Nội dung

Thiết kế mỏng nhẹ

Là thế hệ ultrabook mới nhất từ Asus, ZenBook UX305 được xem là một trong những chiếc ultrabook 13,3 inch mỏng trên thế giới hiện nay với độ mỏng chỉ 12,3mm. Các kỹ sư ASUS đã cải tiến phần khung hợp kim bằng kỹ thuật ép nén và phát triển một bảng mạch hệ thống với kích thước chỉ tương đương với bảng mạch sử dụng trên một chiếc smartphone 6 inch (nhỏ hơn 25% so với các bảng mạch thế hệ trước). Trọng lượng 1,2kg, Zenbook UX305 có các góc máy bo tròn mềm mại để dễ cầm nắm, các cạnh máy nhấn bằng các đường cắt kim cương tạo vẻ sắc sảo, tinh tế, hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ.

transformer book t300 chi có thiết kế mỏng (16,5mm khi tính cả bàn phím và chỉ 7,6mm khi ở dạng máy tính bảng) và nhẹ, với điểm nhấn là xu hướng laptop lai máy tính bảng. Asus đã khoác cho sản phẩm này lớp vỏ kim loại nguyên khối, các cạnh vát tròn ánh kim loại. Với màn hình rộng 12,5 inch, máy vẫn rất cơ động khi người dùng muốn cầm sử dụng trong thời gian dài hoặc di chuyển phục vụ công việc.

Điểm cộng của zenbook ux305 và t300 chi

ASUS Zenbook UX305.

Thời lượng pin lâu

Thời lượng pin được kéo dài một phần nhờ bộ xử lý Core M (5Y70 hoặc 5Y71) 64 bit của Intel tiết kiệm điện năng trong quá trình vận hành. Chip được sản xuất trên công nghệ 14nm, có tốc độ 1,2GHz, hỗ trợ công nghệ phân luồng, tiết kiệm điện năng. Máy không cần hệ thống tản nhiệt do đó tiết kiệm không gian bên trong. Công suất tiêu thụ năng lượng dưới 10W của Intel Core M còn giúp UX305 đạt thời lượng pin lên tới 10 giờ liên tục.

Đối với Transformer Book Chi, máy sử dụng 2 viên pin riêng biệt (một viên trong máy tính bảng và viên còn lại ở dock chuyển đổi sang laptop). Khi cắm dock, thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 8 giờ, đủ để đáp ứng cho một ngày làm việc bình thường. Ngoài ra, bút Stylus đi kèm phiên bản T300 về Việt Nam cũng cũng sử dụng pin riêng và có khả năng sạc (có thể hoạt động trong 2 tháng cho mỗi lần sạc) cho trải nghiệm ghi chú, vẽ nhanh chóng.

Điểm cộng của zenbook ux305 và t300 chi

ASUS Transformer Book T300 Chi.

Hiệu năng cao

Kết hợp vi xử lý mới nhất Intel Core M với dung lượng RAM 8GB và ổ cứng SSD tốc độ cao lên tới 256GB chuẩn SATA 6Gbit/s, Zenbook UX305 dễ dàng đáp ứng các tác vụ hàng ngày trong công việc, giải trí, lưu trữ. Công nghệ tản nhiệt ASUS IceCool tiên tiến giúp UX305 vận hành mát mẻ trong thời gian dài hoạt động mà không cần sử dụng quạt tản nhiệt. Việc bố trí khéo léo các linh kiện bên trong để điều phối nhiệt lượng tỏa ra bên ngoài khiến UX305 luôn giữ ngưỡng nhiệt từ 28 độ C đến 35 độ C, giúp vùng chiếu nghỉ tay luôn mát mẻ, dễ chịu.

Trong khi đó, Transformer Book T300 Chi sở hữu màn hình12,5 inch, độ phân giải lên đến 2.560 x 1.440 px, công nghệ IPS cho góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh cao, khả năng hiển thị rõ nét ngay cả ở ngoài trời. Sản phẩm sử dụng RAM 4GB và hỗ trợ ổ đĩa SSD 64GB, tuy dung lượng nhỏ nhưng tốc độ xử lý cao so với ổ đĩa truyền thống HDD. Đồ hoạ Intel HD Graphics 5300 cho phép chạy các ứng dụng, game 3D không giật lag.

Cổng kết nối

Zenbook UX305 sở hữu 3 cổng USB 3.0 tốc độ cao, trong đó có một cổng trang bị công nghệ ASUS Charger+ để sạc nhanh các thiết bị di động; đầy đủ đầu đọc thẻ SD, cổng microHDMI, jack cắm tai nghe 3,5mm và một adapter chuyển đổi từ cổng USB sang Ethernet sẽ được tặng kèm khi mua máy.

Với T300 Chi, thiết bị có một cổng microUSB, một cổng microHDMI, jack audio 3,5mm, cổng sạc.

Điểm cộng của zenbook ux305 và t300 chi

Hệ điều hành Windows 8.1 bản quyền

Đồng hành cùng những thiết bị “siêu mẫu” và đa chức năng, hệ điều hành Windows 8.1 nền tảng 64 bit cài sẵn đem đến cho người dùng một trải nghiệm máy tính toàn diện.

Linh Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm