Nội dung
Có những lúc giữa những mệt mỏi xô bồ của cuộc sống, biết bao nặng nề, căng thẳng đè chặt lấy bạn và bạn không biết phải làm sao giải thoát bản thân khỏi chúng.

Hít thở - nghe có vẻ đơn thuần nhưng lại là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất trong việc điều chỉnh tâm trạng của bạn. Tuy nhiên làm thế nào hít thở đúng cách để đạt được sự tĩnh tâm tối ưu nhất, cùng đọc tiếp và để Pose chỉ dẫn giúp bạn nhé ;) 

Vì sao phải tập hít thở? 

Những lúc căng thẳng hay lo lắng, bạn thường có xu hướng bị tim đập nhanh, người run rẩy và đôi lúc cảm thấy choáng váng, chóng mặt, sây sẩm mặt mày.

Chưa kể cảm giác bồn chồn dấy lên trong lòng. Đó là một số ít hậu quả của việc thở gấp, thở nhanh và không sâu. 

Đây chính là lý do vì sao bạn cần bài tập hít thở sâu để giúp bản thân nhanh chóng bình tĩnh lại. 

Khi nào và ở đâu? 

Đôi khi tất cả những gì bạn cần là hít thở thật sâu

Bài tập hít thở bằng bụng này có tác dụng đặc biệt trong việc cải thiện tâm trạng, gíup bạn cảm thấy tĩnh tâm hơn, bình tĩnh hơn cả về thể trạng lẫn tâm trạng. Bạn có thể thực hiện bài tập bất kể khi nào cảm thấy lo lắng, buồn bực hoặc cảm thấy mất bình tĩnh. 

Bởi bài tập này vô cùng đơn giản và đa năng nên bạn có thể thực hiện nó hầu như mọi lúc mọi nơi, dù ở tư thế ngồi hay nằm. 

Làm  thế nào? 

Cực đơn giản chỉ 2 bước là hít vào - thở ra: 

  • Bạn có thể bắt đầu bài tập với tư thế ngồi hoặc nằm. Lưng luôn thẳng và thả lỏng người. 

Đôi khi tất cả những gì bạn cần là hít thở thật sâu

  • Một tay đặt lên ngực, tay còn lại đặt lên bụng. 
  • Hít vào một hơi thật sâu bằng mũi, đếm  từ 1 tới 4. Giữ nguyên vùng ngực và phình bụng lên theo luồng khí đi vào phổi. 

Đôi khi tất cả những gì bạn cần là hít thở thật sâu

  • Từ từ thở ra bằng mồm, đếm từ 1 tới 4. Luôn cảm nhận chuyển động của vùng bụng cùng với luồng khí hít vào thở ra. 

Đôi khi tất cả những gì bạn cần là hít thở thật sâu

  • Lặp lại động tác với nhịp điệu thật đều trong vài phút. 

Chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày thực hiện bài tập này vài lần, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư thái hơn hẳn, cơ thể nhẹ nhõm không còn căng thẳng, mệt mỏi. 

Theo V. - Infonet.vn 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm