Nội dung
Năm 2014 là năm "khai tử" khá nhiều sản phẩm công nghệ đình đám, thân thuộc với người dùng.

Năm 2014 với nhiều thiết bị công nghệ mới ghi dấu ấn trên thị trường như iPhone 6, Galaxy Note Edge, Apple Watch… Tuy nhiên, có những sản phẩm sẽ vĩnh viễn bị “khai tử” khỏi thị trường như cái tên điện thoại Nokia, PlayStation Portable, Window XP và iPod Classic.

Chia tay Nokia - sự kiện gây nuối tiếc nhất làng mobile 2014

Sau khi thỏa thuận để mua lại bộ phận điện thoại di động của nokia trong tháng 4, Microsoft đã quyết định “khai tử” thương hiệu Nokia và thay tên Microsoft trên các dòng smartphone bán ra. Microsoft cũng đã sa thải nhiều nhân viên của nhà sản xuất thiết bị di động Phần Lan. Điều này khiến không ít người yêu thích hãng điện thoại Phần Lan cảm thấy tiếc nuối.

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

Sau khi thỏa thuận để mua lại bộ phận điện thoại di động của Nokia trong tháng 4, Microsoft đã quyết định khai tử thương hiệu Nokia

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

Sẽ không còn thương hiệu điện thoại di động Nokia

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

Các mẫu điện thoại của Nokia được đổi tên thành Microft

Tuy nhiên, Nokia vẫn có cơ hội vực dậy được thời hoàng kim của mình vì hợp đồng thỏa thuận với Microsoft chỉ kéo dài tới năm 2016. Tuy nhiên, điều này quả thực rất khó khăn nếu xét vào tình hình của hãng điện thoại Phần Lan trước thương vụ bị mua lại bởi Microsoft.

Trong thời gian qua, Microsoft liên tục phát hành các điện thoại bình dân và tầm trung nhưng chưa thực sự có một siêu phẩm hàng đầu chạy trên Windows Phone.

PlayStation Portable

PlayStation Portable (viết tắt PSP) là một thiết bị giải trí cầm tay do Sony Computer Entertainment thiết kế và sản xuất, tung ra thị trường thế giới lần đầu tiên vào ngày 11/05/2014. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên sử dụng đĩa quang Universal Media Disc (UMD).

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

playstation portable lúc mới xuất hiện được xem là thiết bị giải trí cầm tay mạnh mẽ nhất vào thời điểm đó, khi sở hữu bộ vi xử lý 333 Mhz, màn hình 4,3 inch với độ phân giải cực cao vào thời điểm đó là 480x272. Cấu hình này vượt trội so với đối thủ Nintendo DS.

Mặc dù đã có một tuổi đời dài gần một thập kỷ, Sony đã quyết định ngừng sản xuất dòng máy chơi game này trong năm nay để tập trung vào dòng PlayStation Vita, được phát hành vào năm 2012.

Sony cũng đã ngừng chuyển giao các lô hàng PlayStation Portable mới đến thị trường Bắc Mỹ từ tháng 1 năm nay, lô hàng cuối cùng dành cho thị trường Nhật Bản cũng đã được tung ra trong tháng này.

Windows XP

Sau hơn 12 năm tồn tại trên thị trường, cuối cùng thì ngày 8/4 vừa qua, Microsoft đã chính thức khai tử hoàn toàn hệ điều hành Windows XP.

Kể từ sau ngày 8/4, Microsoft sẽ chấm dứt hoàn toàn mọi hỗ trợ kỹ thuật cũng như việc tung ra các bản vá lỗi bảo mật có liên quan đến hệ điều hành Windows XP.

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

windows xp chính thức bị khai tử vào năm 2014

Việc Windows XP bị khai tử là thông tin đã được Microsoft thông báo vào tháng 4.2009. Khi đó, Microsoft đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo người dùng nên nâng cấp hệ điều hành của mình, để được an toàn về các vấn đề bảo mật.

Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Net Applications, mặc dù Windows XP đã rất "già nua" nhưng tính đến tháng 3.2014, hệ điều hành này vẫn còn đang chiếm giữ được 28% thị phần người dùng hệ điều hành Windows trên toàn cầu.

Windows XP cũng là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft từ trước đến nay.

iPod Classic

Không lâu sau sự kiện giới thiệu iPhone 6, Apple vừa lặng lẽ "khai tử" mẫu máy nghe nhạc ipod classic đã tròn 13 năm tuổi của mình. Hiện tại người dùng khi truy cập vào trang chủ của Apple sẽ không còn thấy sự xuất hiện của mẫu máy nghe nhạc iPod classic nữa.

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

Được biết, iPod classic ra đời vào năm 2001. Máy có các nút bấm điều chỉnh được thiết kế theo kiểu “bánh xe”, cổng kết nối FireWire giúp sạc điện và đồng bộ dữ liệu. iPod Classic lúc đó có hai phiên bản bộ nhớ 5 GB và 10 GB với giá bán lần lượt là 399 USD và 499 USD.

Điểm mặt sản phẩm công nghệ đình đám bị khai tử năm 2014

Khi iPod classic ra đời, mẫu sản phẩm này đã gây được tiếng vang cho người dùng và góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu Apple.

Tin Update
  • 29/12/14 15:36 10 smartphone để lại nhiều cảm xúc nhất năm 2014
  • 29/12/14 15:33 Facebook xin lỗi người dùng vì gợi nhớ đến những kỷ niệm đau buồn
  • 27/12/14 17:49 16 ứng dụng nên cài ngay sau khi mua iPhone mới
  • 26/12/14 09:43 5 sản phẩm công nghệ... "kì quặc" nhất ra mắt năm qua

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm