điều đó, ngày một tích lũy giúp các em càng thêm tiến bộ trong những show sắp tới.

 Đrm bùng cháy vũ điệu thế giới

BGK đều hết lời khen ngợi sự cố gắng của các bé Đồ Rê Mí Đôi.

Thử thách tiếp theo mà các em sẽ phải đối mặt là một nhiệm vụ khá “khó nhằn” – hát bè, sẽ lên sóng vào 20h tối chủ nhật, ngày 25/8/2013 trên kênh VTV3.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm