Nội dung
Với khả nang tính toán thời điểm xảy ra cái chết bằng cách phân tích một bảng câu hỏi liên quan tới người đeo, chiếc đồng hồ Tikker xem xét hàng loạt các yếu tố như người đeo là một người nghiện rượu hoặc hút thuốc, tiền sử bệnh trong gia đình hay thậm chí cả cường độ tập thể dục của họ. Thời điểm xảy ra cái chết sẽ được dự đoán theo ngày, tháng, năm và đồng hồ bắt đầu đếm ngược.

Các nhà khoa học mới đây giới thiệu một chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng tính toán thời điểm xảy ra cái chết của người đeo và đếm ngược cho đến khi họ qua đời.

Đồng hồ đeo tay có thể dự báo cái chết
Chiếc đồng hồ Tikker có khả năng tính toán thời điểm xảy ra cái chết của người đeo và đếm ngược cho đến khi họ qua đời. Ảnh: Tikker​

Tikker được phong danh hiệu là "đồng hồ cái chết", nhưng theo Fredrik Colting, nhà sáng chế sản phẩm, nó nên được gọi là "đồng hồ hạnh phúc". Thay vì làm tăng sự bất hạnh, u buồn, ông hy vọng rằng chiếc đồng hồ sẽ truyền cảm hứng cho người đeo, giúp họ biết quý trọng thời gian để thực hiện những ước mơ trong cuộc sống.

Colting đưa ra ý tưởng đồng hồ đeo tay đếm ngược cái chết sau khi ông nội của ông qua đời. "Cái chết xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Trong xã hội hiện đại, chiếc đồng hồ giúp người đeo ý thức hơn về thời gian còn lại và có những lựa chọn tốt hơn khi cuộc sống còn tiếp diễn", Mmn dẫn lời Colting cho hay.

Tất nhiên, thời điểm xảy ra cái chết được đồng hồ đeo tay thể hiện chỉ là một dự đoán. Không có cách nào để biết thời điểm chính xác xảy ra cái chết của con người, nhưng bằng cách đếm ngược tới một ngày kết thúc dự kiến, nó có thể giúp con người nhận thức được giá trị của thời gian.

Đi kèm với chiếc đồng hồ còn có một hướng dẫn sử dụng mang tính triết học với tựa đề "Thời gian", giúp người đeo suy nghĩ về những câu hỏi như "thời gian là gì?", "khi nào thời gian bắt đầu?", "thời gian có vô tận ay không?". Tikker cũng có chức năng như một đồng hồ đeo tay bình thường để theo dõi ngày, tháng, thời gian. Vùng thời gian đếm ngược sẽ đặc trưng nổi bật nhất phía trên cùng màn hình.

Các nhà thiết kế Tikker hy vọng sẽ huy động ít nhất 25.000 USD thông qua khoản tiền tài trợ cho dự án Kickstarter. Khi được tài trợ, sản phẩm này sẽ đến tay người tiêu dùng với giá khoảng 59 USD.

Nguồn: yahoo​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Công nghệ Apple CarPlay giúp kết nối iPhone với ô tô

Cách đây chưa đầy 1 năm, Appple ra mắt ứng dụng "iOS in Car" được tích hợp trong iPhone5. Nay cùng với sự ra đời của iOS 7.1, hãng công nghệ hàng đầu thế giới với logo hình "quả táo khuyết" đã giới thiệu Apple CarPlay tại triển lãm Geneva Motor Show 2014.

Xem thêm  

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm