Nội dung
Điện thoại màn hình 1080p không vượt trội hơn 720p
HTC J Butterfly là một trong số các mẫu smartphone mới có màn hình độ phân giải 1080p.
Ảnh: Engadget.

Gần đây, một loạt nhà sản xuất bắt đầu tung ra các mẫu smartphone màn hình độ phân giải "khủng" 1080p như HTC J Butterfly. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc hình ảnh hiển thị trên những model này sẽ rõ hơn so với các mẫu dùng màn hình 720p do khả năng nhìn của mắt người có giới hạn.

Ông Raymond Soneira, Giám đốc kiêm CEO của hãng sản xuất phần mềm cân chỉnh màn hình, cho biết, hầu hết người dùng không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai hình ảnh hiển thị trên màn hình di động độ phân giải 1080p và 720p. Theo lẽ thường, người dùng để điện thoại cách xa một khoảng ít nhất là 30 cm để có thể quan sát. Với khoảng cách này, sự khác biệt giữa hai loại màn hình di động gần như bằng không bởi mắt người thường không "xử lý" được số điểm ảnh lớn hơn 229 ppi.

Người này khẳng định rằng nếu muốn thấy sự khác biệt, người dùng phải có thị lực 10 trên 10 hoặc chỉ có cách dí sát màn hình vào mắt. Tuy nhiên, ngay cả khi có đủ những điều kiện này, họ cũng gần như không thấy rõ được sự khác nhau giữa hai loại màn hình.

Mặc dù vậy, ông Soneira cũng khẳng định rằng màn hình di động 1080p cũng có những lợi thế nhất định so với loại 720p. Đó là việc máy sẽ có thêm nhiều khoảng trống để nhà sản xuất tuỳ biến giao diện. Đồng thời, người dùng có thể thao tác trên trình duyệt web một cách tổng quan hơn và đọc được nhiều chữ trên màn hình hơn.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

4S Retina New màn hình siêu sáng từ Saigonphone

Được thiết kế theo mẫu iPhone, 4S Retina New có khung viền bằng thép không rỉ chắc chắn được gia công tinh xảo. Các phím bấm được cắt gọt sắc nét cho người dùng cảm giác đang cầm một "trái táo cắn dở" thực sự.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm