Nội dung
Độ cafe racer từ xe gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều bạn đam mê phong cách xe Cafe Racer hay thắc mắc nhất. Vào một ngày đẹp trời bạn đang lượn trên phố thì nghe từ phía sau có tiếng pô xe khá hầm hố, vội quay lại nhìn thì nhận ra một chiếc xe phong cách Cafe Racer đầy mạnh mẽ hầm hố. Và một ý nghĩ chợt thoáng trong đầu liệu mình có muốn một chiếc xe như vậy không. Bài viết này mình sẽ liệt kê một số loại xe thích hợp để độ lên Cafe race từ xe phân khối nhỏ đến phân khối lớn.
Độ cafe racer từ xe gì
Độ Cafe Racer từ xe gì?​

* Những dòng xe thường được độ lên Cafe Racer ở Việt Nam
1. Honda 67 (ss50. ss67)
Chiếc Honda 67 được xuất hiện tại Sài Gòn từ những năm 60 đến nay, tuy nhiên cho đến bây giờ vẫn được người chơi xe đặc biệt là tín đồ phượt quan tâm, sử dụng rất nhiều. Đây được xem là dòng xe được dùng để độ thành Cafe Racer được dùng nhiều nhất hiện nay, không chỉ với giá thành tương đối rẻ mà cấu trúc của xe rất phù hợp để độ lên Cafe Racer.
Xác xe có giá dao động tùy thuộc vào tình trạng ngoại hình, để độ được chiếc Cafe Racer hoàn chỉnh phải tốn từ 15 - 30 triệu đồng.
Độ cafe racer từ xe gì
Honda 67 độ phong cách Cafe Racer​

2. Minsk 125: Được giới thiệu bởi Minsk Moto vào những năm 70 và rất thịnh hành ở các tỉnh phía Bắc nước ta. Dòng xe này được dùng để chờ hàng, thồ đồ...vì xe sử dụng động cơ 125 nhưng công suất cao và chạy bền, xe được thiết kế gầm cao nên có thể phù hợp với nhiều địa hình khác nhau. Xe thường có trục trặc vì đã khá lâu tuy nhiên với giá rẻ nên cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người thích chơi Cafe Racer.
Giá xác xe Minsk 125 hiện nay khoảng 2-5 triệu, bạn có thể bỏ ra từ 10-15 triệu là có thể có được chiếc xe độ phong cách Cafe Racer theo ý mình.
Độ cafe racer từ xe gì
Minsk 125 độ phong cách Cafe Racer​

3. Honda Win 100:
Đây là dòng xe được thiết kế thể thao chuẩn stocke Racer thập niên 60 - 70, dòng xe này cực kỳ thích hợp để dùng cho việc độ lên Cafe Racer với chi phí tổng cộng chỉ từ 15-20 triệu đồng.
Độ cafe racer từ xe gì
Honda Win 100 độ phong cách Cafe Racer​

4. Simson S51:
Với thiết kế "hiện đại" và thể thao, dòng xe của Đức này xuất hiện từ những năm thập niên 80 thu hút rất nhiều người đam mê thời bấy giờ. Đặc điểm nổi bật là động cơ mạnh cùng với bộ phận giảm xóc hoạt động cực kỳ tốt.
Xác xác xe Simson S51 hiện nay dao động từ 4 - 10 triệu, để độ lên chiếc Cafe Racer sẽ phải tốn từ 15-20 triệu đồng.
Độ cafe racer từ xe gì
Simson S51 độ phong cách Cafe Racer​

5. Suzuki GN 125:
Với bộ lốc máy to, phù hợp với các phiên bản Cafe Racer chính thống, Suzuki GN 125 rất được nhiều người ưa chuộng cho việc độ lên Cafe Racer. Với động cơ mạnh mẽ cũng như trong quá trình vận hành ít gặp trục trặc thì Suzuki GN 125 là sự lựa chọn rất đang được quan tâm.
Chi phí để độ lên cafe racer (đã bao gồm xác xe) là khoảng 20 - 30 triệu đồng.
Độ cafe racer từ xe gì
Suzuki GN 125 độ phong cách Cafe Racer​

* Cách để lựa chọn xe để độ phong cách Cafe Racer:
Có một nguyên lý bất di bất dịch đó là độ xe Cafe racer không có một quy tắc nhất định nào, những chiếc xe được tạo ra dựa trên sở thích của chủ nhân cũng như mắt thẫm mỹ của người thợ tạo nên nó. Chính vì vậy không những có kiến thức về xe mà bạn còn phải có gu thẫm mỹ cho riêng mình mới có thể tạo ra chiếc Cafe Racer như ý muốn.

Tuy nhiên, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất, đó chính là chọn ra một chiếc xe trong số các loại xe có thể độ Cafe Racer. Dưới đây sẽ là một số cách để chọn xe độ lên phong cách Cafe Racer:

Chọn thương hiệu xe của Nhật Bản để độ (Yamaha, Honda, Kawasaki)

Nhìn chung, những chiếc xe này khá dễ độ. Một loạt thương hiệu đáng chú ý bao gồm các dòng XS của Yamaha, dòng xe Honda CB và Kawasaki W. Tất cả những mẫu xe này đều được sản xuất cùng một thời kỳ và thường có những vấn đề tương tự nhau khi bạn độ xe.

Một số model thuộc dòng Honda CB có thể độ lên Cafe Racer như: Honda CB 350, 360, 500, 550, 750
Độ cafe racer từ xe gì
Chọn xe lên Cafe Racer theo thương hiệu
Yamaha có các dòng XS 360, 400 hoặc 650. Tuy nhiên, cần lưu ý, với các dòng XS500 hay TX500, bạn sẽ cần bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc. Các dòng Yamaha SR400 và SR500, thậm chí là Virago cũng đáng được cân nhắc.

Đối với Kawasaki, bạn có thể chọn bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng Z. Suzuki là thương hiệu xe có hệ thống làm mát tốt nhất, đặc biệt là các dòng GS750/1000.

Ưu điểm của những chiếc xe này là chi phí khá rẻ bạn có vô vàn cách để độ xe nên được nhiều người lựa chọn để độ Cafe Racer. Hơn nữa, ở thời điểm sản xuất xe (thập niên 70) thì khoa học độ xe cũng đã có.

Nếu chọn một chiếc xe cổ điển để độ Cafe Racer:

Xe cổ điển - điều này đồng nghĩa với việc các bộ phận của xe đã cũ, đòi hỏi phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Hơn nữa, những chiếc xe này thường có giá khá cao, bởi nó thuộc hàng hiếm. Các phụ tùng, phụ kiện để thay thế cho xe cũng khó tìm hơn. Vì chiếc xe có các bộ phận khá cũ nên bạn sẽ cần phải có những kiến thức nhất định về cơ khí. Bạn sẽ cần phải biết cách sử dụng máy cắt để điều chỉnh khung xe, đánh lửa, bộ chế hòa khí, khe van... Do mang thiết kế cổ cùng đặc điểm về mặt kỹ thuật nên những chiếc xe này không được thiết kế để có thể vận hành liên tục mà chỉ phù hợp để đi lại với khoảng cách không quá xa.
Độ cafe racer từ xe gì
Triump Cafe Racer phong cách cổ điển
Tất nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Những chiếc xe cũ kỹ khi lên đời Cafe Racer bao giờ cũng đậm chất hơn và giúp khẳng định được trình độ của người tạo ra nó.

Các loại xe có thể độ Cafe Racer như: Ducati, BMW, Vincent và Triumph.

Chọn một chiếc xe hiện đại để độ Cafe Racer:
Xe máy hiện đại đã tiến hóa rất nhiều so với những dòng xe cổ điển trước đó. Việc bổ sung thêm các phụ tùng, phụ kiện là không cần thiết đối với các loại xe hiện đại ngày nay. Nếu bạn chọn một chiếc xe hiện đại để độ lên Cafe Racer, bạn sẽ cần gỡ bỏ các bộ phận không cần thiết để làm giảm trọng lượng của xe. Việc cắt bỏ khung sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất của xe, cải thiện việc xử lý hoặc kiểm soát chiếc xe tốt hơn.
Độ cafe racer từ xe gì
Độ Cafe Racer theo phong cách hiện đại trên một chiếc xe hiện đại
Đây được xem là sự lựa chọn rất tốt nếu như bạn là người mới, muốn tham gia thú vui này bởi những chiếc xe này ít đòi hỏi phải bảo trì, bảo dưỡng hơn và bạn cũng ít phải sửa đổi nhiều hơn để tối ưu hóa tốc độ cho xe.

=> Với những kiến thức về những dòng xe thường được độ lên Cafe Racer ở Việt Nam cũng như cách để lựa chọn xe lên Cafe Racer theo phong cách và sở thích ở trên chắc hẳn sẽ giúp được các bạn đang đam mê dòng xe này có thêm sự lựa chọn cũng như tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của bản thân.
Tổng hợp từ 2banh.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Ducati 1198 độc lạ trên sân đua

Là tiền thân của Panigale 1199, Ducati 1198 là chiếc xế mạnh mẽ sau cùng của nhà Ducati sử dụng động cơ với bộ nồi khô đặc trưng. 1198 càng trở nên mạnh mẽ hơn khi trang bị gói phụ kiện đẳng cấp...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm