Nội dung

Rất nhiều những bài văn bất hủ của học sinh khi được đọc lên đã khiến các thầy cô giáo và phụ huynh phải 'méo xệch miệng', vừa khóc vừa cười. Cùng thưởng thức một số tác phẩm 'bất hủ' cộp mác ngộ nghĩnh trẻ thơ dưới đây:

Đề: Tả một buổi tối mất điện ở nhà em

Hôm nào nhà em mất điện thì mọi người sẽ quây quần bên ánh nến. Mẹ em đan khăn, bố em uống trà. Ông bà em cùng nhau nghe đài, bóng hai người đổ lên tường trông như hai con khỉ.

Đề: Tả một loại cây ăn quả

Cây khế nhà em rất sai quả. Những quả khế cứ đủng đà đủng đỉnh trên cành như đàn lợn con.

Đề: Tả cô giáo

Cô giáo em rất đẹp và hiền. Cô có mái tóc xoăn. Nhìn từ đằng sau trông cô giống hệt một cây súp lơ.

Đề: Tả buổi sáng của gia đình em.

Nhà em ai cũng yêu thương, quý mến nhau. Mỗi buổi sáng bố em thường dậy từ rất sớm khoảng 6h và hay quát lên "Mẹ con nhà mày vẫn chưa dậy à".

 Đọc văn con bố mẹ dở khóc dở cười

Những bài văn "bất hủ" của học sinh luôn là khiến người đọc phải "ngã ngửa" về mức độ hồn nhiên và hài hước. (Ảnh minh họa)

Đề: Tả một loài cây mà em yêu thích

Vườn nhà em có trồng một cây mồng tơi rất xanh tốt. Chiều chiều, em thường trèo lên cành cây hóng mát và ngắm cảnh.

Đề: Tả một người thân trong gia đình em

Ông em chạy nhanh như con chó sói.

Đề: Tả về ông hoặc bà em

Kết bài: Em mong sao bà em sống thật lâu để có thể xem hết phim “Cô dâu 8 tuổi”.

Đề: Tả bố em.

Nhà em có nhiều người nhưng em yêu bố nhất. Bố em 45 tuổi, thân hình rất cao lớn. Mỗi lần bố ôm em, em chìm trong bóng tối.

Đề: Tả cảnh mùa xuân.

Mùa xuân, trăm hoa đua nở. Cốc chén nhà em nằm im phăng phắc, chúng không động đậy gì cả.

Đề: Tả anh trai em

Đầu anh em to và dài như trái dừa khô. Anh em còn là con trai và rất nghịch ngợm nữa.

Đề: Tả em bé

Em của em là người quyền lực nhất trong nhà. Em khóc một cái là mọi người trong nhà xoắn hết cả lên. Hai mắt em bé to tròn như hai hòn bi ve, cái mũi em to như cái trống.

Đề: Tả bữa ăn đầm ấm của gia đình.

Nồi lẩu sôi sùng sục như núi lửa sắp phun trào. Em nhìn thẳng nồi, há hốc mồm để hít hết hương thơm của nồi lẩu. Chị em dọa "Cắm đầu vào đấy thì mất ăn!". Cả nhà cười hì hì.

Đề: Tả con vật em yêu thích

Em rất thích con gà trống nhà bà em nuôi. Nó có bộ lông rất mượt. Sáng sáng, gà trống dẫn đàn gà con đi kiếm mồi.

Đề: Tả loại cây em yêu thích

Cách đây hơn một nghìn năm, ông nội em có trồng một cây chuối. Thân cây trơn bóng như bôi mỡ, cành lá phe phẩy suốt ngày như cánh quạt.

Đề: Tả cảnh bình minh trên quê em.

Tờ mờ sáng, trên bầu trời, một cục đỏ ối lồi ra, trên con đường làng thẳng tắp những hàng cây cỏ bợ, bà con tấp nập rủ nhau ra đồng…

Đề: Tả cây hoa

Cây hoa hồng nhà em cao hai mét, tán lá xum xuê chìa vào tầng hai. Những bông hồng trắng trên cành xinh xinh như đàn cún con.

Đề: Tả con đường em đi học

Con đường em hàng ngày đến trường nhiều hố gập ghềnh như mặt người bị mụn trứng cá.

Đề: Tả bà của em

Bà nội em rất hiền. Mắt bà một mí nhìn sụp xuống. Bà khoái ăn trầu, ngày nào cũng ăn, nhổ ra cái nước đỏ lòm.

Đề: Tả cảnh trường em trước giờ học

Đầu giờ học, khi tiếng trống trường báo hiệu vào mười lăm phút đầu giờ, sân trường em thật hỗn loạn. Các bạn chen lấn xô đẩy nhau. Các bạn còn đè lên nhau, dẫm đạp nhau để kịp vào lớp đúng giờ.

Đề: Tả thầy giáo.

Thầy giáo em có khuôn mặt hiền từ, đôi mắt thầy lá liễu, mũi bẹ dừa và thầy có cái miệng rất tươi khi thầy cười như đang ngậm một nắm ngô rang.

Đề: Tả về người bạn thân của em.

Em có một người bạn rất thân tên là Đại Dương. Da bạn trắng như tuyết. Tóc bạn đen như gỗ mun. Môi bạn đỏ như son. Bạn rất lầm lì ít nói nhưng mỗi khi cất tiếng nói là nói hết phần cả của người khác.

Đề: Tả vật nuôi nhà em.

Nhà em có nuôi một con chó. Nó đen như cục than. Bụng nó bự như cục thịt heo bán ở ngoài chợ. Mắt nó như hai viên hột xoàn. Bốn chân nó như cái cột đình.

Đề: Hãy tả cảnh mưa rơi.

Trời đang trong xanh, bỗng từ đâu mây đen kéo đến. Rầm! Trời bắt đầu mưa, mưa rơi từng cục từng cục một làm em rất sợ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm