Nội dung
Điểm nhấn coolpix s1000pj

Nikon Coolpix S1000pj - máy ảnh số đa năng. Ảnh: Cnet.

Theo quảng cáo, S1000pj có thể trình chiếu hình ảnh rộng cỡ 40 inch trên một mặt phẳng đặt cách máy 2 mét với độ phân giải 640 x 480 pixel. Đèn chiếu của máy có độ sáng 10 lumen và độ tương phản 10:1. Độ sáng này không thể nào bằng những chiếc máy chiếu thông dụng hiện nay (khoảng trên 1.000 lumen) nhưng từng ấy cũng đủ để máy hoạt động rất tốt trong một căn phòng tối. Được trang bị pin EN-EL12 Lithium Ion, S1000pj có thể trình chiếu liên tục khoảng một giờ hoặc chụp tới 220 kiểu ảnh.

Điểm nhấn coolpix s1000pj

Mặt trên máy, phía bên trái có thêm nút khởi động tính năng máy chiếu. Ảnh: Cnet.

Sản phẩm này của Nikon được trang bị cảm biến 12,1 Megapixel cùng dải ISO 80-1600, có thể nâng lên tới ISO 6400 nếu giảm độ phân giải xuống còn 3 Megapixel. Ống kính Nikkor zoom quang 5x nằm sâu trong thân máy. Đặc điểm này khiến thân máy nhỏ nhẹ hơn và cũng không kém phần lịch lãm. Ống kính cho dải tiêu cự 5.0 - 25.0 mm, tương đương 28-140 mm trên máy phim. Nghĩa là vừa chụp được góc rộng, vừa có khả năng tele, rất phù hợp với người thích chụp phong cảnh hay hội họp. Tuy nhiên, khẩu độ f/3.9-5.8 chưa thực sự ấn tượng. Ảnh sẽ khá tối nếu bạn giảm ISO xuống mức thấp nhất.

Hệ thống chống rung VR là sự kết hợp của các tính năng: chống rung quang học gắn trên ống kính, chống rung điện tử bằng cách tăng ISO, giảm tối đa thời gian phơi sáng, công nghệ nhận diện chuyển động. Đặc biệt, Nikon còn giới thiệu thêm công nghệ BBS (Best Shot Selector) giúp hạn chế tối đa nhòe bằng việc chụp tới 10 bức ảnh thông qua một lần nhấn nút và tự động lựa ra ảnh nào sắc nét nhất.

Nikon cũng tích hợp trong máy công nghệ nhận dạng có khả năng lấy nét tới 12 khuôn mặt mỗi khung hình. Ngoài ra còn có tính năng nhận dạng nụ cười, cảnh báo nháy mắt và tự động chỉnh tông màu trong chế độ chụp chân dung...

Màn hình LCD của S1000pj có kích thước 2,7 inch và độ phân giải khá cao: 230.000 điểm ảnh. Tuy nhiên, sản phẩm này không được trang bị ống ngắm và cũng không ghi được video chuẩn HD mà chỉ dừng lại ở chuẩn VGA 640 x 480 pixel, tốc độ 30 hình mỗi giây. Các nhược điểm trên gây một chút bất lợi, nhưng không thể phủ nhận những tiện ích mà Coolpix S1000pj đem lại.

Điểm nhấn coolpix s1000pj

Tính năng trình chiếu độc nhất vô nhị của Coolpix S1000pj hứa hẹn đem lại nhiều thay đổi trong cuộc chiến máy ảnh compact. Ảnh: Technologizer.

Nhìn chung, Nikon Coolpix S1000pj là một máy ảnh thực sự mới lạ và sáng tạo, nhưng thực sự, ngoài một số đột phá kể trên, các tính năng khác cũng không phong phú và nhiều cải tiến. Mức giá khá cao, dự kiến 430 USD, cũng là một trở ngại đáng kể. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào đầu tháng 9 này.

Trần Hạ tổng hợp

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm