Nội dung

Nhìn những thiên thần bé xíu đang say sưa ngủ trong nôi, mẹ thật khó để tưởng tượng rằng cục cưng của mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. Mẹ cũng thường băn khoăn rằng khi lớn lên con có thành đạt, khỏe mạnh hay nghèo khó, yếu đuối,...Nhưng thật may là theo nhà nghiên cứu xã hội Mark McCrindle thì, “thế hệ Alpha” – những em bé sinh ra sau năm 2010 - được dự đoán sẽ trở thành thế hệ có ảnh hưởng rất lớn tới thế giới, và có 1 tương lai nhìn chung là tốt đẹp. Trong cuốn sách của mình và Emily Wolfinger, Mark McCrindle dự đoán rằng “những em bé thế hệ Alpha” sẽ có một cuộc sống rất khác so với cha mẹ mình.

Về tiền bạc

Đến năm 2030, thu nhập trung bình dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần so với thời điểm hiện tại. Tất nhiên, chi phí sinh hoạt sẽ tăng lên theo cấp số nhân và tuổi nghỉ hưu cũng tăng, hầu hết mọi người sẽ phải làm việc cho đến khi họ không còn đủ sức khỏe nữa. Nhưng thật may mắn là thế hệ Alpha sẽ thận trọng hơn về tài chính như: hạn chế dùng thẻ tín dụng, “xua đuổi” những món nợ “xấu” và biết tiết kiệm tiền nhiều hơn. Do đó, hiển nhiên là chất lượng cuộc sống sẽ được nâng lên đáng kể.

Học vấn

Thế hệ Alpha được dự đoán sẽ được thừa hưởng nền giáo dục tốt nhất với mức học phí giảm đi đáng kể. Có tới 90% học sinh hoàn thành chương trình lớp 12 và hầu hết trong số đó được đào tạo lên trình độ đại học. Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng.

Sự nghiệp

Đã không còn thời kì mà mỗi người thường “chung thủy” với một công việc nhất định. Thế hệ Alpha sẽ liên tục thay đổi công việc của mình, với mỗi công việc có khi chỉ kéo dài 2 – 3 năm. Bình quân mỗi người thường trải qua tới 6 công việc trong đời.

 Đoán tương lai nhưng em be sinh sau 2010

Những em bé mới sinh sẽ có tương lai khá ổn. (Ảnh minh họa)

Thế hệ Alpha cũng sẽ không tập trung vào các công việc thuộc ngành công nghiệp, thay vào đó, họ có xu hướng làm nhiều hơn ở những ngành thiết kế, dịch vụ và những công việc mang tính “trí óc” với thu nhập khá cao.

Các mối quan hệ

Chuyện hôn nhân sẽ không còn quá quan trọng với thế hệ Alpha khi đến tuổi trưởng thành. Theo đó, tuổi kết hôn trung bình ở phái nữ sẽ là 26 nhưng 1/3 trong số họ sẽ chẳng mấy quan tâm đến chuyện kết hôn. Đến khoảng năm 2020, các gia đình đơn thân sẽ chiếm tới 1/3 và dự đoán, sự cô đơn, trầm cảm ​​sẽ là một vấn đề đáng lo ngại trong cộng đồng.

Nhà ở

Vấn đề giá cả tăng vọt sẽ càng tồi tệ hơn vào thời điểm đó. Vì thế, không có nhiều người có khả năng mua được nhà riêng và sẽ phải sống cùng bố mẹ thậm chí đến khi 30 tuổi.

Dân số

Theo dự đoán, dân số toàn cầu sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai với số lượng vượt quá 8 tỷ! Điều này ảnh hưởng đáng kể tới việc chăm sóc trẻ em và khiến hệ thống y tế, giáo dục trở nên quá tải. Cũng theo đó, Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất, và lao động rẻ nhất thế giới sẽ đến từ Tanzania và Nigeria.

Sức khỏe

Những vắc – xin và liệu pháp gen chuyên biệt sẽ biến ung thư từ “kẻ giết người” trở thành một căn bệnh có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, sự gia tăng lối sống “cố định” – phải ngồi quá nhiều để làm việc – sẽ khiến nhiều người phải đối mặt với bệnh tiểu đường, béo phì, viêm khớp, bệnh tim mạch và chứng mất trí nhớ hơn.

Tuổi thọ

Tuổi thọ trung bình hiện nay là 84,1 tuổi đối với nữ và 79,6 đối với nam giới, nhưng ở thế hệ Alpha, cả nam và nữ có thể đạt tuổi thọ trung bình lên tới 91. Thậm chí, theo dự đoán, 1/3 số người thuộc thế hệ này có thể sống qua tuổi 100.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm