Nội dung
Đón tết ở nhà mới
Đón tết ở nhà mới

Hai góc nhìn của khu phòng khách và bàn ăn. Vị trí kê bàn ăn chính là phòng ngủ cũ trước đây.

Đang sở hữu một căn hộ tại Định Công, nhưng gia đình anh Phong đã chuyển tới Ciputra vì môi trường sống văn minh và hiện đại nơi đây. Căn hộ mới rộng 145 m2 nhưng mặt bằng bố trí không như ý chủ nhân. Thiết kế ban đầu có 4 phòng ngủ, hai toilet chật chội, phòng khách và nơi đặt bàn ăn ít ánh sáng, không gian bị chia vụn bởi cửa đi và cửa sổ. Thích thú với việc trang trí và bày biện đồ đạc trên các bức tường, nhưng chủ nhà cảm thấy không có vị trí nào thích hợp để làm được việc đó.

Đón tết ở nhà mới

Phòng ngủ bố mẹ, có toilet riêng.

Đón tết ở nhà mới

Phòng ngủ của cậu con trai.

Đón tết ở nhà mới

Và của con gái đều có giấy dán tường và hệ tủ âm tường.

Đập bớt một phòng ngủ để tạo không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoải mái là giải pháp được KTS đưa ra và cũng là mong muốn của chủ nhà. Với một gia đình 4 người có bố mẹ và hai đứa con, ba phòng ngủ đã đủ để mỗi người có một nơi hoàn toàn riêng tư. Nhờ đó, không gian chính của căn hộ gồm phòng khách và nơi đặt bàn ăn thông với nhau, tràn ngập ánh sáng mặt trời, thông thoáng, rộng rãi. Khó khăn phát sinh khi đập bỏ phần tường phòng ngủ, dầm giữa phòng quá lớn hạ thấp tới hơn 400 mm nên bị cảm giác nặng nề. KTS đã đưa ra giải pháp sử dụng thạch cao làm trần giả, xẻ rãnh kết hợp ánh sáng làm nhẹ bớt không gian. Hai phòng vệ sinh cũng được khoanh lại, rộng rãi hơn, có không gian hợp lý dành cho khu tắm đứng. Lối cửa vào được chuyển ra một vị trí mới khá hợp lý.

Từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng nên chủ nhà rất am hiểu về vật liệu. Họ đã chủ động yêu cầu KTS tạo những mảng tường trang trí, dùng giấy dán tường cho phòng ngủ, vách ngăn kính ở khu vệ sinh có dán đề can để cản bớt tầm nhìn, tạo sự nhẹ nhàng. Mosaic không quá đắt so với gạch ốp lát nên được chọn cho mảng tường bếp và toilet, tạo những góc nhìn khá bắt mắt.

Đón tết ở nhà mới

Khu bếp không rộng rãi, nhưng hiện đại và tiện nghi.

Đón tết ở nhà mới

Hệ thống cửa kính kéo đều sử dụng đề can để làm mờ bớt.

Đón tết ở nhà mới

Toilet sử dụng gạch ốp mosaic.

Còn là người hay ngao du nên chủ nhà rất muốn "khoe" những tác phẩm đã mang về được từ xứ người. Để không gây ra sự lộn xộn và đảm bảo thiết kế thống nhất cho toàn căn hộ, KTS đã tận dụng mảng tường ngay lối vào để tạo các rãnh trang trí kéo dài. Các ngăn để đồ hợp lý, có đèn rọi và chủ nhà có thể bày biện tha hồ theo ý thích.

Ban đầu chủ nhà không hài lòng vì có quá ít nơi bày biện, nhưng rồi đã được thuyết phục, nếu quá tham sẽ dễ biến căn hộ thành một quán cafe, không có chỗ cho mắt nghỉ ngơi. Trần nhà cũng không nên cầu kỳ quá bởi thực tế, không nhiều người có thời gian chiêm ngưỡng trên trần. Ngoài ra, nặng nề quá sẽ khiến người cư ngụ bị cảm giác căng thẳng.

Đón tết ở nhà mới

Góc trang trí nhẹ nhàng nơi bàn ăn.

Đón tết ở nhà mới

Sảnh ngay lối vào đã hiện diện một cây quất lớn, mang không khí Tết.

Đón tết ở nhà mới

Góc bày đồ trang trí và ảnh của các thành viên trong gia đình.

Từ khi khởi công đến khi hoàn thành, công trình mất 2 tháng, với kinh phí đầu tư khoảng 400 triệu. Điều đáng tiếc nhất của hai anh chị là phòng ngủ của hai đứa trẻ hơi nhỏ, diện tích mỗi phòng chỉ khoảng 11-12 m2. Thế nhưng, cả hai đứa bé đều vui sướng vì căn nhà mới "đẹp long lanh" này.

Tết đầu tiên ở nhà mới, chủ nhân đã tính chuyện mua cây gì, cắm hoa gì, đặt đồ trang trí ra sao, ở những góc nào để thỏa mãn mong muốn được phô trương, bày biện của mình và cũng để thấy thỏa mãn với công sức đã bỏ ra hàng tháng trời. Một kết quả mỹ mãn để khoe với những người thân và bè bạn.

- Mặt bằng hiện trạng
-
Mặt bằng bố trí nội thất

Linh Hương
Ảnh: Hoàng Hà
Thiết kế: Công ty Kiến trúc A+

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xoay sở trong 25 m2

Một căn phòng chỉ rộng chưa đầy 30 m2, nằm trên tầng áp mái của một căn nhà. Nhưng ở đây, có đầy đủ các không gian gồm ngủ, ăn, tiếp khách, bếp rộng rãi... Không gian nào cũng duyên dáng và có cảm giác thật rộng rãi.

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Trang trí nhà người độc thân

Căn nhà sẽ nói lên bạn là người thế nào, đồng thời là nơi để người khác phán xét về bạn. Khi bạn là người đàn ông độc thân, muốn thể hiện sự thành công, tự tin, tinh tế, chín chắn và một chút sexy, căn nhà có thể giúp bạn điều này, nhưng cần một kế hoạch.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Sofa phong cách châu Âu

Các sản phẩm sofa cao cấp dành cho phòng khách nhập từ châu Âu mang nhãn hiệu Bardi (Italy), Gros (Nga), Beldivani (Đức) với những thiết kế mới nhất. Giá của các sản phẩm này dao động từ 20 đến hơn 200 triệu đồng một bộ.

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Chọn hoa cho vườn

Vườn có nhiều loại như vườn hoa, nước, khô, cây ăn trái, tượng... Nhưng nếu để tạo một không gian đầy màu sắc và hương thơm, đồng thời thêm những đường nét mềm mại cho căn nhà thì vườn hoa là lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm