Nội dung

Không giống như nhiều thành phố khác của Trung Quốc, Ninh Đức nổi tiếng với làng chài nổi trên biển. Đây là nơi sinh sống của cộng đồng hơn 7.000 ngư dân người Tanka.

Nguồn gốc của làng chài này bắt đầu từ đời nhà Đường vào những năm 700 sau công nguyên. Ngư dân Tanka đã di chuyển lên những con thuyền và tàu của mình để tránh sự hỗn loạn của những cuộc chiến tranh trên đất liền. Rất hiếm khi họ đặt chân lên đất liền.

Từ đó, các thế hệ ngư dân tiếp nối nhau duy trì "cuộc sống trên những con sóng". Ngư dân nơi đây còn được gọi với cái tên khác là thuyền nhân, là "dân digan của biển".

Trước khi nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa được thành lập, ngư dân vùng này không được phép sống trên đất liền hoặc kết hôn với người sinh sống trên đất liền. Mọi sinh hoạt, thậm chí cả đám cưới, đám tang đều phải diễn ra trên thuyền.

Một vài năm gần đây, chính quyền địa phương bắt đầu tạo điều kiện và vận động người dân rời bỏ thói quen sống trên thuyền và làm nhà ở trên đất liền. Nhưng rất ít ngư dân làm theo. Hầu hết các ngư dân vẫn sống theo thói quen truyền thống, lênh đênh trên những ngôi nhà nổi hoặc những con thuyền, con tàu.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Các trang trại thủy sản và nhà nổi của “dân digan trên biển” đang lan rộng ra toàn bộ vịnh dọc bờ biển Phúc Kiến.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Ngư dân nơi đây bắt đầu cuộc sống lên đênh trên những con thuyền từ thời nhà Đường, năm 700 sau công nguyên.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Mặc dù được phép định cư trên đất liền nhưng hầu hết họ đã từ chối và duy trì cuộc sống trên những con sóng.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Ngư dân Tanka còn được gọi là thuyền nhân hay "dân digan trên biển".

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Những ngôi nhà gỗ và trang trại thủy sản được xây dựng ở thành phố Ninh Đức, Phúc Kiến.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Ngư dân sống tại đây sống theo những quy tắc và thói quen truyền thống. Họ nuôi nhiều loại cá khác nhau rồi đem bán trên đất liền.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

Một chiếc cano đang di chuyển giữa các trang trại thủy sản.

Độc đáo kiến trúc nhà nổi ở trung quốc

7.000 ngư dân của làng chài nổi hiểm có này đang được chính quyền địa phương vận động di chuyển lên đất liền.

Mời các bạn xem thêm các công trình kiến trúc đẹp:

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm