Nội dung

Đã có kinh nghiệm làm tranh gạo 8 năm nay, chị Kiều cho biết để làm tranh gạo bước đầu tiên là phải chọn hạt gạo đều, săn chắc đem rang lên. Mỗi loại gạo rang ở mỗi nhiệt độ, thời gian khác nhau sẽ cho ra các gam màu khác nhau. Hiện chị Kiều đã tạo ra 7 gam màu khác nhau như vàng óng, đen, vàng nâu…

 Độc đáo vẽ tranh bằng hạt gạo đồng quê

Những hạt gạo sau khi rang có gam màu khác nhau nhưng vẫn mang nét đẹp mộc mạc, chân quê là nguyên liệu để phối màu 

Sau khi rang gạo xong, công việc tiếp theo là đính từng hạt gạo lên khung gỗ đã phác thảo từ trước để tạo nên bức tranh gạo. Sau đó, người thực hiện sẽ phun hóa chất lên bề mặt hạt gạo để chống ẩm, rồi đóng khung. Khi đóng khung xong phải hút không khí trong bức tranh ra hết để trở về trạng thái chân không, sau đó dán keo bịt kín lại nhằm bảo đảm bức tranh có thể tồn tại 20-30 năm.

 Độc đáo vẽ tranh bằng hạt gạo đồng quê

Bức tranh "Đôi bờ Hiền Lương" do chị Kiều làm từ hàng ngàn hạt gạo. 

Nói qua quy trình có vẻ đơn giản nhưng để làm được một bức tranh phải mất 3-5 ngày ngồi đính từng hạt gạo lên khung gỗ. Việc đóng khung bức tranh cũng tốn không ít mồ hôi, công sức. Và quan trọng nhất có lẽ là công đoạn rang gạo để tạo màu. Mỗi bức tranh gạo, chị Kiều bán với giá 2-3 triệu đồng tùy theo độ khó dễ, công phu của bức tranh. Cũng có những bức tranh gạo nhỏ, trị giá vài trăm ngàn đồng làm quà đặc sản từ miền nắng gió miền Trung.

Mỗi năm, chị Kiều cho ra đời từ 400-500 bức tranh chân dung, phong cảnh đất nước con người Việt Nam, di tích lịch sử, các loại hoa, muông thú… Với doanh thu khoảng 500 triệu đồng, trừ chi phí lãi 200 triệu/năm. Mới đây, tranh gạo Kiều Trân của chị Kiều đã đạt giải ba sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Trị lần thứ 3, năm 2016.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm