Nội dung

Tôi mới kết hôn được nửa năm nhưng cảm thấy cuộc sống hôn nhân quá mệt mỏi. Nguyên nhân là do vợ và bố mẹ tôi "không tìm được tiếng nói chung". Mẹ tôi là người cẩn thận, chu đáo trước khi có con dâu mới mọi việc ăn uống, quần áo của bố con tôi đều một tay mẹ lo.

Nhưng vợ tôi lại là tuýp phụ nữ trẻ thích sống thoải mái, tự do, không muốn chôn chân vào việc bếp núc, nhà cửa như mẹ chồng. Mâu thuẫn bắt đầu từ đây.

Điên đầu vì vợ tuyên bố chỉ coi nhà chồng như nhà trọ

Ảnh minh họa

Sau ngày cưới, 2 vợ chồng tôi vẫn ở chung với bố mẹ. Khoảng thời gian này cực kỳ mệt mỏi vì giữa mẹ và vợ luôn xảy ra bất đồng. Mẹ tôi kiên nhẫn, tỉ mỉ hướng dẫn con dâu cách đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa nhưng vợ tôi rất vụng, chuyện bếp núc không rành, việc nhà thì cũng không chu đáo.

Mặc dù mẹ tôi nhẹ nhàng chỉ dạy nhưng vợ luôn than vãn "không học được, không làm được". Đến nước này mẹ tôi nói: "Con không thích vậy không cần nấu nướng chỉ phụ việc nhặt rau, lau nhà, rửa bát..".

Tuy nhiên vợ tôi vẫn xị mặt với chồng rồi suốt ngày lặp lại điệp khúc: "Em sống không thoải mái, áp lực, bị soi mói ...". Hôm đấy chúng tôi cãi nhau rất to, cô ấy ôm hết quần áo gọi taxi bỏ về nhà mẹ đẻ lúc nửa đêm. Chuyện này làm bố mẹ tôi rất phiền lòng. Cuối cùng, tôi phải sang nhà mẹ vợ thuyết phục cô ấy về. Sau đó, tôi quyết định tìm việc cho cô ấy để vợ có công việc làm và hằng ngày cũng không phải đối mặt với mẹ chồng quá nhiều.

Tôi ra điều kiện, buổi tối cô ấy phải về nhà ăn cơm cùng gia đình chồng và dọn dẹp bát đĩa sau khi ăn. Tình trạng này kéo dài hơn 1 tháng nhưng trong quãng thời gian này vợ tôi vẫn liên tục đòi ra ở riêng, không ở chung nữa.

Tôi hỏi thì cô ấy khóc lóc bảo, nhà này (nhà chồng) không phải nhà của cô ấy. Cô ấy sống không thoải mái và muốn 2 vợ chồng có một căn nhà riêng. Tôi hỏi "Nhà anh đối với em như thế nào?", cô ấy đáp: "Em chỉ xem nhà đang ở chỉ là chỗ trọ tạm thời, không phải nhà của em".

Câu trả lời của vợ khiến tôi rất thất vọng. Bố mẹ và bản thân tôi đã cố gắng hết sức nhưng vợ tôi vẫn không bằng lòng. Chiều này tôi đi làm, vợ tôi lại nhắn tin năn nỉ xin ra ở riêng.

Vậy xin hỏi ý kiến của chuyên gia làm cách nào để vợ tôi xem nhà chồng như nhà mình? Liệu tôi có nên cho cô ấy thời gian để cô ấy nhận ra hay để cô ấy tự do đi tìm ngôi nhà mà cô ấy cho là "nhà của mình" thật sự?

Lê Văn Hải (Hà Nội)

Chào bạn, chuyện nàng dâu và gia đình chồng lâu nay vẫn là một bài toán khó đối với nhiều gia đình. Trong câu chuyện của bạn chúng tôi thấy bạn là người chồng có thành ý tạo mối quan hệ hòa hợp giữa các thành viên trong nhà như làm hòa với vợ khi xảy ra "chiến tranh", lắng nghe các tâm sự của vợ, cho cô ấy thời gian để thích nghi...

Cũng như bạn, vợ bạn đã nhiều năm sinh ra và lớn lên tại một gia đình hoàn toàn khác. Ở trong môi trường ấy cô ấy cảm thấy thoải mái, không phải lo nghĩ đến cảm xúc, hành vi của những người xung quanh (bố chồng, mẹ chồng...). Đó thực sự là nhà của cô ấy. Vì yêu và cưới bạn cô ấy đã phải rời bỏ tổ ấm hàng chục năm nay của mình để đến với một tổ ấm khác.

Ở trong ngôi nhà mới này chắc chắn cô ấy sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, lạc lõng hay như chính vợ bạn chia sẻ là "áp lực, không thoải mái...". Điều này là hoàn toàn bình thường vì vậy bạn không nên buồn khi cô ấy chưa xem nhà chồng là nhà của mình.

Trái lại, bạn nên thông cảm cho vợ. Thay vì ép cô ấy phải hòa nhập, thân thiện, vui vẻ khi ở nhà chồng bạn hãy lắng nghe tâm sự của vợ, tìm hiểu xem cô ấy không thoải mái, áp lực là do đâu? Đồng thời bạn cũng nên nói chuyện với mẹ mình để xem gia đình nhà mình và cô ấy có mâu thuẫn gì để có hướng giải quyết.

Nếu ở cùng với bố mẹ chồng, thỉnh thoảng hai vợ chồng cũng nên tìm không gian riêng tư để hâm nóng tình cảm như quán cafe, đi du lịch ngắn ngày...Thay vì để cô ấy tự về nhà mẹ đẻ một mình bạn nên đưa cô ấy về thăm bố mẹ vợ thường xuyên.

Ngoài việc thể hiện thành ý giúp cô ấy hòa nhập với gia đình chồng bạn cũng nên chia sẻ thẳng thắn với vợ để cô ấy chủ động, nỗ lực hòa hợp với môi trường mới, những người thân mới.

Cuối cùng, nếu mọi nỗ lực của bạn đều không có kết quả và 2 vợ chồng bạn đủ tiềm lực kinh tế để ở riêng thì bạn với vợ có thể ra ngoài. Bạn nên xin phép bố mẹ và tìm một lý do nào đấy để ông bà cho phép và thông cảm với vợ chồng bạn. Mặc dù ra ở riêng nhưng bạn cũng nên thuyết phục vợ thường xuyên gọi điện hỏi thăm bố mẹ chồng và về nhà chồng chơi mỗi khi cuối tuần.

Chúc bạn tìm được cách giải quyết tốt nhất cho mái ấm của mình.

Chuyên gia tư vấn

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Vietnamnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm