Nội dung
Đồ nghề của nhiếp ảnh gia chụp động vật hoang dã

nhiếp ảnh gia Ben Hall bên cạnh đồ nghề của mình. Ảnh: Photoradar.

Ben Hall là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã nổi tiếng trên thế giới và đã từng đoạt nhiều giải thưởng về lĩnh vực này. Trong một bài phỏng vấn với Photoradar, Ben Hall đã chia sẻ về những đồ nghề không thể thiếu của mình trong các chuyến chụp ảnh.

Tiêu chí của anh luôn là chọn những thiết bị có tính kinh tế và hiệu quả cao từ những vật dụng nhỏ nhất như teleconverter, chân monopod, thiết bị sao lưu ảnh...

Dưới đây là những thiết bị nổi bật nhất mà Ben Hall luôn mang theo bên mình.

máy ảnh canon EOS 1D Mark IV.

"Đây chính xác là máy ảnh hoàn hảo tôi cần do sự kết hợp giữa chất lượng hình ảnh tuyệt vời và tốc độ chụp nhanh".

Đồ nghề của nhiếp ảnh gia chụp động vật hoang dã

Tiêu cự 500mm giúp người chụp vẫn có thể chụp đối tượng mà không phải tiếp cận quá gần.

Ống kính Canon EF 500mm f/4L IS USM.

Ống kính fix với tiêu cự siêu xa này cho hình ảnh rất sắc nét cho phép người chụp có thể chụp các đối tượng khó tiếp cận từ rất xa như các loại chim và động vật có vú.

Ống kính Canon EF 100-400mm f/4-5.6L IS USM.

Dải zoom linh hoạt của ống kính này giúp tác giả có thể chụp được cả đối tượng động vật hoang dã trong một quang cảnh.

Ống kính Canon EF 17-40mm f/4L USM.

Đây là khoảng tiêu cự không thể thiếu để chụp phong cảnh và thậm chí là cả động vật hoang dã đối với các loài cho phép tiếp cận gần chúng.

Chân máy Gitzo 3541 LS tripod.

Khi sử dụng một ống kính nặng như EF 500mm f/4L IS USM thì việc cần đến một chân máy chắc chắn như Gitzo 3541 LS là điều rất cần thiết. Ngoài ra, chân máy cũng hạn chế rung tay và chụp trong các điều kiện thiếu sáng.

Đồ nghề của nhiếp ảnh gia chụp động vật hoang dã

Có thêm một chiếc máy dự phòng luôn rất quan trọng. Ảnh: Theeditman.

Máy ảnh dự phòng.

Việc thường xuyên đi du lịch sẽ không tránh khỏi các rủi ro hoặc các tình huống bất ngờ mà không kịp thay thế ống kính. Chính vì vậy, Ben Hall cũng đã sở hữu thêm một chiếc EOS 1D Mark II trong suốt 4 năm qua.

Lều cơ động.

Đủ kích thước cho 2 người bên trong thoải mái nhưng khi gấp lại nó có kích thước khá gọn và thao tác chỉ trong vài giây.

Lớp phủ "tàng hình" và bảo vệ ống kính.

Điều này khiến Ben Hall có thể tiếp cận được với các loại chim ngay phía trên mặt nước mà không sợ hỏng thiết bị và làm đối tượng giật mình.

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm