Nội dung

vẽ phòng cho trẻ trở thành trào lưu do phụ huynh ngày càng quan tâm đến không gian sinh hoạt của con.

dịch vụ vẽ phòng đã xuất hiện ở nước ngoài từ lâu. Ở Việt Nam, ban đầu một số ông bố bà mẹ là họa sĩ đã vẽ những bức tranh nhỏ đầu giường cho bé yêu, rồi dần dần là cả phòng. Cách đây 7 năm, có một số gia đình có điều kiện đã bắt đầu thuê người vẽ phòng cho bé. Hai năm trở lại đây, vẽ phòng cho bé đã trở thành trào lưu. Ngày càng nhiều phụ huynh muốn tạo một không gian phòng thu hút các bé, tạo cho các bé yêu thích căn phòng của mình, để bé phát huy sự tưởng tượng phong phú của bản thân và cảm nhận được sự quan tâm từ bố mẹ.

Dịch vụ vẽ phòng cho bé yêu

Dịch vụ vẽ phòng cho bé yêu được ưa chuộng, giá mỗi mét vuông thấp nhất là 150.000 đồng. Ảnh: Thanh Hoa

Gần đây các dịch vụ vẽ phòng cho bé nở rộ, không chỉ các họa sĩ mà các nhóm sinh viên của các trường Mỹ Thuật, Kiến Trúc cũng nhận vẽ. Do đó, giá cả cũng phải chăng hơn, 150.000 đến 350.000 đồng mỗi mét vuông. Trong khi các họa sĩ lấy giá 650.000 đến 750.000 đồng một mét vuông gồm chi phí thiết kế.

Các mẫu phòng bé yêu đã được thực hiện

Gia đình có thể chọn các mẫu vẽ hay các nhân vật trong truyện cổ tích, trong các bộ phim hoạt hình. Nếu không, các họa sĩ nhận vẽ sẽ kiêm luôn thiết kế hoặc trình bày ý tưởng theo mong muốn của các cháu. Phần lớn các nhân vật hoạt hình dễ thương như gấu Pooh, chuột Mickey, mèo Kitty, Đoraemon được các bé lựa chọn. Một số bé nam thích vẽ Tom và Jerry rượt đuổi nhau, hoặc các bức tranh về cá biển và đại dương.

Chị Hằng đã chọn thuê thiết kế và vẽ phòng với giá 350.000 đồng một mét. Phòng của con gái chị khoảng 20m2, hết hơn 6 triệu đồng. Trong khi chi phí cho giấy dán tường có thể lên tới trên chục triệu mà các bé lại không thấy thích thú bằng các nhân vật hoạt hình của mình. Nếu trang trí xung quanh tường tranh ảnh, dán hình trăng sao phát sáng trên trần nhà, chi phí sẽ thấp hơn nhưng phòng lộn xộn mà các bé lại nhanh chán.

Dịch vụ vẽ phòng cho bé yêu

Những bức tranh vẽ trên tường có độ bền từ 6 đến 8 năm, hoàn toàn có thể lau chùi. Ảnh: Thanh Hoa

Bé Quế Anh, con gái anh Trần Văn Hân ( Quảng An, Tây Hồ) luôn quấn quít bên bố mẹ. Muốn bé tự lập nên vợ chồng anh chị đã tạo căn phòng riêng với không gian như một khu rừng: đầu giường bé là chú gấu Pooh dựa vào các bạn của mình ngủ, gáy khò khò. Các bức tường khác lại là hình ảnh gấu Pooh chơi đùa cũng bạn bè, gấu pooh học bài chăm chỉ. Sau khi có căn phòng riêng, màu sắc hấp dẫn và những nhân vật mình yêu thích, Quế Anh bắt đầu chịu ngủ riêng.

Anh Hân chia sẻ: "Vậy là không phải dỗ dành, tự cháu đòi ngủ phòng mình cũng các bạn gấu, lại còn dẫn bạn bè về khoe nữa".

Anh Minh Sơn ( ĐH Mỹ Thuật ) cho biết, gần đây mỗi tháng anh nhận vẽ cho từ 4 đến 6 gia đình. Trong khi trước đây, cả tháng mới có một hợp đồng.

Một bức vẽ phòng cho bé khoảng 20m2, được họa sĩ tiến hành trong khoảng từ 4 đến 5 ngày. Độ bền của những bức vẽ trên nền tường này vào khoảng từ 6 đến 8 năm, tùy vào loại sơn và độ ẩm của phòng. Các họa sĩ tư vấn sơn tường phải đảm bảo an toàn, không độc hại cho trẻ nhỏ, và có thể lau chùi dễ dàng.

Thanh Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà 50 m2 dành cho vợ chồng trẻ

Dù không thuê kiến trúc sư nội thất, bạn vẫn có thể làm đẹp cho tổ ấm bằng cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, tạo điểm nhấn cho không gian bởi nội thất đẹp mắt, xinh xắn.

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Phòng tắm của ‘sao’

Nữ diễn viên Ellen Pompeo của phim truyền hình 'Grey's Anatomy' ưa thích phòng tắm mộc mạc, lãng mạn trong khi ngôi sao 'Top Gun' Anthony Edwards tạo phong cách ấn tượng với giấy dán tường hoa văn độc đáo...

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm