Nội dung

Từ mức giá công bố 4,99 triệu đồng, lumia 730, điện thoại Windows Phone chuyên selfie, chỉ còn 3,99 triệu đồng. Đây là sản phẩm được Nokia giới thiệu hồi tháng 9 năm ngoái nhưng mức giảm đã lên tới 21% so với thời điểm ban đầu. 

Một mẫu Windows Phone khác của microsoft cũng vừa có mức giá chính hãng giảm sâu sau Tết là Lumia 535. So với Lumia 730, sản phẩm này còn có thời điểm ra mắt gần hơn là cuối tháng 11/2014. Tuy nhiên, giá bán của lumia 535 tại một số hệ thống và cửa hàng trong nước hiện chỉ còn từ 2,69 đến 2,99 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với mức giá cũ 3,5 triệu đồng. 

Điện thoại windows phone ở việt nam đang bán chậm dần

Chiếc Windows Phone chuyên selfie của Microsoft.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho hay, việc một số mẫu Windows Phone như lumia 730 hay 535 vừa giảm giá không khó hiểu khi dòng sản phẩm này bán đang ngày càng chậm hơn trước. Hiện giờ, Windows Phone vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt ở nhiều sản phẩm Android mới, từ giá cho tới cấu hình chứ không còn nhiều lợi thế về giá như trước. Danh sách 10 smartphone bán tốt nhất tháng 2/2015 của VnExpress cũng chỉ còn sót lại một model Windows Phone duy nhất là Lumia 730.

Từ phía nhiều người dùng, nền tảng Windows Phone từ lâu không có gì đổi mới rõ rệt, trong khi ứng dụng vẫn chưa hấp dẫn, còn thiếu và nhận được rất ít cập nhật từ phía nhà phát triển phần mềm. Ví dụ một ứng dụng chơi ảnh khá nổi tiếng trên smartphone là Instagram, từng được Microsoft nhắc đến nhiều khi lần đầu xuất hiện trên Windows Phone, nhưng sau 1 năm giờ vẫn chỉ là phiên bản Beta, thiếu rất nhiều tính năng so với Android hay iOS. Tương tự như vậy là Facebook, Twitter, YouTube... những phần mềm phổ biến với nhiều người.

Điện thoại windows phone ở việt nam đang bán chậm dần

Nền tảng Windows Phone đang tập trung chủ yếu vào phân khúc smartphone giá rẻ.

Lý do nữa khiến cho nền tảng Windows Phone kém hấp dẫn, sản phẩm đang mất giá là do sự xuất hiện của quá nhiều model "na ná nhau", anh Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile nhận xét. Microsoft hiện giờ là nhà sản xuất có nhiều sản phẩm ở tầm giá dưới 5 triệu đồng nhất, lên tới gần chục model với khoảng cách về giá rất ngắn chỉ vài trăm nghìn đồng. Phần lớn các mẫu Windows Phone đều là tầm thấp với màn hình độ phân giải trung bình. Dù có hiệu năng ổn, cấu hình khá nhưng người dùng không tận dụng được nhiều vì ứng dụng, trò chơi chưa nhiều. Vì vậy, sản phẩm ra chưa lâu vẫn phải điều chỉnh lại giá để còn đưa thêm model mới vào.

Đầu tháng sau, Microsoft tiếp tục tung ra một mẫu Windows Phone mới là Lumia 640XL với giá dưới 5 triệu đồng. Khác với các model trước, đây là dòng phablet với màn hình lên tới 5,7 inch. Sau đó giữa tháng 4, thị trường còn đón nhận thêm mẫu Lumia 640 với giá 3,5 triệu đồng. Trong khi đó, không có smartphone cao cấp nào được Microsoft tung ra cho tới khi hệ điều hành Windows 10 xuất hiện chính thức.

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm