Nội dung

Thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu vải đẹp để may áo dài, nhưng bạn nên lưu ý đầu tiên phải chọn chất liệu mềm mại, mịn và có độ rủ tốt để tăng vẻ tha thướt đặc trưng cho trang phục này. Một trong những chất liệu hot hiện nay là ren, tuy nhiên, các nữ sinh cần lựa chọn kỹ để tránh việc quá gợi cảm không thực sự phù hợp ở trường. Các chất liệu có thể tham khảo là chiffon, satin, voan, lụa…

Diện áo dài mùa khai trường

Hoa văn hay họa tiết là điều cần thiết để tăng điểm nhấn và sự độc đáo cho trang phục. Có nhiều hoa văn cho bạn tham khảo như họa tiết hoa nữ tính, đường kẻ sọc mềm mại, hoa văn lập thể cá tính, hoặc các hoa văn nhẹ nhàng được đính hay thêu trên thân áo… Nữ sinh không nên chọn họa tiết đính vào trang phục như cườm, đá quý, hay sequin... vì các họa tiết này không phù hợp với môi trường học đường.

Ngoài áo dài trắng thường xuyên sử dụng trong năm học thì các bạn nữ sinh có thể chọn thêm các màu sắc khác để tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường như màu nude, xanh dương. Ngược lại, những tông nóng như đỏ, cam, vàng rực rỡ không nên lựa chọn.

Về nội y, nữ sinh nên chọn áo ngực loại ôm gọn hết bầu ngực, hơi nhọn cao ở đầu và khoảng cách gần nhau để tạo dáng đẹp cho phần thân trên của người mặc. Đồ nội y trên và dưới nên đồng bộ, tránh kiểu rườm rà, màu trùng với màu của áo dài và quần. Để tránh phô trương quá mức, màu áo nên gần với màu của nội y.

Diện áo dài mùa khai trường

Áo dài nếu không biết chọn dễ để lộ những khuyết điểm trên cơ thể của nữ sinh vì thế bạn cần đặc biệt lưu ý. Với những cô gái có thân hình hơi đậm, chỉ số ba vòng, đặc biệt là vòng một và vòng hai sẽ nhỏ hơn nếu chiếc áo dài được may bằng chất liệu mềm, rủ. Nếu vòng một lớn, bạn nên tránh tối đa các họa tiết trang trí trên áo tại khu vực này, cũng như tránh chọn vải có họa tiết lớn, rườm rà. Ngược lại, bạn có thể nên họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn, đổ xuôi từ trên xuống hoặc sọc đứng với tông màu lạnh và trung tính giúp thân hình gọn gàng hơn.

Những nữ sinh sở hữu vóc dáng hơi gầy nên chọn loại vải màu sắc tươi sáng, có độ bóng, thích hợp nhất là loại áo dài may hai lớp. Trong đó, vải ngoài và lót có tông màu đối nhau. Áo cổ cao là ưu tiên số một cho bạn, nhưng đừng cao quá 4,5 cm nếu không muốn lộ “cổ cò”. Vòng một của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể với việc tăng các họa tiết hoa văn trên áo ở phần này. Áo dài phải được may vừa vặn, không ôm sát.

Nữ sinh có dáng người thấp bé, nên may áo có tà dài gần chạm gót, nhưng không quá dài. Bạn có thể “ăn gian” thêm bằng đôi giày cao gót, nhưng nhớ chọn đôi giày vừa vặn để tránh vấp ngã trên bục giảng. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý tránh những họa tiết hoặc hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực, hoặc các kiểu hoa văn có bố cục theo chiều ngang thân áo, sẽ khiến người mặc trông có vẻ thấp hơn.

Ngoài ra, một chút hương thơm dịu ngọt từ nước noa Izzi sẽ giúp các bạn nữ thêm trẻ trung, tươi tắn. Xem chi tiết tại đây.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nước hoa Izzi

Mùa tựu trường năm nay sẽ thêm quyến rũ với hương thơm ngọt ngào từ nước hoa Izzi. Đặc biệt mua nước hoa toàn thân Izzi 60ml bạn được tặng bút dễ thương; 100ml được...

Xem thêm