Nội dung

Những quốc gia đầu tiên được sử dụng dòng điện thoại mới này là Venezuela, Ba Lan, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha trước khi tới 11 nước khác vào cuối năm. 

Điện thoại firefox os sẽ có mặt trong tháng 6
hệ điều hành firefox có khả năng tùy biến cao.

CEO Gary Kovacs cho hay ông chưa vội hướng đến những thị trường lớn như Mỹ vì điện thoại Firefox là thiết bị giá rẻ và không phù hợp ở những nước chỉ quan tâm tới các dòng máy cao cấp. Hiện Alcatel, Huawei, LG, ZTE và Sony đã ký thỏa thuận phát triển smartphone dùng nền tảng này. Tất cả đều dùng chip Qualcomm Snapdragon. 

firefox os được phát triển trên chuẩn HTML5 và hoạt động như một trang web đa phương tiện. Các phần mềm danh bạ, camera, tin nhắn... đều có thể hoạt động bên trong framework của HTML5 tương tự các ứng dụng web Google Docs và Dropbox.

Giới phân tích nhận định nền tảng này có hai yếu tố thu hút các nhà sản xuất thiết bị. Đó là nó hoàn toàn miễn phí như Android nhưng lại vận hành được trên những thiết bị có phần cứng thấp. Thứ hai là tính mở giúp nhà sản xuất và nhà mạng có thể tùy biến và hiệu chỉnh sâu bên trong nền tảng để chạy các ứng dụng, dịch vụ riêng của mình.

Châu An

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Nokia Lumia 920 màn hình cảm ứng chuẩn HD

Từ ngày 14/4, với mức giá 10,9 triệu đồng, người dùng đã có thể trải nghiệm Nokia Lumia 920 với màn hình cảm ứng chuẩn HD+, ống kính chụp hình thiếu sáng xuất sắc và các ứng dụng camera độc quyền.

Xem thêm