Nội dung

Nổi danh từ nhiều vai diễn gây ấn tượng với công chúng, một thời gian ngắn khán giả thấy Diệu Hương vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Đó là thời gian cô lui về hậu trường để làm vợ, làm mẹ. Sau nhiều lần hẹn, Diệu Hương cũng dành một khoảng thời gian quý giá để tâm sự về sự thay đổi sau khi tổ ấm nhỏ có thêm bé Chuối Đậu.

Hàng ngày, không chỉ bận rộn với việc quay trở lại phim trường mà cô còn đảm đương việc chăm sóc, đưa đón con đi học. Thế nhưng, Diệu Hương vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, mặn mà như thời còn độc thân.

 Diệu hương tôi nuôi con nhàn lắm

Diệu Hương vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, mặn mà

Từ khi lập gia đình, Diệu Hương đã bước vào quỹ đạo khác. Sự giúp đỡ, đồng hành của ông xã đã giúp cô vững vàng hơn khi làm mẹ của một em bé đáng yêu, lém lỉnh. Khá kỹ tính trong việc lựa chọn kịch bản nhưng thời gian này Diệu Hương đã trở lại với việc đóng phim. Mặc dù, công việc bận rộn nhưng nhờ sự hỗ trợ của đoàn phim, cô vẫn đảm đương tốt vai trò làm vợ, làm mẹ kể cả khi có những cảnh quay tối vẫn cố gắng hoàn thành sớm để về nhà trước 9h.

“Những ngày không phải đi đóng phim, công việc chính của Hương vẫn là nội trợ, 16h15 sẽ đi đón con. Bản tính của Hương vẫn thế, có gia đình hay như hồi độc thân đều ăn cơm nhà. Chỉ có ngày xưa là ham việc nhiều hơn, thích kiếm tiền hơn, còn bây giờ thời gian chủ yếu là dành cho Chuối Đậu và gia đình”, Diệu Hương chia sẻ.

Khá thận trọng khi chia sẻ hình ảnh con gái, cô lý giải, hình ảnh của bé Chuối Đậu không được chia sẻ nhiều vì có những khi báo giới sử dụng hình ảnh chưa được sự đồng ý. Mặc dù, nữ diễn viên xinh đẹp tôn trọng báo giới nhưng một vài lần như vậy khiến cô hạn chế việc đăng ảnh của con gái lên facebook cá nhân. “Chuối Đậu đến nay đã được 20 tháng tuổi, trộm vía bé kháu khỉnh, dễ thương cũng có một chút máu nghệ thuật, sau này không biết thế nào”.

Tự nhận có kinh nghiệm chăm em gái kém mình 10 tuổi, Diệu Hương cho em gái ăn cơm, chăm sóc em thay mẹ. Cho nên khi bắt đầu làm mẹ, cô không quá lạ lẫm với mọi thứ. Cùng với đó là bản năng làm mẹ của người phụ nữ cũng giúp nữ diễn viên của “Cầu Vồng Tình Yêu” dần quen với việc chăm con. Duy chỉ có một điều mà chính Diệu Hương cũng tỏ ra trăn trở, trong quá trình chăm con đôi khi chưa quyết đoán, thậm chí có lúc còn hơi nuông chiều bé Chuối Đậu.

 Diệu hương tôi nuôi con nhàn lắm

Từ khi lập gia đình, Diệu Hương đã bước vào quỹ đạo khác.

Từ khi bắt đầu có thai, Diệu Hương và ông xã đã mua các cuốn sách dạy con của người Nhật, Do Thái, ứng xử của người Việt Nam, …. "Tuy nhiên, nói vậy không phải là đưa toàn bộ tất cả những kiến thức đó vào để dạy con. Hai vợ chồng nhận thấy điều gì phù hợp sẽ cung cấp cho bé như phát huy sự tự lập thì học cách dạy con của người Nhật, phát triển trí tuệ theo cách của người Do Thái, kính trên nhường dưới theo văn hóa người Việt mình. Và tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là xây dựng được nền nếp, tác phong, cách ứng xử theo truyền thống của người Việt Nam", Diệu Hương bật mí.

Dạy con ứng xử, đạo đức của người Việt

Vợ chồng Diệu Hương luôn tâm niệm phải dạy con về đạo đức, văn hóa ứng xử, nữ công gia chánh một cách nghiêm khắc. Từ khi còn nhỏ, Chuối Đậu được tiếp xúc với các nét văn hóa truyền thống. Bé được nghe hát ru, được thưởng thức những loại hình nghệ thuật truyền thống như chèo, dân ca...

"Tôi vốn sống với ông bà từ nhỏ nên nghiệm thấy trẻ khi được hưởng sự chăm sóc chỉ bảo của người già là điều rất tốt, nhưng gia đình tôi sống riêng nên đó cũng có thể là một thiệt thòi của con, chính vì vậy mà vợ chồng tôi càng chú ý dạy con đến nơi đến chốn. Từ bài học chào hỏi lễ phép, biết ứng xử sao khi gặp người lớn, biết  chia sẻ đồ chơi với các bạn... dù đơn giản nhưng dần dần giúp con nên người", Diệu Hương tâm sự.

 Diệu hương tôi nuôi con nhàn lắm

Bé Chuối Đậu ngay từ bé đã có sự tự lập rất cao

Thậm chí, gia đình cô không gieo vào con những câu chuyện xa xôi mà ngay từ các bài học đơn giản xung quanh cuộc sống, các câu chuyện thiết thực mà gần gũi. Ngay trong gia đình của Diệu Hương, có góc bình yên để bé có thể ngồi khóc như một cách "tự xả stress".

"Góc bình yên của bé là nơi có các người bạn như gấu bông  để bé có thể nói chuyện theo trí tưởng tượng, là nơi bé có thể khóc một mình như 1 cách “tự xả stress. Trẻ con có những bực dọc buồn cười lắm như khi đang chơi mà bố mẹ bắt đi ngủ hay đến giờ ăn... Những lúc ấy nếu không thể thỏa hiệp, bé muốn khóc Hương sẽ để bé khóc đến khi nào bé cảm thấy thoải mái thì sẽ trở lại nói chuyện với bố mẹ, lắng nghe những tâm sự, những chỉ dạy của bố mẹ dành cho bé", Diệu Hương kể

Tuy nhiên, Diệu Hương cũng không cứng nhắc, với con trẻ không tránh được những lúc bé mè nheo, hay bướng đột xuất. "Có khi đến giờ đi ngủ nhưng bé vẫn muốn chơi đồ chơi, những lúc con có biểu hiện khác thường ngày thì Hương sẽ gần gũi con, nói chuyện, lắng nghe con, và nếu hôm sau là cuối tuần thì có thể thương lượng cho phép con chơi thêm 5-10 phút rồi con cất đồ chơi đi ngủ", cô chia sẻ.

Học theo phương pháp giúp trẻ tự lập của người Nhật

Diễn viên Diệu Hương tự nhận bản thân là người hay "xót con" như nhiều bà mẹ khác. Điều này đôi khi cũng ảnh hưởng đến việc dạy con cách tự lập. Tuy nhiên, ông xã là người cương quyết và nghiêm khắc khi dạy con, cho nên đã tập cho bé Chuối Đậu dần đi vào quỹ đạo.

"Ngay từ khi bé mới chào đời, tôi đã rèn cho ngủ theo thời gian biểu.

sinh đã  rèn giờ ăn, ngủ theo thời gian biểu. Tập cho Chuối Đậu, giờ chơi sẽ chơi còn đến giờ ăn tập trung vào việc ăn, không có vừa ăn vừa chơi. Điều quan trọng khi dạy con cách tự lập thì hai vợ chồng phải có sự đồng thuận để đưa bé vào khuôn khổ", diễn viên Diệu Hương chia sẻ.

Ngoài ra, khi bé còn bú sữa mẹ, Diệu Hương tập cho con các cữ sữa từ 1,5 tiếng rồi nâng dần lên 2, 3 tiếng/lần. Tuy nhiên, với các em bé, việc mè nheo khi chưa đến cữ sữa là chuyện thường gặp. Diệu Hương khuyên: "Vì vậy, phụ huynh cố gắng bỏ chút thời gian chơi với trẻ trong lúc chưa đến cữ sữa tiếp theo để giúp con tạm quên đi, cứ như thế sẽ tập cho bé cách ăn đúng giờ. Việc này cũng giúp mẹ không phải cứ thường trực để cho con bú mà có thể chủ động thời gian theo thời gian biểu, lịch ăn của bé hàng ngày, hàng giờ".

Ngay từ khi bé Chuối Đậu được 9 tháng, gia đình Diệu Hương đã cho ngủ riêng. Vì từ bé đã tập cho Chuối Đậu không ăn đêm nên khi tập ngủ riêng không mấy tốn kém thời gian. Bé đi vào giấc ngủ bằng giai điệu nhạc không lời êm ái.

Để phát triển trí tuệ cho con, từ khi có thai, Diệu Hương đã dành những khoảng thời gian rỗi trong ngày để đọc sách cho con nghe. "Nhà tôi ở gần Bách Thảo nên sáng sáng lại vào đó, vừa đi dạo, chồng đọc sách cho mẹ và con trong bụng cùng nghe, đó là cách mà tôi nghĩ kích hoạt được trí não của thai nhi rất tốt", Diệu Hương tâm sự.

Việc cho bé đi học sớm cũng là cách để gia đình Diệu Hương tập cho con cách sống tự lập, sống chan hòa với mọi người. "Ngay từ 12 tháng tuổi, bé Chuối Đậu đã đi học. Trước khi đi học, bé tự cầm cặp; đi học về tự cầm dép cất vào tủ, cất áo đúng nơi quy định, sau khi chơi tự thu dọn gọn gàng", Diệu Hương nói về cách hình thành tính cách tự lập.

Học theo phương pháp phát triển trí tuệ của người Do Thái

Nữ diễn viên Diệu Hương đọc sách nhận thấy cách dạy con của người Do Thái rất khoa học. Đặc biệt, người Do Thái rất coi trọng sách vở, xem đó là nguồn tri thức quý báu. Cho nên, Diệu Hương và ông xã đặc biệt chú ý đến việc đọc sách cho bé Chuối Đậu. Cho đến bây giờ, mỗi buổi tối, bé vẫn được nghe các câu chuyện cổ tích của Việt Nam và thế giới khoảng 1 tiếng.

"Tôi nhận thấy có vẻ bé được nghe các câu chuyện từ khi còn ở trong bụng mẹ nên rất thích sách. Mặc dù, chưa biết đọc nhưng Chuối Đậu vẫn cầm sách và ê a đọc theo trí tưởng tượng của mình. Mỗi khi như thế, tôi vẫn khích lệ con, khen con giỏi, con đọc hay lắm để khuyến khích bé", Diệu Hương nói.

Ngoài sách thì những bộ đồ chơi ghép hình cũng được gia đình Diệu Hương sử dụng nhằm phát triển sự sáng tạo, rèn luyện đôi tay khéo léo cho bé Chuối Đậu. Bé tự xếp các hình theo trí tưởng tượng của mình.

 Diệu hương tôi nuôi con nhàn lắm

Diệu Hương kể: "Bên cạnh đó, Hương và ông xã luôn dành thời gian rỗi đưa bé đi chơi để khám phá thế giới xung quanh. Chỉ cho bé các con vật, có thể bé không biết nhưng nhiều lần thì Chuối Đậu sẽ hiểu. Mọi thắc mắc của bé đều được giải thích thật tỉ mỉ".

Cũng theo lời diễn viên Diệu Hương, tương lai không biết con sẽ có năng khiếu gì nhưng trước mắt luôn cung cấp cho Chuối Đậu những tri thức bổ ích, hi vọng đó là nền tảng kiến thức cho con sau này.

Mùng 8 tháng 3, là một người mẹ, có lẽ món quà quý giá nhất với Diệu Hương lúc này là sức khỏe của con gái và hạnh phúc của gia đình. "Hy vọng rằng chị em phụ nữ chúng ta mỗi người sẽ có cho mình một phương pháp thật tốt để nuôi dạy con cái, một cách tổ chức gia đình hợp lý nhất để có thời gian chăm sóc cho chính bản thân mình.

Kính chúc các bà, các mẹ, các chị luôn có bên mình những bình yên ngọt ngào nhất!", Diệu Hương nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm