Nội dung

Sony

Các nhà sản xuất Sony của Nhật Bản đã trình làng điện thoại Xperia Z5 Premium màn hình K4 cao cấp, đồng thời cũng ra mắt hai sản phẩm cùng loại là Xperia Z5 5,2 inch và Xperia Z5 Compact 4,6 inch. Cả ba điện thoại này được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB và có thể mở rộng không gian lưu trữ.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Đồng thời, Sony cũng công bố một sản phẩm Walkman NW-ZX100HN cao cấp mới. NW-ZX100HN có khả năng nén và chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển âm thanh MP3 tương tự âm thanh độ phân giải cao như Hi-Res để nâng cao hưởng thụ của bạn nghe.

Huawei

Huawei vừa chính thức ra mắt dòng đồng hồ thông minh mới cho thị trường Châu Âu. Chiếc đồng hồ này sở hữu thiết kế cổ điển được lấy cảm hứng từ các mẫu đồng hồ Thụy Sĩ và nó bán ra đầu tiên tại Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Ý với 2 phiên bản giá khác nhau có giá 399 Euro và 699 Euro.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Huawei Watch phối hợp sử dụng với điện thoại thông minh, nhắc nhở người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản và e-mail, có tính năng thông báo tức thời các thông tin mạng xã hội, cho phép người tiêu dùng để tận hưởng một cuộc sống thuận tiện hơn và thông minh. Đồng thời, nó có thể tải nhạc, offline phát lại, kết nối tai nghe Bluetooth để nghe nhạc và các tính năng, có thể phát hiện chính xác và ghi lại nhịp tim.

Ngoài ra, Huawei còn mang đến IFA điện thoại thông minh Huawei Mate S. Nó sở hữu một thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, phía sau thiết kế hơi cong lại, mang một cảm giác tốt hơn. Ngoài ra, Mate S cũng có thiết kế mỏng, nặng 156g, nặng 2.65mm, toàn bộ kích thước nhỏ hơn so với iPhone 6 Plus một chút. Về mặt cấu hình, sử dụng màn hình 2.5D 1080p 5,5 inch, kinh nghiệm thị giác và các giá trị màu sắc đã được cải thiện rất nhiều, được trang bị bộ vi xử lý 935 Kirin tám lõi, kết hợp bộ nhớ 3GB RAM + 64GB ROM riêng của mình, mở rộng thẻ lên đến 128GB, camera phụ  8 MP và camera chính 13 MP,  trang bị cảm biến RGBW bốn màu và hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học.

Philips

Tại Triển lãm IFA này, Philips cũng giới thiệu  TV AmbiLux 65 inch được trang bị công nghệ độ nét siêu cao 4K.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Philips AmbiLux TV không chỉ sở hữu độ phân giải cao gấp bốn lần so với độ phân giải thông thường Full HD TV, nó còn sử dụng công nghệ Pixel Precise Ultra HD, đảm bảo tất cả các hình ảnh, bất kể nguồn gốc, được tái tạo với độ sắc nét chi tiết và hình ảnh siêu độ nét cao tự nhiên. Công nghệ này để điều chỉnh và tối ưu hóa tất cả các nội dung nhằm nâng cao độ rõ nét và tăng độ tương phản, để hiển thị một hình ảnh tinh tế hơn. Hiện thông tin giá cả của chiếc TV và thời gian lên kệ vẫn chưa được tiết lộ.

Matsushita

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Trong Triển lãm lần này, Panasonic phát hành TV OLED 4k Viera CZ-950 65 inch đầu tiên. CZ-950 được trang bị một phiên bản công nghệ xử lý hình ảnh 4K Studio cải tiến, kết hợp với các đặc điểm kỹ thuật của màn hình OLED, cung cấp cho CZ-950 các màu sắc tinh khiết nhất. CZ-950 cũng có một hệ thống âm thanh THX, đảm bảo người sử dụng có thể hưởng thụ sân khấu hát tại nhà. TV CZ-950 sẽ bắt đầu lên kệ vào tháng tới tại châu Âu, chưa công bố giá cụ thể.

Motorola

Theo như đúng dự kiến, Motorola ra mắt đồng hồ Moto 360 thế hệ thứ hai.

Moto 360 thế hệ thứ hai tăng thêm thiết kế dây deo phân  biệt cho nam giới và nữ giới. So với các sản phẩm thế hệ đầu tiên, thế hệ thứ hai của đồng hồ thông minh Moto 360 có hai kích thước khác nhau: Phiên bản 42mm được trang bị với màn hình 1,37 inch với độ phân giải 360 × 325; phiên bản 46mm được trang bị với màn hình 1,56 inch với độ phân giải 360 × 330.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Ứng dụng Fitness Moto Body là điểm nhấn của thế hệ thứ hai của Moto 360, thông qua cảm biến, bạn có thể theo dõi nhịp tim và mức tiêu thụ calo, từ đó cung cấp thông tin hiệu quả giám sát và hướng dẫn y tế có liên quan. Được tích hợp chức năng GPS, thế hệ thứ hai của Moto 360 cũng có thể theo dõi khoảng cách, tốc độ và bước đi của người dùng.

Thế hệ thứ hai của Moto 360 có giá khởi điểm 299,99 USD, sẽ được bán ra ngay lập tức ở Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu và thị trường châu Á, riêngngười tiêu dùng tại thị trường Mỹ có thể đặc hàng đồng hồ thiết kế độc quyền thông qua Moto maker.

Samsung

Tuy nhiên, Samsung đã mang tới đồng hồ thông minh màn hình tròn Gear S2. Gear S2và Gear S2 classic đều chạy hệ điều hành Tizen riêng của Samsung, sự khác biệt của hai thiết kế này là Gear S2 classic sử dụng một dây đeo bằng da màu đen, còn S2 có hai phiên bản dây gồm dây đeo cao su màu xám đậm và xám bạc và dây đeo cao su màu trắng.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Cấu hình phần cứng, hai đồng hồ thông minh được trang bị với một màn hình cảm ứng đường kính 1,2 inch, độ phân giải 360 x 360 (302 ppi), nút Home và Back được thiết kế bên trái. Ngoài ra, cả hai đồng hồ trang bị bộ xử lý dual-core 1GHz, bộ nhớ RAM 512MB, dung lượng lưu trữ 4GB. Ngoài ra, hỗ trợ cho sạc không dây, dung lượng pin 250mAh, thời lượng pin lên đến 2-3 ngày, hỗ trợ NFC, WiFi và Bluetooth. Gear S2 độ dày 11,4 mm, S2 class là 13.4mm, hỗ trợ IP68 chống thấm nước. Ngoài ra, Samsung cũng tung ra phiên bản Gear S2 3G hỗ trợ e-SIM.

Bên cạnh đó, Samsung cũng công bố máy nghe nhạc siêu rõ nét đầu tiên. Samsung công bố rằng máy nghe nhạc này có độ phân giải mới sẽ đạt 3840 × 2160. Hỗ trợ công nghệ HDR mới, hỗ trợ mạng 4K.

Samsung còn phát hành một sản phẩm có gọi là SleepSense, bạn có thể kết nối với các ứng dụng SmartThings để điều khiển các thiết bị khác trong nhà. Ngoài ra, SleepSense có thể kiểm soát thiết bị gia dụng thông minh của Samsung để thực hiện một số nhiệm vụ. Ví dụ, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh, tắt truyền hình khi người dùng đang ngủ.

Ngoài ra, Samsung cũng công bố một máy giặt thông minh AddWash mới. Tính năng nổi bật nhất của nó là trong quá trình giặt có thể dễ dàng thêm quần áo mới. Ở phía trên của nắp máy giặt có thể mở ra bất cứ lúc nào để thêm một bộ quần áo mới.

Lenovo

Tại triển lãm IFA 2015, lenovo gây ấn tượng mạnh với các máy tính để bàn và laptop mới thuộc gia đình Y có cấu hình khủng dành cho các game thủ. Lenovo ra mắt hai mẫu desktop Ideacentre Y700 và Y900. Đây là dòng máy tính mới mạnh nhất của Lenovo được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ i7 thế hệ thứ 6 của Intel và một bộ nhớ khủng. Trong đó Y700 có bộ nhớ DDR4 với dung lượng 32GB còn Y900 có bộ nhớ với dung lượng tới 64GB. Trong khi đó bộ vi xử lý đồ họa (GPU) dành cho Y700 là loại Nvidia GTX 970, còn với Y900 là bộ vi xử lý đồ họa kép GTX 980 có card 4GB. Khách hàng có thể chọn ổ lưu trữ thông minh thuộc loại cỡ nhỏ SSD, hoặc loại lai SSHD. Cả hai đều sở hữu các công nghệ đặc biệt tốt nhất trên thế giới. Bộ đôi Y700 và Y900 đều có khung giống nhau với số lượng cổng USB 3.0 và 2.0 là 4 hoặc 2, cũng như cổng kết nối mạng Gigabit LAN Ethernet. Đầu ra của đồ họa gồm HDMI, VGI và DVI.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Ngoài ra, Lenovo còn ra mắt mẫu laptop Ideapad Y700. Mẫu laptop này thậm chí còn là một giải pháp được các game thủ ưu thích hơn với hai tùy chọn bộ vi xử lý: i7 của Intel (phiên bản Y700 Touch) và Carrizo-A10 của AMD (phiên bản Y700 AMD). Cả hai đều đi liền với hệ điều hành Windows 10, bộ nhớ DDR3L dung lượng 16GB, màn hình 15.6-inch và bàn phím có đèn nền LED đỏ.

Intel

Trong Triển lãm lần này, Intel giới thiệu các bộ vi xử lý mới nhất của Intel Skylake. Nguồn tin cho biết, ngoài nâng cấp hiệu suất CPU, nâng cấp lớn nhất của Skylake là được tích hợp đồ họa Iris Pro. So với các bộ vi xử lý trước đó, đồ họa tích hợp mới có thể hỗ trợ ba màn hình 4K, và tốc độ refresh lên đến 60Hz, trước đó Haswell chỉ có hỗ trợ một màn hình 4K với tần số 30Hz.

Ngoài nâng cấp phần cứng, Intel cũng rất nỗ lực trong việc cải thiện phần mềm, bộ vi xử lý Skylake sẽ tối ưu hóa video 4K, và hỗ trợ như các API mới nhất như DirectX 12, OpenCL 2, OpenGL 4.4.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý mới cũng tăng chức năng Speed Shift, tiêu thụ năng lượng tốt hơn, bạn có thể điều chỉnh theo hiệu suất CPU, kéo dài tuổi thọ pin. Tất nhiên, bộ vi xử lý Skylake cũng hỗ trợ công nghệ eDRAM +, eDRAM +, hiệu suất bộ nhớ cache mạnh.

Intel cho biết, bộ vi xử lý Skylake sẽ có 50 phiên bản khác nhau, vì vậy người tiêu dùng gặp Skylake sử dụng trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và các thiết bị khác

Toshiba

Toshiba ra mắt máy tính xách tay Windows 10 mới nhất của mình - Radius 12 tại Triển lãm IFA lần này. Toshiba tuyên bố Radius 12 là “máy tính xách tay 12,5 inch màn hình độ nét siêu cao 4K đầu tiên trên thế giới. Nó sở hữu màn hình 4K, bộ xử lý i7 Skylake Core, bộ nhớ trong 8GB. Ngoài ra, nó cũng có một cổng USB Type-C, cũng như hai cổng USB thường và cổng đầu ra HDMI.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Bán kính 12 trang bị tính năng với Windows Hello cho phép người sử dụng đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt hoặc dấu vân tay, nhằm tăng cường an ninh. Chính vì thế, Radius 12 hỗ trợ HD webcam gắn kết Windows Hello. Radius 12 nặng khoảng 1,3 kg, mỏng.

Acer

acer trình làng chiếc điện thoại Predator 6, đây là chiếc điện thoại có màn hình 6 inch với việc sử dụng bộ vi xử lý MediaTek mười lõi mới nhất của điện thoại di động.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Predator 6 trang bị bộ nhớ 4G, máy ảnh 21 MP, bốn loa. Nó cũng trang bị bộ xử lý mười lõi MediaTek Helio X20 (MT6797).

LG

Trong triển lãm này, lg Electronics tung ra hệ thống Centum dành cho sản phẩm máy giặt. Đây là một hệ thống treo mới, được thiết kế để tăng cường độ tin cậy và độ bền của máy giặt cửa trước. Hệ thống Centum là công nghệ mới nhất trên thị trường châu Âu, được áp dụng trên các máy giặt LG cửa trước mới nhất.

Điểm mặt những sản phẩm công nghệ mới tại ifa 2015

Trong khi đó, LG cũng phát hành TV (HDR) OLED hình ảnh dải rộng 4K 65/55EF9500 và 55EG9200 với kích thước lần lượt là 65 và 55 inch; trình làng TV màn hình cong 55EG9100OLED.

Tất cả  OLED TV 4K đều hỗ trợ hệ thống WebOS 2.0, WebOS 2.0 làm cho việc điều hướng TV thông minh dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và trực quan hơn. Thời gian khởi động WebOS2.0 giảm đáng kể, cho phép người dùng tùy chỉnh các thanh trình đơn, có thể tìm kiếm những chương trình TV yêu thích của họ hiệu quả nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm