Nội dung

Nguyên liệu

500g xương heo

250g giò sống

300g chả cá

3 trái cà chua chín

1/2 trái thơm

Hành tây, hành phi, muối, hạt nêm, tiêu, đường phèn, dầu ăn

1kg bún tươi cùng với giá, rau muống bào, bắp chuối bào, rau húng lủi, rau thơm

Gia vị Việt Ấn:

Hạt điều màu Việt Ấn

Sa tế Việt Ấn

Thực hiện

Đổi vị với bún cá nha trang
 
1. Xương heo rửa sạch, trụng sơ với nước sôi rồi bắt lên bếp hầm nhỏ lửa lấy nước dùng, trong khi hầm xương nhớ cho 1 củ hành tây và đường phèn cùng một ít muối vào, hầm khoảng 45-60 phút thì vớt xương ra (trong khi hầm nhớ hớt bọt thường xuyên). Có thể nướng 2 – 3 củ hành tím, 1 nhánh gừng cho vào nồi nước hầm để tăng mùi thơm cho nước dùng.

2. Giò sống trộn cùng với chả cá, dùng muỗng quết lại cho đến khi hỗn hợp này thật dai. Sau đó chia làm 2 phần: 1 phần vo viên tròn và dùng tay ấn dẹp, sau đó chiên vàng 2 mặt. Phần còn lại để cho vào nước dùng.

3. Cà chua thái múi cau, thơm thái miếng mỏng, các loại rau rửa sạch để ráo nước.

4. Cho dầu ăn vào chảo cho 1/3 cà chua vào xào cho ra màu

5.Hạt điều màu cũng cho vào dầu nóng, xào cho ra màu

6. Dùng muỗng cà phê múc từng ít chả cá sống cho vào nồi nước dùng đang sôi, sau đó cho phần cà chua còn lại cùng màu điều, thơm vào nồi nước dùng. Nêm vừa ăn với muối, hạt nêm.

7. Xếp bún ra tô, xếp chả cá chiên đã thái miếng lên, chan nước dùng lên rắc hành lá, hành phi là đem ra mời cả nhà dùng được rồi. Món này dùng nóng bạn thêm satế vào khi ăn hoặc dùng làm nước chấm với nước mắm mặn thì tuyệt cú mèo.

Đổi vị với bún cá nha trang
 
Với truyền thống chế biến gia vị tại Việt Nam từ hơn 50 năm nay, gia vị Việt Ấn đã phát triển chuỗi sản phẩm đa dạng với đầy đủ các loại bột gừng, bột nghệ, bột tỏi; các loại bột gia vị như ngũ vị hương, bột bún bò, bột phở và nhất là bột càry Việt Ấn nổi tiếng cùng các loại dầu, tương và nguyên liệu nông sản, các sản phẩm từ gạo… Hơn nửa thế kỷ qua, gia vị Việt Ấn đã đồng hành và đáp ứng mMọi nhu cầu sáng tạo bữa ăn chất lượng cho hàng triệu gia đình Việt.

Thông tin chi tiết về sản phẩm của Vianco có tại http://giavivietan.com.

 

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm