Nội dung

Ở tuổi 84, ông cụ chưa từng gặp vấn đề sức khỏe trước đó. Ông cũng không hút thuốc, ít khi uống rượu và kết quả xét nghiệm máu không cho thấy điều gì bất thường.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân hoàn toàn bình thường, không có vẻ gì là gặp khó khăn trong việc nhận biết sự vật xung quanh hay trò chuyện.

“Không bị lẫn, không suy nhược khuôn mặt, rối loạn ngôn ngữ hoặc thị giác”, các bác sĩ viết trong bản tóm tắt trường hợp của người đàn ông này. “Ông ấy hoàn toàn khỏe mạnh, tự làm được các sinh hoạt thể chất hàng ngày... sống tại nhà cùng vợ và hai con trai”.

Nói cách khác, họ nghĩ không có bất cứ thứ gì rõ ràng có thể giải thích cho các triệu chứng của người đàn ông 84 tuổi này. Theo một cách nào đó, chẩn đoán này không hề sai.

Đi khám cụ ông đột nhiên phát hiện não có khoảng trống

 

Tuy nhiên, khi đưa bệnh nhân đi chụp CT và MRI, các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện trong đầu bệnh nhân có một khoảng trống lớn, dường như là do bóng khí hình thành. Khu vực này lẽ ra là nơi chứa thùy não phải của bệnh nhân.

Trước đây, bệnh nhân chưa từng trải qua bất kỳ một ca phẫu thuật não nào. Khoảng trống lớn trong đầu bệnh nhân dài tới 8,9cm, chứa toàn không khí.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân dường như bị một khối u trong não, tạo thành van một chiều hấp thụ không khí từ bên ngoài. Đây cũng có thể là một khối u xương lớn - một khối u lành tính. Quá trình này diễn ra tới hàng năm, mỗi khi ho hay hắt hơi, bệnh nhân vô tình đưa một lượng không khí nhất định vào phần não.

Bác sĩ nói cách duy nhất là phải phẫu thuật, hút hết không khí ra ngoài và vô hiệu hóa khối u.

Tuy vậy, bệnh nhân 84 tuổi từ chối phẫu thuật vì tuổi cao và gặp phải các vấn đề sức khỏe khác. Ông đã ở lại viện vài hôm rồi xuất viện ngay sau đó. Các bác sĩ lo ngại việc để không khí lọt vào não có thể vô tình đưa vi khuẩn hay virus xâm nhập.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm