Nội dung

Rạn da luôn gây nên bao nỗi khiếp sợ cho chị em. Thường, khi cơ thể tăng cân nhanh, làn da bị kéo căng gây nên những vết nứt trên bề mặt. Hầu hết, phái đẹp đều rơi vào tình huống này khi bầu bí. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn chẳng dám nhìn cơ thể mình trong gương thời kỳ hậu sinh nở.

Có người còn nói: "Không sợ tăng cân khi mang bầu, chỉ sợ rạn", bởi béo còn giảm được chứ rạn da khó mà chữa trị.

Cùng tìm hiểu một số phương pháp được các nhà khoa học chứng minh rất có hiệu quả trong việc chữa trị và phòng chống rạn da.

1. Tretinoin

Khoa học chứng minh, tretinoin không chỉ hiệu quả trong việc chữa trị mụn trứng cá mà còn có thể giúp giảm sự xuất hiện của vết rạn da. Càng hiệu quả hơn khi những vết rạn mới xuất hiện khoảng vài tháng vẫn còn màu hồng hoặc đỏ.

Trong một nghiên cứu, các bà mẹ bôi kem tretinoin 0,1% mỗi ngày trong 3 tháng sẽ làm giảm dấu hiệu rạn da xuống thấy rõ.

Đối phó với vết rạn da cứng đầu

Rạn da rất mất thẩm mỹ

2. Microdermabrasion

Microdermabrasion còn được gọi là kỹ thuật mài da siêu dẫn hoặc là siêu mài mòn. Kỹ thuật Microdermabrasion là dùng máy bắn ra những hạt nhỏ li ti (có thể là hạt Oxyte D"aluminium, hạt siêu tinh thể micro crystal, hạt khoáng pha lê cực mịn) lên bề mặt da hoặc dùng đầu kim cương thao tác nhịp nhàng trên bề mặt da.

Dưới tác dụng của luồng áp suất cao các hạt trên sẽ lột, mài đi lớp da sạm hay bóc đi lớp da chết bên ngoài. Sau thời gian chữa trị, phương pháp này sẽ giúp da bạn được tái tạo mới và trở nên tươi trẻ hơn. Nó giúp ích rất nhiều trong việc loại bỏ vết rạn da đáng ghét.

3. Điều trị bằng laser

Phương pháp này sẽ kích thích và làm tăng số lượng sợi collagen, elastin, và sản xuất melanin rất hiệu quả trong việc điều trị vết rạn da có lấu ngày. Theo một đánh giá năm 2009 được công bố trenen tạp chí của Hiệp hội phẫu thuật cho da liệu, phương pháp laser còn có hiệu quả trong việc thay đổi sắc tố da cho bệnh nhân có làn da xỉn màu.

Đối phó với vết rạn da cứng đầu

Vết rạn da cộng thêm tuổi tác càng khiến thân hình chủ nhân chảy nhão

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm