Nội dung

Dimsum - món ăn đặc biệt của trung quốcSữa tươi cuốn dừa

Nguyên liệu: Bột mỳ không dai: 500 g, đường: 150 g, bột soda, sữa: 250 g, lòng trứng vịt muối: 50 g, gân lợn: 50 g, dừa sợi: 50 g.

Thực hiện: Cho bột mỳ không dai, bột sôđa, đường, thêm nước vào trộn đều. Xắt thành miếng. Trộn đều nhân bánh. Cho nhân bánh lên bột đã xắt và cuốn tròn. Để lên chõ hấp khoảng 6 phút. Hấp xong cắt thành miếng nhỏ, mỗi miếng khoảng 50 g.

Dimsum - món ăn đặc biệt của trung quốcSò điệp nhồi bách hoa

Nguyên liệu: Chả cá tươi: 50 g, chả tôm tươi: 50 g, sò điệp: 30 g.

Thực hiện: Nhồi chả cá và chả tôm với nhau. Nếu thích, bạn có thể nêm thêm một chút gia vị cho vừa khẩu vị riêng của mình. Vo viên hỗn hợp chả, xếp sò điệp trên bề mặt. Đặt trong xửng tre, hấp trong vòng 5 phút là nhấc ra. Món này khi nhấc ra thơm mùi của hải sản tươi, thịt có vị dai và ngọt là đạt yêu cầu.

Đậu hũ hấp hải sảnDimsum - món ăn đặc biệt của trung quốc

Nguyên liệu: Đậu hũ Nhật: 1 cây, chả tôm tươi: 45 g, một ít trứng tôm, một chút thịt cua

Thực hiện: Chả tôm trộn với thịt cua. Nêm gia vị cho vừa ăn. Xắt tàu hũ thành từng khoanh nhỏ. Cho vào hấp 5 phút là được. Trang trí đậu hũ với trứng tôm.

Dimsum - món ăn đặc biệt của trung quốcBánh cuốn thịt chiên

Nguyên liệu: thịt viên: 100 g, củ năng: 20 g, nấm đông cô: 20 g, ngô: 5 g. đầu hành: 5 g, tàu hũ ky: 1 miếng

Thực hiện: Lấy nhân trộn đều. Tàu hũ ky cuốn thành 1 cuốn, chiên chín. Sau lấy bánh cuốn cuốn lại. Cắt thành từng miếng vừa ăn. Món này thích hợp dùng với nước tương dầm ớt tươi.

(Theo Thời Trang Trẻ)
 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chả cá ét

Cá ét thuộc nhóm cá trắng, có nhiều ở sông rạch, chỉ ăn rong rêu, tép, giun. Hình thể cá hao hao giống cá mè hôi nhưng thịt ngon hơn, không hôi. Bề ngoài cá hơi đen đúa, lên khỏi mặt nước nó mau chết, không sống lâu như cá lóc, cá rô, cá sặc.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh bột lọc tôm

Tuy hơi mất thời gian và công sức nhưng bạn sẽ khiến cả nhà bất ngờ khi được thưởng thức những chiếc bánh bột lọc tôm thơm ngon, hấp dẫn do chính tay bạn làm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá quả om cần

Vào mùa đông, cá quả thường béo, bạn có thể chọn để nấu một món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng: Cá quả om cần. Món này nấu khá giản, không tốn thời gian lại dễ ăn cùng cơm vào bữa chính.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm